พี่น้องลองรถ ซีซัน 2 : Honda Civic


 

พี่น้องลองรถ ซีซัน 2 : Honda Civic

พี่น้องลองรถ จัดเต็มต่อเนื่อง สู่ซีซันที่ 2 ด้วยซีดานยอดนิยมของบ้านเรา Honda Civic กับการพลิกโฉมรูปทรงที่เน้นความสปอร์ทกว่าครั้งไหนๆ ด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว คมเข้ม ใกล้เคียงรถสปอร์ทพันธุ์แท้

 

ซีซันที่ 2 ทั้งที สองพี่น้องจัดเต็ม มาลองของจริงแบบครบเครื่องถึง 2 รุ่นเครื่องยนต์กันเลยทีเดียว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร 141 แรงม้า ที่คุ้นเคยกันดี สมทบด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ ลดขนาดแต่อัดเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังถึง 172 แรงม้า พร้อมข้อมูลผลการทดสอบสมรรถนะที่อัดแน่น ทั้งอัตราเร่ง ระยะเบรค และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

 

DSC_2249

 

ชิมลางด้วยตัวเลขบางส่วนของ Honda Civic เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรกันก่อน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 11.1 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่นที่ความเร็ว 80-120 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ระยะเบรคที่ความเร็ว 100 กม./ชม. คือ 40.3 ม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ความเร็ว 100 กม./ชม. อยู่ที่ 18.1 วินาที

 

DSC_2338

 

จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Civic เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร มีสมรรถนะในหัวข้อต่างๆที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่จะเป็นอย่างไรหากขยับค่าตัวไปเล่นรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่อัดแน่นเทคโนโลยียุคใหม่ สมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลืองจะแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แค่ไหน ? และที่พลาดไม่ได้ คือ การสรุปข้อมูลเปรียบเทียบกับบรรดาคู่แข่งระดับเดียวกัน !!

 

ดูรายการพี่น้องลองรถจบแล้ว มาพบกับ “สาระสะใจ” ในแง่มุมต่างๆ จากนิตยสารในเครือ บริษัท สื่อสากล จก. อย่าง “ฟอร์มูลา”

 

เริ่มด้วยการวิเคราะห์รูปทรงของ Honda Civic จากผู้เชี่ยวชาญถึง 3 คน กับแง่มุมต่างๆ ที่น่าสนใจ ภายใต้เส้นสายที่ดฉบเฉี่ยวของรถรุ่นนี้ พวกเขามีความเห็นอย่างไรบ้าง มาชมกันเลย

 

All-new-Civic_1.8-EL_Side-1

<คลิก> Honda Civic ตัวล่าสุดเป็นเจเนอเรชันที่ 10 ของตระกูลที่พลิกโฉมจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน แต่ในสายตาของนักออกแบบ เห็นเป็นอย่างไร ? <คลิก>

 

ตามด้วยรถยนต์ 2 รุ่นที่เป็นเหมือน “คลื่นลูกใหม่” ของรถยนต์ ซี-เซกเมนท์ กับแนวทางการลดขนาดเครื่องยนต์ แต่เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบ แทนที่การใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ผลลัพธ์เรื่องพละกำลังกลับไม่น้อยหน้ากัน กับ Civic Turbo RS กำลังสูงสุด 172 แรงม้า ปะทะกับอีกรถยนต์สัญชาติอเมริกัน อย่าง Ford Focus Ecoboost กำลังสูงสุด 180 แรงม้า พิกัดเครื่องยนต์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร เท่ากันพอดี งานนี้ใครจะอยู่ใครจะไป จุดเด่น จุดด้อยของรถทั้ง 2 รุ่นจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในคอลัมน์ ทดสอบ กันเลย

 

319

 

<คลิก> Honda Civic VS Ford Focus

เมื่อตัวทอพระเบิดพลัง ซี-เซกเมนท์ ยังต้องสะเทือน !?! <คลิก>

 

ปิดท้ายด้วยการทดสอบระบบเครื่องเสียงของ Honda Civic แต่ละรุ่น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Car Stereo ทั้งรุ่น 1.8 EL และ Turbo RS ลงลึกถึงมิติเสียงของระบบความบันเทิงจากโรงงาน จะถูกใจเหล่านักฟัง “หูทอง” กันแค่ไหน ทีมงานชุดนี้จะมา “ฟันธง” กันให้เห็น

 

Honda Civic 1.8 EL

OEM-CIVIC-3

ในกลุ่มรถราคาต่ำกว่า 1,000,000 บาท ชุดเครื่องเสียง OEM ในรถคันนี้ มีคุณภาพเสียงโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม ฟังสบาย ชัดเจน ไม่บาดหู ฟังได้นาน แม้เปิดระดับเสียงดังปานกลาง และระดับเสียงดัง ถ้าปรับเพิ่มเสียงกลาง และเสียงทุ้ม +1 ระดับ จะได้เสียงนุ่มนวลขึ้น

 

Honda Civic Turbo RS

c2

ในกลุ่มรถระดับราคา 1,000,000-3,000,000 บาท ชุดเครื่องเสียง OEM ในรถคันนี้ อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม จุดเด่นอยู่ที่พลังเสียง ตอบสนองค่าความถี่เสียงกลาง และแหลมได้ครบ ส่วนเสียงทุ้มสอบผ่าน แนะนำให้ติดแผ่นแดมพ์ที่แผงประตูด้านใน และด้านนอกจะช่วยให้เสียงกลาง/ทุ้มชัดเจนขึ้น

 

Web Site : https://www.autoinfo.co.th/siblingsonwheels

Subscribe : https://www.youtube.com/channel/UCRzVTT7WiAEXhz8NbaLAnjA

———————–
ติดตามได้ทาง
https://www.autoinfo.co.th
https://www.facebook.com/AutoinfoOnline
https://twitter.com/AutoinfoOnline 

 



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ formula@imc.co.th
คอลัมน์ Online : Season 2
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/D3nMM
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 23:50 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
3 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.2-1.6 ล้าน
2.
4.9-6.2 แสน
3.
3.2-5.2 ล้าน
4.
6.7-10.8 ล้าน
5.
5.2 ล้าน
6.
3.2-5.8 ล้าน
7.
3.3-7.6 ล้าน
8.
6.9 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
7.0-8.8 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน