เมืองฟรังค์ฟวร์ท และมิวนิค-Continental ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ DeepDrive บริษัทเทคโนโลยีระดับสูง ตั้งอยู่เมืองมิวนิค เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า โดยในก้าวแรก ทั้ง 2 บริษัทจะร่วม พัฒนาส่วนประกอบของระบบขับเคลื่อน และเบรคสำหรับติดตั้งบริเวณล้อรถ DeepDrive คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้า และมีประสบการณ์อันยาวนานในการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ ส่วนทาง Continental ช่วยเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีระบบเบรค และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์
Matthias Matic หัวหน้าธุรกิจฝ่ายความปลอดภัยในการขับเคลื่อน (Safety and Motion) ของ Continental กล่าวว่า Continental ร่วมกับ DeepDrive สามารถรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า และพัฒนาการการขับเคลื่อนร่วมกันได้อย่างยั่งยืน มอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาโดย DeepDrive ช่วยขยายขอบเขตของยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น มีความคุ้มค่า และมีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การผสานสิ่งเหล่านี้เข้ากับเทคโนโลยีเบรคที่มีประ สิทธิภาพสูงของเรานั้น สร้างหน่วยมอเตอร์ใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของการขับเคลื่อนไฟฟ้า
Felix Poernbacher ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการของ DeepDrive กล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่าการพัฒนามอเตอร์แบบโรเตอร์คู่ของเราจะปฏิวัติการใช้พลังงานไฟฟ้าในยานยนต์ การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Continental ทำให้สามารถรวมระบบขับเคลื่อนของเราเข้ากับเทคโนโลยีเบรคซึ่งเป็นส่วนสำคัญของนวัตกรรมทางไฟฟ้า และการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ความต้องการในตลาดของเทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นว่า นี่คือ เรามาถูกทางแล้ว
ทั้ง 2 บริษัทมองเห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในการร่วมมือกัน เนื่องด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าในยานยนต์จะทำให้ในอนาคตสามารถวางฟังค์ชันแชสซีส์ได้ทั้งหมดรวมถึงระบบขับเคลื่อนทางพวงมาลัยโดยตรง สำหรับการปรับใช้ให้ตรงตามข้อกำหนดต่างๆ ของยานยนต์ไฟฟ้า เช่น การเพิ่มระยะการวิ่งสูงสุดขณะลดพื้นที่การติดตั้งพร้อมกับโมดูลาร์ หรือการเพิ่มประสิทธิภาพที่ครอบคลุมระดับยานพาหนะ การรวมการทำงานของระบบเบรค และระบบขับเคลื่อนที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง การรวมส่วนประกอบทั้ง 2 ไว้ในหน่วยเดียวกันนั้นสร้างการขับเคลื่อน และการเบรคอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังช่วยลดความซับซ้อนในการแยกส่วน และอำนวยความสะดวกในด้านกระบวน การผลิต
นวัตกรรมชุดเบรคอันมีประสิทธิภาพมากขึ้น กะทัดรัดยิ่งขึ้น และมีความคุ้มค่า
DeepDrive พัฒนา และจดสิทธิบัตรมอเตอร์แบบโรเตอร์คู่ และมอเตอร์แบบฟลักซ์ในแนวรัศมี ซึ่งสามารถติดตั้งในรูปแบบชุดขับเคลื่อนส่วนกลาง หรือการขับเคลื่อนดุมล้อในรถยนต์แบบซีรีส์ที่ผลิตได้ การร่วมมือดังกล่าว เน้นไปที่การพัฒนาระบบขับเคลื่อนดุมล้อขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพ และปรับให้เหมาะสมกับการผลิตที่คุ้มค่า Continental ไม่เพียงแต่ให้การสนับสนุนในด้านส่วนประกอบเบรคสำหรับหน่วยเบรคแบบขับเคลื่อนร่วมเท่านั้น ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตเพื่อการอุตสาหกรรมจนถึงการพัฒนาซีรีส์ บริษัทมั่นใจว่านวัตกรรมมอเตอร์จาก มิวนิคจะพร้อมสำหรับการใช้งานบนท้องถนนอย่างล้ำสมัยในเร็วๆ นี้ โดยสำหรับขั้นตอนแรก เบรคไฮดรอลิคจะรวมอยู่ในชุดเบรค และดไรฟ ขั้นตอนที่ 2 ได้มีการวางแผนที่จะบูรณาการระบบเบรกแห้ง (Dry Brake)ในระยะยาวโดยไม่มีส่วนประกอบของไฮดรอลิคซึ่งเข้ากับระบบขับเคลื่อนดุมล้อที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ DeepDrive การรวมระบบขับเคลื่อน และเบรคในหน่วยเดียวยังเป็นก้าวแรกสู่โมดูลที่มีส่วนประกอบแชสซีส์ในตัว เช่น ระบบกันสะ เทือนแบบถุงลมจาก Continental ซึ่งอยู่ในหน่วยที่มีขนาดกะทัดรัดบนล้อโดยตรง
การร่วมมือระหว่างบริษัทต่างๆ เกิดขึ้นโดย Co-Pace ซึ่งเป็นองค์กรสรรหาธุรกิจสตาร์ทอัพของ Continental ในการค้นหาเทคโนโลยี และธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ นอกจากนี้ Co-Pace ยังมีส่วนร่วมกับบริษัทที่ตั้งในเมืองมิวนิคในฐา นะนักลงทุนทางการเงินในการสนับสนุนเงินทุนแบบ Series-A ให้แก่ DeepDrive ในต้นปีที่ผ่านมา