ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Mercedes เพิ่มสายพันธุ์ใหม่ที่พิเศษสุดรุ่นหนึ่งของแบรนด์ คือ "Mythos" โดยใช้พื้นฐานจาก AMG SL ที่ถอดหลังคาออกทั้งหมดรวมทั้งเสาเอ และกระจกบังลมหน้า ทำให้รูปทรงของ SL (Sport Leicht) คันนี้มีความพิเศษเหนือใคร ยังเป็นครั้งแรกที่ชื่อ “PureSpeed” ลงสัมผัสท้องถนน หลังการเปิดตัวที่โมนาโกช่วงเดือนพฤษภาคม
ในภาพ คือ การวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะครั้งสุดท้ายของ Mercedes-AMG PureSpeed ที่มีโปรแกรมการขับทดสอบกว่า 1,864 ไมล์ (ประมาณ 3,000 กม.) บางคนอาจคิดว่าน้อยเกินไป แต่อย่าลืมว่ารุ่นนี้ คือ SL ที่ผลิตออกมาแล้วนำมาปรับแต่งไม่ได้เป็นรถใหม่ทั้งคัน โดยต้องผ่านการทดสอบในหลากหลายสภาพเส้นทางบริเวณตอนเหนือของประเทศอิตาลี หลังจากนั้นรถต้นแบบจะถูกนำไปทดสอบภาคสนามที่สนามแข่ง Nardo ของ Porsche Engineering ซึ่งเป็นโรงงานผลิต Porsche รุ่น 911 ใน Weissach
หากเทียบกับ SLR Stirling Moss แล้วรูปทรงของ AMG PureSpeed อาจไม่น่าตื่นเต้นเท่าไร แต่รูปแบบนี้เป็นสูตรยอดนิยม ที่ใช้กันในหลายแบรนด์ จาก SLR รุ่นปี 2009 รุ่นไร้หลังคา ที่เคยผลิตออกมาในปี 2552 รวมถึง McLaren Elva, Lamborghini SC20, Ferrari Monza SP1/SP2 และ Aston Martin V12 Speedster
Mercedes พรางตัวรถต้นแบบคันนี้ในขณะทดสอบ ถึงแม้ว่าไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ อาจได้เห็นรถที่ติดตั้งฮาโลแบบรถแข่งสูตร 1, กันกระแทกเหนือศีรษะที่ยึดกับตัวรถ รวมถึงหมวกนิรภัยสองใบที่มีมาให้เมื่อซื้อรถไร้หลังคาคันนี้
นับเป็นรถที่โดดเด่นไม่น้อยเมื่อนำวิ่งบนถนน ทั้งอาจทำราคาในการประมูลได้ไม่น้อย หากเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดย SLR Stirling Moss ถูกผลิตมา 75 คัน ส่วน PureSpeed ที่เป็นอนุกรมของ Mythos จะผลิตออกมา 250 คัน และจำหน่ายให้แก่ผู้ชื่นชอบรถพิเศษ หรือนักสะสมรถ เพื่อการครอบครองรถที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Mercedes-Benz และ Pininfarina ในการสรรค์สร้างรถที่พิเศษสุด และหายากอย่าง AMG PureSport คันนี้