อย่างไรก็ตาม RJ Scaringe ซีอีโอของ Rivian ได้แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่ารุ่น R1S แบบ 2 มอเตอร์ พร้อมแบทเตอรีขนาดใหญ่ สามารถทำระยะเดินทางได้ถึง 627 กม. ซึ่งใกล้เคียงกับรถกระบะ R1T หรืออาจเดินทางได้ถึง 643 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง
เรื่องใหญ่สำหรับ R1S คือ RJ Scaringe ต้องการให้มีเบาะนั่ง 3 แถว ทั้งที่มีแบทเตอรีขนาดใหญ่ด้วย (ต่างจาก R1T ที่มีเบาะนั่ง 2 แถว และถัดไปเป็นกระบะ) อย่างไรก็ตามห้องโดยสารของ R1S ก็กว้างขวางพอ ห้องโดยสารแถวหน้ามีความจุ 1,690 ลิตร แถวที่ 2 มีความจุ 1,475 ลิตร และ 1,022 ลิตร ในแถวสุดท้าย เมื่อกางเบาะแถวที่ 3 แล้ว ยังมีความจุห้องเก็บสัมภาระหลังถึง 509 ลิตร
สำหรับราคาของ R1S รุ่นมาตรฐาน (แบทเตอรี 105 กิโลวัตต์ชั่วโมง) มอเตอร์คู่ มีราคาที่ 73,550 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.53 ล้านบาท) ส่วนรุ่น R1Ts แบบใช้มอเตอร์คู่ ติดตั้งแบทเตอรีขนาดใหญ่ ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มอีก 16,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.5 แสนบาท) จากราคามาตรฐาน คาดว่ารุ่น R1S น่าจะต้องจ่ายเงินเพิ่มใกล้เคียงกัน
สำหรับ R1S รุ่นแบทเตอรีขนาดใหญ่ มอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ก่อนสิ้นปีนี้น่าจะพร้อมส่งมอบในสหรัฐฯ
บทความแนะนำ

