ระเบียงรถใหม่
Neta V 2024 ปรับหน้า และท้ายใหม่ ดูดีขึ้นเยอะ

ไฟหน้าเป็นแบบ Projector และไฟ DRL เป็นไฟ LED แบบใหม่ อยู่ในโคมเดียวกันแบบ Eagle-eye Laser ด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดด้วยไฟท้าย LED ที่ออกแบบใหม่ เป็นแบบแนวยาวรับกับฝาท้ายดีไซจ์นใหม่ พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ด้านกันชนหลังออกแบบใหม่มีแผงสะท้อนแสงสีแดง กระจกมองข้างทรงสปูน ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งลายเก่า และใหม่ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R16
ขนาดตัวถังยาว 4,070 มม. กว้าง 1,690 มม. สูง 1,540 มม. ฐานล้อ 2,420 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 130 มม. และมีความจุสัมภาระท้าย 335 ลิตร หากเปรียบเทียบขนาดกับ Toyota Yaris Hatchback ที่มีความยาว 4,165 มม. กว้าง 1,730 มม. และสูง 1,500 มม. จะพบว่า Neta V สั้นกว่า 95 มม. แคบกว่า 40 มม. แต่สูงกว่า 40 มม.
ภายในคาดว่าอาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก มาตรวัดยังคงเป็นแบบดิจิทอลขนาด 12 นิ้วแนวยาว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน 2 ก้าน หน้าจอควบคุมระบบ Infotainment ขนาด 14.6 นิ้ว ระบบการสั่งการพร้อมเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน iOS และ Android ลำโพง 6 จุด
ขุมพลังไฟฟ้าคาดว่าไม่เปลี่ยนแปลง เป็นแบทเตอรี Lithium-ion ที่ทาง Neta ประเทศไทย ได้ปรับความจุเพิ่มขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน ให้มีขนาด 40.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชนิด LFP (Lithium-ion Phoshate)(จากเดิม 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง) กำลังยังเท่าเดิมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้า 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร และยังให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุดเท่าเดิม 384 กม./ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ความเร็วสูงสุด 121 กม./ชม. ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที
ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำ และฝุ่น IP67 มีระบบจัดการอุณหภูมิแบทเตอรี HEPT 3.0 ระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC Normal Charge จาก 0-100 % ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และการชาร์จกระแสตรง DC Quick Charge จาก 30-80 % ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยฟังค์ชัน V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุดถึง 3,300 วัตต์
ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วยโครงสร้างนิรภัยตัวถัง HSS body, ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง, ด้านหลังแบบทเรลลิงอาร์ม, ดิสค์เบรคหน้า-หลัง, ระบบบังคับเลี้ยว Steering System ฟันเฟือง และตัวหนอน ผ่อนแรงไฟฟ้า EPS ให้วงเลี้ยวแคบสุด 4.85 ม.
Electrohydrolic พร้อมระบบ Auto Brake Hold และ Regenerative Braking System ระบบความปลอดภัย และช่วยเหลือการขับขี่ Safety System & Driving Assistance ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, ระบบป้องกันล้อลอค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบควบคุมสเถียรภาพการทรงตัว ESC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง AVH
ระบบลอคประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งผ่อนแรงอัตโนมัติ, เข็มขัดนิรภัยหลัง 3 จุด, จุดยึดเบาะเด็ก Isofix, กุญแจนิรภัย Immobilizer, ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน, กล้องมองหลังขณะถอยหลัง, เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง, ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS ในไทยก็คาดว่าน่าจะได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมในอีกไม่นานหลังจากนี้ 

