ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Kia EV6 เริ่มจำหน่ายปี 2564 ตามมาด้วยแบรนด์ในครอบครัวเดียวกัน คือ Hyundai Ioniq 5 ที่ทำยอดขายถึง 210,000 คัน ซึ่งปัจจุบันถึงเวลาต้องอัพเดทใหม่รอบคัน เพื่อต่อกรกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งมีการแข่งขันในตลาดอย่างรุนแรง
Kia EV6 ใหม่ มีสไตล์ทันสมัยมากขึ้น ตั้งแต่โคมไฟหน้าทรงเหลี่ยมคล้าย EV9 เกรดที่วางขายมี Standard และ GT-Line โดยรุ่น EV6 GT มีแถบไฟคาดกรอบล่างของกริลล์หน้าตลอดแนว ทั้ง 2 เกรดได้รับการอัพเดทรูปทรงของกันชนใหม่ดีไซจ์นต่างกัน ล้ออัลลอยลายใหม่มีให้เลือกทั้งขนาด 19 และ 20 นิ้ว
ห้องโดยสารปรับปรุงเล็กน้อย ตั้งแต่พวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่, จอแสดงผลจอคู่ได้กรอบจอใหม่, เพิ่มระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ, การแสดงข้อมูลเฮดอัพดิสพเลย์ขนาด 12.0 นิ้ว และกระจกส่องหลังระบบดิจิทอล ในรุ่นใหม่จะไม่มีคอนโซลกลางประดับด้วยสีดำ (Piano-black)
ทั้งการอัพเดทที่ไม่สามารถสังเกตได้ ตั้งแต่แอร์แบกข้างในที่นั่งแถว 2, เสาบีหนาขึ้น เพื่อความมั่นคงของโครงสร้างรถ, ระบบส่งกำลังใช้มอเตอร์ที่มีเสียงการทำงานลดลงกว่าเดิม, เปลี่ยนชอคอับใหม่นุ่มนวลขึ้น, ติดตั้งแผ่นดูดซับเสียงรอบมอเตอร์หลัง, ระบบอัพเดท OTA (Over-the-Air ) ครอบคลุมถึงระบบนำทาง พร้อมรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย
Kia EV6 เปลี่ยนแพคแบทเตอรีจากเดิมขนาด 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นขนาด 84.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จ 10-80 % ภายในเวลา 18 นาที เพราะรองรับไฟฟ้ากระแสตรง 350 กิโลวัตต์ สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ระดับ Long Range ทำระยะเดินทางเพิ่มเป็น 494 กม. จากเดิมที่ทำได้ 475 กม. (มาตรฐานการทดสอบของประเทศเกาหลีใต้) หากใช้ระบบ EPA ของสหรัฐฯ จะมีระยะเดินทาง 499 กม.
Kia EV6 รุ่นอัพเดทจะเริ่มวางตลาดในเกาหลี ในเดือนมิถุนายน สำหรับประเทศอื่นจะทยอยเปิดตัว โดยมีให้เลือกถึงระดับ GT
บทความแนะนำ