ฮอนดา ซีวิค ตัวล่าสุดเป็นเจเนอเรชันที่ 10 ของตระกูล ซีวิค ที่พลิกโฉมจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน แต่ในสายตาของนักออกแบบ เห็นเป็นอย่างไร ต้องติดตามอภิชาต : สัดส่วนตัวนี้เปลี่ยนไป เส้นสายยาวไปถึงกระโปรงหลัง เลยทำให้สัดส่วนรถดูดีขึ้นมาทันที พื้นที่กว้างขวาง ไฟท้ายเด่น ในไลน์องค์ประกอบมันท้าทายวิศวกร การประกอบตัวฝากระโปรงหลังต้องประณีตมาก นั่นคือ ความสามารถของวิศวกร นอกจากสัดส่วนแล้ว รถคันนี้สไตล์สปอร์ท เน้นความรวดเร็ว หวือหวา ตอบโจทย์คนหนุ่ม/สาวที่ต้องการรถระดับพรีเมียม แต่ยังไม่แก่ถึงขนาด แอคคอร์ด และมีเงินมากพอที่จะไม่ลงไปเล่นในรุ่น ซิที วิศวกรพยายามทำให้คาแรคเตอร์ด้านหน้ามีดีเอนเอชัดเจน ถ้าลองสังเกตดีๆ จะเห็นสัดส่วนชัดเจน บริเวณไฟด้าน... เส้นตรงนี้ทำให้รถดูพรีเมียมมากขึ้น แต่ถ้าลองเปิดฝากระโปรง พื้นที่หน้ารถขนาดแมวดิ้นตายเท่านั้น ในมุมของดีไซจ์เนอร์เราแฮพพี เพราะเรามีพื้นที่ให้ใส่ลูกเล่นได้ไม่จำกัด