ธุรกิจ
Neta เผยไตรมาสแรกโต 12.1 %

Neta แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนเผยยอดจดทะเบียนในไทยไตรมาสแรกของปี 2567 เติบโตขึ้น 12.1 % สะท้อนถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ในขณะที่ยอดจองในงาน Motor Show ที่ผ่านมาสูงถึง 1,618 คัน เตรียมแนะนำ Neta X รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV ไตรมาส 2 ปีนี้ ประกาศเดินหน้าแผนงานระดับสากลอย่างต่อเนื่องเผยรัฐบาลฮ่องกงเล็งเห็นศักยภาพของ Neta สนับสนุนเงินทุนมูลค่า 200 ล้านดอล ลาร์ฮ่องกง
ชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของ Neta ในประ เทศไทยในไตรมาสแรกที่ผ่านมาว่า Neta มียอดจดทะเบียนกว่า 2,800 คัน เติบโตขึ้น 12.1 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดจดทะเบียนกว่า 2,500 คัน และสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถ ยนต์พลังงานไฟฟ้า 13 % ในขณะที่ยอดจองรถในงาน Motor Show ที่ผ่านมา Neta มียอดจองรวม 1,618 คัน
ยอดจดทะเบียน Neta V โดยกลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน กรมการขนส่งทางบก
ช่วงเวลา |
จำนวนคัน |
อัตราการเติบโต (YOY) |
มกราคม-มีนาคม 2566 |
2,502 |
- |
มกราคม-มีนาคม 2567 |
2,805 |
+12.11 % |
“Neta ขอขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ไว้วางใจในแบรนด์ Neta และสนับสนุนให้เราเติบโตอย่างมั่นคงในในตลาดเมืองไทย ทั้งนี้บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการส่งมอบ Neta V-II ให้แก่ลูกค้าโดยเร็วที่สุด และกำลังอยู่ในช่วงของการ เตรียมเปิดตัว Neta X สู่ตลาดประเทศไทยด้วยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ในไตรมาส 2 ของปีนี้ สำหรับ Neta X เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % สไตล์ Compact SUV โดดเด่นด้วยดีไซจ์น มาพร้อมพื้นที่ภายในห้องโดย สารกว้างขวางตอบสนองไลฟ์สไตล์ความบันเทิงของคนรุ่นใหม่ และฟังค์ชันการใช้งานด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉ ริยะ ให้ระยะทางในการขับขี่ที่ไกลถึง 500 กม. สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ”
ชู กังจื้อ กล่าวเสริมถึงความมั่นคงของการดำเนินงานของ Neta ในระดับสากลว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Neta กับรัฐบาลฮ่องกง ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวรัฐบาลฮ่องกงจะมอบเงินสนับสนุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงให้แก่ Neta และเงินลงทุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐในฐานะผู้ลงทุนหลัก ซึ่งนับเป็นการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับภาครัฐบาล โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ในภูมิภาคนี้ ยิ่งไปกว่านั้น Neta ยังจะได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมจากนครหนานหนิงเพื่อขยายศักยภาพการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ Neta สู่ตลาดภายนอกประเทศจีนมากขึ้น”
สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยในปี 2567 Neta จะดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “All in Thailand, All for Thailand” ที่มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ซึ่งประกอบด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเริ่มต้นการผลิตภายในประเทศร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ การยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง และติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูง การเพิ่มสัดส่วนของสมาชิกทีมที่เป็นคนไทยมากกว่า 85 % การพัฒ นาเครือข่ายผู้จำหน่ายที่มีศักยภาพสูงให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำ คัญ