ระเบียงรถใหม่
ดูสเปค MG HS PHEV ในประเทศจีน ก่อนมาบ้านเรา 27 ตค. นี้ !

MG HS PHEV มีมิติตัวถัง ความยาว 4,574 มม. กว้าง 1,876 มม. สูง 1,685 มม. และระยะฐานล้อ 2,720 มม. พื้นที่เก็บสัมภาระท้าย คือ 463-1,287 ลิตร ความจุถังน้ำมัน 37 ลิตร และน้ำหนักโดยรวมที่ 1,775 กก.
เทียบกับ MG HS ที่ทำตลาดในบ้านเรา มิติตัวถังเท่ากันทุกประการ แต่ความสูงของรุ่นนี้จะเป็น 1,664 มม. ความจุถังน้ำมัน 55 ลิตร น้ำหนักรถโดยรวม 1,510-1,570 กก. แสดงให้เห็นว่าชุดแบทเตอรีของ MG HS PHEV มีน้ำหนักมากกว่ากันพอสมควร
ส่วนขุมพลังของ MG HS PHEV คือ เครื่องยนต์ไฮบริดแบบ พลัก-อิน ประกอบด้วย เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้กำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 291 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 49.0 กก.-ม. ที่ 1,700-4,300 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ความจุของแบทเตอรี คือ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง หากชาร์จแบทเตอรีเต็มจะแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลสุด 75 กม. กับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ทาง MG ในประเทศจีนอ้างว่าทำได้ถึง 76.9 กม./ลิตร !?! (หรือ 1.3 ลิตร/100 กม.) คาดว่าเป็นการทดสอบโดยการเสียบพลักชาร์จแบทเตอรีจนเต็ม และแล่นด้วยไฟฟ้าได้นานพอ
หันกลับมาเทียบกับ MG HS เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 162 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ที่ 1,700-4,400 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย (ตามข้อมูลจาก Eco Sticker) คือ 16.1 กม./ลิตร
ห้องโดยสารของ MG HS PHEV ตกแต่งหรูหรา ในประเทศจีนจะมี 3 รุ่นย่อย นั่นคือ e-Plus (ราคา 189,800 หยวน) , e-Pro (ราคา 199,800 หยวน) และ e-Trophy (ราคา 219,800 หยวน) เมื่อเทียบกับราคาของ MG HS ที่จำหน่ายในประเทศจีน รุ่นทอพ 30T Trophy อยู่ที่ 169,800 หยวน คำนวณคร่าวๆ จะพบว่าราคารุ่นทอพของ MG HS PHEV และ MG HS จะต่างกันประมาณ 29 % (หมายเหตุ: การเรียกชื่อรุ่นย่อยจะแตกต่างกับของบ้านเรา)
ส่วน MG HS ในบ้านเรา มีราคาของรุ่นทอพ X ที่ 1,119,000 บาท ลองมาคาดเดากันล่วงหน้าว่า MG HS PHEV น่าจะมีราคาเท่าไร ? วันที่ 27 ตค. นี้ รู้กัน !
ข้อมูล MG HS PHEV (ประเทศจีน) จาก SAIC 
บทความแนะนำ

