Jaecoo 6 T
Toyota Hilux Travo-e...กระบะไฟฟ้า ตัวเลือกใหม่ “สงครามส่งด่วน”
Nissan X-Trail ใหม่ e-Power สนุกกับมอเตอร์คู่...e-4ORCE ขับ 4 ที่น่าลอง
[Full Review] GWM Tank 300 Diesel อัตราสิ้นเปลือง? ลุย 4x4 ได้แค่ไหน?
Lexus LX 500d เอสยูวีหรู 15 ล้านจัดได้... Premium กับ F SPORT
Honda CR-V e:HEV เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ HuNT และ RS ในเวอร์ชันขับเคลื่อน 2 ล้อ
Nissan X-Trail e-Power e-4orce ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขุมกำลังมอเตอร์คู่... เครื่องยนต์ปั่นไฟ
ส.อ.ท. เผยยอดผลิตรถเดือน พย. 68 เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.06
GWM จัดงาน Tank Off-Road Academy
เติ้น ลงสนามเก็บประสบการณ์ก่อนแข่ง FIA Formula 2 ปีหน้า
POCO F8 Ultra เทคโนโลยีเสียง Sound by Bose
Oppo Find X9 Series ความเปลี่ยนแปลง โมดุลที่แตกต่าง
iPhone 17 + iPhone 17 PRO + iPhone AIR .. 3 สมาร์ทโฟนใหม่ ที่ต้องมอง
2026 : มีรถอะไรเตรียมเข้าไทย รุ่นไหนไม่ต้องรอลุ้น IAA Mobility 2025
Concept AMG GT XX โชว์เส้นสายใหม่ของซูเพอร์สปอร์ทยุคหน้า IAA Mobility 2025
ตลาด EV ไทย อิ่มตัวแล้วหรือยัง ? ฟังคำตอบจากผู้จัด Motor Expo 2025
เริ่มแล้ว ! ยกเลิกหัวจ่ายน้ำมันดีเซล B10 เหลือเพียง B7 และ B20
กรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ประกาศปรับลดชนิดน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว โดยยกเลิกน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B10 (มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พค. 67) และกำหนดให้น้ำมันดีเซลมี 2 ชนิด คือ1. น้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา (น้ำมัน B7) น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมไบโอดีเซลร้อยละ 7 โดยปริมาตร (สีน้ำมัน:สีเหลือง) เป็นน้ำมันดีเซลฐานของประเทศ เพราะสามารถใช้งานกับรถยนต์ในปัจจุบันได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ2. น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมไบโอดีเซลร้อยละ 20 โดยปริมาตร (สีน้ำมัน:สีแดง) เป็นน้ำมันทางเลือก สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่
ทั้งนี้ ผู้ค้าน้ำมันบางส่วนจะยังคงมีน้ำมัน B10 (สีน้ำมัน:สีม่วง) คงเหลืออยู่ ที่คลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมัน และจะเปลี่ยนแปลงไปจัดเก็บน้ำมัน B7 ซึ่งเป็นเกรดพื้นฐานแทน
ปัจจุบันน้ำมัน B10 และน้ำมัน B7 มีสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลที่เท่ากัน ดังนั้น การที่น้ำมัน B7 ถูกผสมโดยน้ำมัน B10 จึงไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพน้ำมัน ยกเว้นสีที่ผิดเพี้ยนไปจากที่กำหนด (ต้องเป็นสีเหลือง) ดังนั้น กรมธุรกิจพลังงาน จึงได้ผ่อนผันเรื่องสีของน้ำมันเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ พค.-กค. 67
อ่านต่อ : เตรียมรับมือ "ราคาน้ำมันดีเซล" จ่อเกิน 30 บาท/ลิตร : ย้อนรอยครึ่งศตวรรษ วิกฤตน้ำมันแพงในไทย !!
บทความแนะนำ
สมาคมรถโบราณฯ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568
จุดเสี่ยง ! เลี่ยงจอดรถ ช่วงฝนตกหนัก พายุเข้า
นำรถโบราณเข้าประเทศ เปิดโอกาสนักสะสม-เพิ่มรายได้ภาษี
ราชยานยนต์สมาคม ประกาศกิจกรรมแข่งขันรถยนต์ ประจำปี 2568 ส่งเสริมการท่องเที่ยว
Bridgestone ร่วมเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่จาก Isuzu
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
Isuzu ส่งพิคอัพทางเลือกใหม่ Isuzu D-Max MHEV ลงตลาด
Follow Motor Expo Club Network