Mazdaสานต่อปณิธานในการส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตามแนวทาง Customer Experience Management จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023 หรือการแข่งขันทักษะด้านการบริการลูก ค้า ประจำปี 2566 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบุคลากรฝ่ายบริการหลังการขาย ประเภท ช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์จากผู้จำหน่าย Mazda ทั่วประเทศ
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ และมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ สิ่งที่ Mazda ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 1 ภายใต้นโยบายการดำเนินงานเพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในทุก Touch Point เนื่องจากปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การให้ความสำคัญกับการขายเพียงด้านเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้ธุรกิจเกิดความแข็งแกร่ง แต่การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้ครบทุกองค์ประกอบ คือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของผู้จำ หน่ายเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนเคียงข้างลูกค้า Mazda สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นไปตามแนวทางการบริหารคุณค่าหลักของ Mazda หรือ PPV ประกอบด้วย Purpose การสร้างคุณค่า และเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้คนได้สัมผัสกับแบรนด์ Mazda ในทุกประสบการณ์ ตามด้วย Promise คำมั่นสัญญาจาก Mazda คือ การยกระดับประ สบการณ์ลูกค้าในทุกมิติได้อย่างสมดุล และคุณค่าหลักที่สำคัญอย่างยิ่งที่บุคลากร Mazda ทุกคนยึดมั่น คือ Values หรือการส่งมอบความประทับใจที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยความเต็มใจ ด้วยมิตรภาพโดยมีลูก ค้าเป็นศูนย์กลางในทุกการให้บริการ เหล่านี้ คือ สิ่งที่ Mazda ปรารถนา และต้องการส่งมอบสู่ลูกค้าทุกคนในประ เทศไทย เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์ Mazda และต่อเนื่องไปยังรถ ยนต์ Mazda คันถัดไป
MAzda จึงมุ่งมั่นเดินหน้าเสาะแสวงหาทุกวิถีทางเพื่อความสุขของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกระดับศักย ภาพบุคลากรของผู้จำหน่าย ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลอันทรงคุณค่าของ Mazdaใ ห้เกิดเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ รวมถึงการจัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023 หรือการแข่งขันทักษะด้านการบริการลูกค้า ประจำปี 2566 โดยดำเนินการจัดแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องถึง 18 ปี เพื่อผลักดัน และเปิดโอกาสให้บุคลากรของผู้จำ หน่ายได้มีโอกาสพัฒนาทักษะ ความเชี่ยวชาญ และแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขัน ไปต่อยอดเพื่อดูแลลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และมีความสุขกับการใช้รถยนต์ Mazda เป็นพาหนะคู่ใจในทุกเส้นทาง ทำให้ลูกค้าสบายใจด้วยคุณภาพงานบริการที่ได้มาตรฐานตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า ด้วยการวิเคราะห์งานซ่อมต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ ถูกต้องแม่นยำ เพื่อส่งมอบการบริการที่สะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้าได้อย่างดีที่สุด
ไม่เพียงเท่านี้ การแข่งขัน Maztech Thailand 2023 ได้ยกระดับความเข้มข้นของโจทย์ และสถานการณ์ที่ใช้ทด สอบสำหรับการแข่งขันแต่ละประเภทในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้บุคลากรฝ่ายบริ การของผู้จำหน่ายทั่วประเทศได้พัฒนาทักษะของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพิ่มศักยภาพความเชี่ยวชาญ และยกระ ดับความสามารถของตนเองในการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ พร้อมประสบการณ์ที่ดีที่สุด และเป็นมาตรฐานเดียว กันทั่วประเทศ ตามนโยบายการสร้างมาตรฐานการบริการจาก Mazda โดยอยู่บนพื้นฐานความเข้าใจถึงแก่นแท้ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อันเป็นแนวคิดการบริหารคุณค่าหลักของแบรนด์ Mazda
ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศ 276 คน คัดเลือกผู้ที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นให้เหลือเพียง 30 คน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย จัดขึ้น ณ ศูนย์ฝึกอบรม Mazda
และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย คือ ผู้ที่ชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้เดินทางไปร่วมกิจ กรรม หรือการแข่งขันในเวทีระดับโลกอีกด้วย โดยผู้ที่ชนะเลิศในแต่ละประเภทมีดังต่อไปนี้
ประเภท ช่างเทคนิค
ชนะเลิศ: ศราวุฒิ บริบูรณาคม จาก บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) พัทยา
รองชนะเลิศ อันดับ 1 : วิษณุ ก้อนแข็ง จาก บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน)-อมตะ
รองชนะเลิศ อันดับ 2 : ณัฐนันต์ พวงทอง จาก บริษัท นที ยูนิตี้ มอเตอร์ จำกัด-ราชพฤกษ์
ประเภท ที่ปรึกษาด้านบริการ
ชนะเลิศ: พัชราภรณ์ ทรงเจริญ จาก บริษัท เคพีออโต้คลองหลวง จำกัด
รองชนะเลิศ อันดับ 1 : ชญาภา เรืองระยนต์ จาก บริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ เน็กซ์ทู จำกัด
รองชนะเลิศ อันดับ 2 : บงกช สุขขณะล้ำ จาก บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า(ประเทศไทย) จำกัด
สาขาเพชรเกษม
ประเภท เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์
ชนะเลิศ: ปรียาภรณ์ ใจตรง จาก บริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้า ภูเก็ต จำกัด (ถนนเจ้าฟ้า)
รองชนะเลิศ อันดับ 1 : ศศิธร น้อยวิไล จาก บริษัท 14 ออโตโมชั่น จำกัด
รองชนะเลิศ อันดับ 2 : ฐิติมา แสงรอด จาก บริษัท วีเอ็มดี ออโต้เซลส์ จำกัด (พิษณุโลก)
ทั้งนี้ Mazda ภูมิใจในบุคลากรทุกคนที่มุ่งมั่นทุ่มเทฝึกฝนทักษะอย่างต่อเนื่อง และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะผู้ที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศการแข่งขัน Maztech Thailand 2023 ในครั้งนี้ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ และผู้จำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมให้คำมั่นว่า เราทุกคนจะไม่หยุดพัฒนา การบริการที่เป็นเลิศเพื่อลูกค้า และครอบครัว Mazda ทุกคน และจะมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าแบบครบวงจร นับแต่วันแรกที่แบรนด์ Mazda ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับลูกค้า ตั้งแต่ก่อนที่ลูกค้าจะซื้อรถ ตลอดจนการบริการหลังการขาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า Mazda พร้อมดูแลลูกค้าครอบครัว Mazda ให้ดีที่สุด และรถยนต์คู่ใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ให้ครอบคลุมทุกช่วงของชีวิต ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก รองประธานบริหารส่วนงานวางแผนกลยุทธ์ และปฏิบัติการ มร. ทาเคชิ มิคามิ ซึ่งได้ร่วมชมการแข่ง ขัน และเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเภท โดยให้เกียรติมอบรางวัลแห่งความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้