Test Drive

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

ต่างคนต่างมองหาสิ่งที่แตกต่างกันในขณะที่เลือกรถคันต่อไป งบไม่เกิน 2.5 ล้านบาท บางตัวเน้นประสิทธิภาพ บางตัวอาจใช้คุณสมบัติ กลุ่มหนึ่งชอบนั่งเบาะหลังของรถอย่างสบาย ครอบครัว 11 ที่นั่ง มีพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง KIA CARNIVAL (เกีย คาร์นิวัล) เปรียบเทียบกับคู่แข่ง ในเซกเมนท์เดียวกันจากเกาหลี โดยนึกถึงเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และการขับขี่ กับอีกกลุ่มหนึ่งชอบแนวลุยสไตล์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี SUBARU OUTBACK (ซูบารุ เอาท์แบค) ใหม่ 2.5I-T EYESIGHT นำเข้าจากญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย EYESIGHT หรือเทคโนโลยีกล้องคู่หน้าอัจฉริยะ ช่วยระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เบรคก่อนชน การจัดการกำลังเครื่องยนต์ก่อนชน เตือนเมื่อรถออกนอกเลน

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

รถไฟฟ้า 100 % หรือ EV (ELECTRIC VEHICLE) ซึ่งปัจจุบันบางคนจะเรียกว่า BEV (BATTERY ELECTRIC VEHICLE) กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากกลุ่มลูกผสมเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ไฮบริด และไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จไฟ หรือพลัก-อิน ไฮบริด เข้ามาแทนที่รถที่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง การใช้วิธีเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ กลายเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเราเคยพิสูจน์สมรรถนะ JAGUAR I-PACE ครอสส์โอเวอร์คันแรง โดยครั้งนี้เป็นคู่แข่ง AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดตัวแรงแห่งยุค

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

รถไฟฟ้า 100 % หรือ EV (ELECTRIC VEHICLE) ซึ่งปัจจุบันบางคนจะเรียกว่า BEV (BATTERY ELECTRIC VEHICLE) กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากกลุ่มลูกผสมเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ไฮบริด และไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จไฟ หรือพลัก-อิน ไฮบริด เข้ามาแทนที่รถที่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง การใช้วิธีเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ กลายเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเราเคยพิสูจน์สมรรถนะมาแล้วทั้ง MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) HYUNDAI KONA ELECTRIC (ฮันเด โคนา อีเลคทริค) และ JAGUAR I-PACE (แจกวาร์ ไอ-เพศ) ครอสส์โอเวอร์คันแรง โดยครั้งนี้เป็นคู่แข่ง AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE (เอาดี อี-ทรอน สปอร์ทแบค 55 กวัตตโร เอส ไลน์) ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดตัวแรงแห่งยุค   AUDI E-TRON SPORTBACK เป็นสปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฟฟ้า 100 % ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว หนึ่งตัวที่เพลาหน้า และอีกตัวที่ด้านหลัง โดยมีแบทเตอรีที่ประกบอยู่บนพื้น คล้ายกับ JAGUAR I-PACE รถไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกของ JAGUAR  

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

4 WHEELS ฉบับนี้ยังคงอยู่ที่เรื่องของ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอาใจขาลุย อย่าง FORD RANGER (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่มี FX4 MAX (เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) แต่งตามสายโหด FORD RANGER RAPTOR (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) กับน้องใหม่ หน้าใหญ่ MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT (เอมจี เอกซ์เทนเดอร์ 2.0 ดีซี กแรนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกซ์ อัตโนมัติ 6) ซึ่งทั้งคู่ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร เหมือนกัน แต่ตัวแรก จัดเต็มด้วยเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า มาทดสอบ และวัดสมรรถนะด้วยเครื่องมือดาทรอน เปรียบเทียบกับคู่แข่ง MAZDA BT-50 DBL 4×4 3.0 SP (มาซดา บีที-50 ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 เอสพี) MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD GT-PREMIUM (มิตซูบิชิ ทไรทัน ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที-พรีเมียม) NISSAN NAVARA DOUBLE CAB PRO-4X (นิสสัน นาวารา ดับเบิลแคบ พโร-4 เอกซ์) และ TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8 ROCCO (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.8 รอคโค)

MAZDA BT-50 DBL 3.0 SP 4X4 VS NISSAN NAVARA PRO-4X

MAZDA BT-50 DBL 3.0 SP 4X4 VS NISSAN NAVARA PRO-4X

พิคอัพ 4 ประตูปัจจุบัน มีทั้งแบบหล่อ เท่ สวยแกร่ง เอาใจขาลุย FORD RANGER (ฟอร์ด เรนเจอร์) ISUZU V-CROSS (อีซูซุ วี-ครอสส์) MAZDA BT-50 (มาซดา บีที-50) MITSUBISHI TRITON (มิตซูบิชิ ทไรทัน) NISSAN NAVARA (นิสสัน นาวารา) และ TOYOTA HILUX REVO (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว) แต่ที่เราจับตามองในช่วงนี้ คือ น้องใหม่ MAZDA BT-50 (มาซดา บีที-50) หน้าตาถอดแบบมาจากครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นยอดนิยมที่แตกหน่อเติบโตในตัวพิคอัพยอดนิยม กับ NISSAN NAVARA PRO-4X (นิสสัน นาวารา พโร-4 เอกซ์) เท่ พร้อมลุย อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่ของ NISSAN NAVARA โฉมใหม่ ดีไซจ์นภายนอกดุดัน ทันสมัย กระจังหน้า และอุปกรณ์ตกแต่งโทนสีดำ ช่วงล่างปรับแต่งใหม่ในแนวลุย