บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำจุดยืน “The Kia EV5” (เกีย อีวี 5) รถเอสยูวีขนาดกลางไฟฟ้า 100 % ผ่านแคมเปญการตลาดใหญ่แห่งปี "ไม่กล้า ไม่เกิด-Make A Bold Move" ดึงศิลปินหนุ่มมากความสามารถ “เจฟ ซาเตอร์” ขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ให้แก่ “The Kia EV5” โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ มิลเลนเนียล และครอบครัวคนรุ่นใหม่ ชวนทุกคนให้กล้าที่จะลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงเพื่ออีกด้านของชีวิตที่อยากเป็น แคมเปญ "ไม่กล้า ไม่เกิด-Make A Bold Move" เน้นสื่อสารผ่านใจความหลัก “หากปราศจากความกล้า ดวงดาวในตัวคุณก็จะไม่เปล่งประกาย” และเพื่อเป็นการส่งพลัง และแรงบันดาลใจอย่างแท้จริงสู่ชีวิต Kia ยังได้ปล่อยเพลงพิเศษ "ไม่กล้า ไม่เกิด (Make A Bold Move)" ที่เรียบเรียงเนื้อร้อง และทำนองจากแรงบันดาลใจ และการตีความหมายจาก เจฟ ซาเตอร์
ฌอง-ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 บริษัทฯ ได้ออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบนพื้นฐานของแนวคิดหลัก 2 ประการ ประการแรก คือ การสร้างความแปลกใหม่เพื่อสร้างการรับรู้ และประสบการณ์พรีเมียม และประสบการณ์เชิงบวกให้แก่ผู้บริโภค เพื่อก่อให้เกิดผลตอบรับอันดีต่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ ในเดือนมีนาคม เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ได้จัดงานเปิดตัวแบรนด์ผ่านการส่งมอบประสบการณ์เสมือนจริง โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน ในงานนอกจากจะสร้างเซอร์พไรส์ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธง อย่าง The Kia EV9 (อีวี 9) ยังมีการเปิดตัว The Kia EV5 อีกด้วย นอกจากนั้น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 บริษัทฯ และตัวแทนจำหน่ายพันธมิตรยังได้จัดกิจกรรม Kia EV Playground, กิจกรรม Kia eXperience Roadshow และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับสมาชิกใหม่อีกกว่า 1,500 คน เข้าสู่ครอบครัว Kia
“ถึงเวลาแล้วที่บริษัทฯ จะเดินหน้าเข้าถึงฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นการรับรู้ และทำให้ทุกคนเข้าใจถึงค่านิยมหลักขององค์กร จึงเป็นที่มาของแคมเปญใหม่ "ไม่กล้า ไม่เกิด-Make A Bold Move" ซึ่งนำเสนอ The Kia EV5 และดึงศิลปินหนุ่มมากความสามารถ อย่าง "เจฟ ซาเตอร์" มาร่วมงาน โดยแคมเปญนี้เกิดจากมุมมองเรื่อง “ความกล้า” ที่ Kia ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนที่มีความกลัว หรือความลังเลที่จะทำตามความฝัน ให้กล้าที่จะก้าวออกไปจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ คำว่า "ไม่กล้า ไม่เกิด" เป็นประโยคสั้น ๆ แต่แฝงด้วยพลังที่จะจุดประกายความกล้าหาญของผู้คนให้ลองสิ่งใหม่ๆ หรือเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่อยากจะเป็น โดยโจทย์ คือ จะทำอย่างไรให้แนวคิด “ไม่กล้า ไม่เกิด” เข้าถึง และตราตรึงในใจของผู้บริโภคชาวไทย บริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่าเจฟน่าจะเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดในการสื่อสารแนวคิดของแคมเปญไปสู่คนรุ่นใหม่ที่ “กล้า” ที่จะเปลี่ยน และกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด แคมเปญนี้จึงถูกสร้างสรรค์ ผ่านเรื่องราว และมุมมองของ เจฟ ซาเตอร์ อย่างแท้จริง”
เจฟ ซาเตอร์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ในฐานะพรีเซนเตอร์ของ The Kia EV5 ในส่วนของแคมเปญ "ไม่กล้า ไม่เกิด-Make A Bold Move" ที่ผมได้มีโอกาสทำเพลงพิเศษด้วยโจทย์จากทาง Kia ที่อยากให้เพลงนี้ช่วยจุดประกายความ "กล้า" ให้ทุกคนที่ได้ฟังให้ลุกขึ้นมาทำสิ่งใหม่ๆ หรือเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่อยากจะเป็น สำหรับตัวผมเองก็เคยมีช่วงเวลาช่วงหนึ่งในชีวิตที่ไม่รู้ว่าข้างหน้ามันจะเป็นยังไง เรารู้แค่ว่าตอนนั้นมันวนอยู่ที่เดิมเพราะเราไม่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ จนมาถึงจุดหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราต้อง "กล้า" ออกมา ไม่อย่างนั้นเราก็จะอยู่ในจุดเดิมๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วความกล้านั้นก็พาเราออกมาในจุดที่คิดไม่ถึงเหมือนกัน เหมือนเนื้อหาของเพลงที่ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่า แค่เราต้องกล้าออกมาทำสิ่งๆ นั้น Make A Bold Move โดยไม่ต้องกลัวอะไร แล้วความกล้าจะพาเราไปสักที่หนึ่งแน่ๆ ที่ไม่ใช่ที่เดิม เพราะถ้าไม่กล้าก็ไม่เกิด ก็อยากจะชวนให้ทุกคนรอติดตามกันด้วยครับ การที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้แก่ The Kia EV5 รถที่สร้างมาเพื่อการเปลี่ยนแปลง และการที่ได้เป็นตัวแทนถ่ายทอด และจุดประกายคำว่า ไม่กล้า ไม่เกิด ให้แก่ทุกคน ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ
ฌอง-ดาวิด คริสติญอง อาเรล กล่าวเสริมว่า “แคมเปญ “ไม่กล้า ไม่เกิด-Make A Bold Move” จะถูกสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทอล และโซเชียลมีเดียอย่างครบวงจร โดยเน้นสื่อสารผ่าน KOLS ที่หลากหลาย รวมถึงการใช้สื่อ D-OOH โดยจะสามารถรับชมได้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยไฮไลท์ของแคมเปญดังกล่าว คือ เพลงไม่กล้า ไม่เกิด (Make A Bold Move) ที่เจฟ ซาเตอร์ มีส่วนร่วมในการเรียบเรียงเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเอง และ Kia ได้เตรียมปล่อยเพลงเวอร์ชันเต็ม ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผ่านช่องทางยูทูบ https://www.youtube.com/@kia.thailand และโซเชียลมีเดียทางการของ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ทุกช่องทาง
นอกจากนี้ เตรียมตื่นเต้นไปกับการปรากฏตัวของ เจฟ ซาเตอร์ กับอีกหลากหลายกิจกรรมตลอดทั้งครึ่งปีหลัง 2567 นี้ อาทิ การจัดแสดงห้องซ้อมดนตรีจำลองของ เจฟ ซาเตอร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 28 สิงหาคม-11 กันยายน 2567 และคอนเสิร์ทสุดเอกซ์คลูซีฟสำหรับแฟนๆ ของเจฟ และลูกค้า The Kia EV5 ในช่วงเดือนตุลาคม 2567 มาร่วมรอติดตามกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมประกาศได้ในเร็วๆ นี้ !
The Kia EV5 เปิดให้ลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่าย Kia ทั่วประเทศ โดยมีวางจำหน่าย 4 รุ่น ได้แก่ The Kia EV5 Light, The Kia EV5 Air, The Kia EV5 Earth Long Range และ The Kia EV5 Earth Exclusive AWD ในราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000 บาท มาพร้อมข้อเสนอ 7-7-8 ประกอบด้วยการรับประกันคุณภาพนานถึง 7 ปีเต็ม บริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 7 ปี รวมถึงการรับประกันแบทเตอรีรถยนต์ 8 ปี
บทความแนะนำ