ทดลองขับ
GWM Tank 300 Diesel เลือกได้ทั้งขับเคลื่อน 4 ล้อ/2 ล้อหลัง

GWM (กเรท วอลล์ มอเตอร์) รุ่น Tank 300 (แทงค์ 300) ในปี 2025 นี้ เปิดแนวรุกใหม่ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.4 ลิตร 184 แรงม้า พร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น 2.4T Pro 2.4T Ultra และ 2.4T Ultra 4WD
Tank 300 Diesel (แทงค์ 300 ดีเซล) มากับความแรงในแบบฉบับดีเซล เทอร์โบ ตอบสนองด้วยแรงบิดสูงถึง 480 นิวทันเมตร ที่ 1,500-2,500 รตน. เร่งแซงได้ทันใจ และรับประกันยาวนานถึง 1,000,000 กม. หรือระยะเวลานานถึง 8 ปี
รับประกันยาวนานถึง 1,000,000 กม. หรือระยะเวลานานถึง 8 ปี (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
GWM Tank 300 Diesel ยังคงจุดเด่นของเอสยูวีพันธุ์แกร่งเจ้าของตำนาน เอาไว้ในรถเอสยูวีทรงเหลี่ยมของ Tank 300




Jeep Cherokee (4,915/1,969/1,798 มม.)
Ford Everest (4,914/1,923/1,842 มม.)
Isuzu MU-X (4,850/1,870/1,875 มม.)
และ Toyota Fortuner (4,795/1,855/1,835 มม.) แล้ว
Tank 300 จะมีสัดส่วนที่กระชับ แต่สูงกว่า และมีมุมปะทะถึง 33 องศา มุมจาก 34 องศา มุมคร่อม 23.1 องศา




รุ่น 2.4T Ultra จะเป็นเบาะหนัง Nappa และหนังสังเคราะห์ ให้สัมผัสที่หรูหรา และสบายกว่าที่เคย เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง ระบบ welcome seat ควบคู่ไปกับระบบระบายอากาศ พร้อมดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง และระบบนวดไฟฟ้า
ระบบปรับพนักพิง และพนักพิงเบาะพับได้แบบ 60:40 ที่มาพร้อมกับที่พักแขนตอนกลาง พร้อมที่วางแก้ว
พร้อมช่องต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และหลัง และช่องต่อ USB สำหรับกล้องบันทึกภาพ พร้อมช่องจ่ายไฟสำรอง (12V) และช่องจ่ายไฟสำรอง (220V)


ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ออกแบบให้มีช่วงอัตราทดกว้าง ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ขณะใช้ความเร็วเดินทาง

ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ในรุ่น 2.4 T Ultra 4WD
ผู้ผลิตแจ้งสมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 11 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย ทำได้ 14 กม./ลิตร (ECO Sticker)
และยังมีรุ่น 2.0T HEV เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 244 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 106 แรงม้า มีแรงบิดที่สูงทั้ง 2 รูปแบบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9.0 วินาที
ทำได้ดีกว่าคู่แข่งอย่าง Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ที่ทำไว้ 10.9 วินาที Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท) ที่ทำไว้ 12.4 วินาที และ Nissan Terra (นิสสัน แตร์รา) 11.6 วินาที Toyota Fortuner (โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์) 2.8 ที่ทำอัตราเร่งไว้ 12.0 วินาที

จุดสำคัญของเอสยูวีรุ่นนี้ คือ การใช้งานขณะลุยทางสมบุกสมบัน บริเวณคอนโซลเกียร์ ทางซ้ายมือเป็นปุ่มหมุนสำหรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ต่างๆ ตามลักษณะของเส้นทางในการลุย ฝั่งขวามือเป็นปุ่มปรับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วต่ำ (4L) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน แต่ที่น่าสนใจ คือ Tank Turn (4L เท่านั้น) ระบบเลี้ยวในวงแคบ

Tank 300 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับเอสยูวียุคใหม่ มีความครบครัน และเมื่อเทียบราคา Tank 300 HEV Ultra ที่ 1,799,000 บาท กับราคาดีเซลเจ้าตลาดอย่าง
Ford Everest 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4x4 10AT ที่ 1,917,000 บาท
Isuzu MU-X 4x4 3.0 RS A/T ที่ 1,759,000 บาท
Toyota Fortuner 2.4 Leader V 4WD ที่ 1,600,000 บาท
แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องเป็น 7 ที่นั่ง ก็ยังมี Tank 300 Diesel อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ
Tank 300d ดีเซล 2.4T ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง Pro 999,000 บาท Ultra 1,149,000 บาท และขับเคลื่อน 4 ล้อ Ultra 1,249,000 บาท รับประกันเครื่องยนต์ 1,000,000 กม.


