X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
18 May 2022
IIHS เพิ่มข้อกำหนดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งสหรัฐอเมริกา IIHS หรือ (Insurance Institute for Highway Safety) ได้เพิ่มหัวข้อการประเมินด้านความปลอดภัยของระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย สำหรับรถใหม่ในตลาดสหรัฐฯ มีหัวข้อการประเมินโดยพิจารณาจากระดับเสียง และความถี่ของเสียงเตือน จากการประเมินกลุ่ม SUV กับ Crossover SUV ทั้งหมด 26 รุ่น ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ มีเพียง 2 รุ่น ที่สามารถทำคะแนนได้ระดับ “ดี” เท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่น มาจากผู้ผลิตบริษัทเดียวกัน คือ Subaru Ascent รุ่นปี 2565 และ Forester รุ่นปี 2564-2565 ในขณะที่ Hyundai Palisade และ Tucson รุ่นปี 2565, Nissan Murano รุ่นปี 2564-2565, Pathfinder ปี 2565 และ Rogue ปี 2564-2565 ได้รับคะแนนในระดับ "ยอมรับได้" ส่วนรถรุ่นอื่นที่เหลือ ทำคะแนนได้ระดับ “ต่ำ” และ “แย่” สำหรับผลการทดสอบที่ได้ในระดับ “ดี” ในหัวข้อ ระดับเสียงนั้น คนขับต้องได้ยินเสียงเตือนในสภาพของห้องโดยสารขณะใช้งานจริง รวมถึงสภาพแวดล้อมอื่นด้วย หากคนนั่งที่นั่งข้างคนขับไม่ได้ลอคเข็มขัดนิรภัย ต้องมี “ไฟสัญญาณ และเสียงเตือน” อย่างน้อย 90 วินาที หากที่นั่งแถว 2 ไม่ลอคเข็มขัด ต้องมีสัญญาณ “เสียงเตือน” ต่อไปอีก 30 วินาที และต้องมีสัญญาณ “ไฟเตือน” ปรากฏขึ้นเมื่อคนขับติดเครื่องยนต์ สำหรับรถที่ระบบเตือนในที่นั่งแถวหน้าถูกต้องตามข้อกำหนด แต่ที่นั่งแถว 2 ยังขาดคุณสมบัติตั้งแต่ 1 ข้อขึ้นไป จะได้คะแนนระดับ “ยอมรับได้” ส่วนรถที่มีคุณสมบัติในเบาะแถวหน้าไม่ผ่าน ถ้ามีสัญญาณเสียงเตือนสำหรับเบาะแถวหน้ามากกว่า 8 วินาที จะได้คะแนนระดับ “ต่ำสุด” รถที่มีสัญญาณเสียงเตือนต่ำกว่า 8 วินาที ได้รับคะแนนระดับ “แย่” แม้จะมีคุณสมบัติอื่นผ่านข้อกำหนดก็ตาม Sean O'Malley ผู้ประสานงานการทดสอบอาวุโสของ IIHS ได้สรุปผลการประเมินข้อกำหนด โดยแจ้งว่า ข้อบกพร่องที่พบส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับคุณสมบัติของตัวอุปกรณ์ แม้แต่ในรถที่ได้คะแนนระดับ “แย่” ผู้ผลิตเพียงแค่ปรับ Program ควบคุมให้ยืดระยะเวลาเสียงเตือนให้ครบเวลาที่กำหนด ก็จะสามารถผ่านการประเมินได้แล้ว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/408944
แชร์บทความ
คำค้นหา
IIHS
Insurance Institute for Highway Safety
Seat Belt Warning System
Subaru Ascent
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
IIHS
ข่าวรอบโลก
13 Mar 2024
IIHS ประกาศรางวัลความปลอดภัยสูงสุด ประจำปี 2567
รู้ลึกเรื่องรถ
1 Feb 2024
ค้นฟ้าคว้าดาวจาก ANCAP ชนอย่างไรให้ได้ 5 ดาว ?
ข่าวรอบโลก
10 Jan 2024
สมาคมผู้ใช้รถยนต์แห่งสหรัฐฯ (AAA) พบว่ารถยุคปัจจุบันมีค่าซ่อมแซมหลังเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น...
ธุรกิจ
3 Dec 2023
Jeep เปิดรับจอง All-New Grand Cherokee Summit Reserve 4xe Plug-in Hybrid
ธุรกิจ
24 Nov 2023
เปิดตัว Jeep Cherokee 4xe Plug-in Hybrid ราคา 5.5 ล้านบาท
ข่าวรอบโลก
17 Nov 2023
IIHS วิเคราะห์ส่วนหน้าของรถที่ไม่เป็นมิตรกับคนเดินถนน
ข่าวรอบโลก
17 Oct 2023
Toyota Crown ได้รับการรับรองความปลอดภัยสูงสุดจาก IIHS
ข่าวรอบโลก
20 Dec 2022
รถพิคอัพที่ติดตั้งระบบ AEB มีความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุลดลง
ข่าวรอบโลก
15 Aug 2022
IIHS เผยผลทดสอบชนด้านข้างแบบใหม่กับรถซีดาน
ข่าวรอบโลก
17 May 2022
IIHS เพิ่มข้อกำหนดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ IIHS
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
27 Mar 2024
Mercedes-AMG เผยภาพการทดสอบรถแนวคิดพลังไฟฟ้า
ข่าวรอบโลก
26 Mar 2024
Mercedes-Benz Vision EQXX ทำสถิติอัตราสิ้นเปลือง 13.52 กม./กิโลวัตต์ชั่วโมง
ข่าวรอบโลก
25 Mar 2024
Renault Scenic E-Tech
ข่าวรอบโลก
24 Mar 2024
Toyota Land Cruiser ในตลาดสหรัฐฯ มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย
ข่าวรอบโลก
23 Mar 2024
Brabus Rocket 1000
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก