ธุรกิจ
Triumph เปิดศักราชปี 2566 ส่ง “Roadster” ปลุกกระแสเจ้าแห่งความเร็ว

มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมของ Triumph ในตลาดพรีเมียมบิกไบค์ไทยในปี 2565 แม้ยังได้รับผลกระทบจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม แต่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เห็นได้จากงาน Motor Expo 2022 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจ และกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ารวมถึงผู้เข้าชมงาน อันเป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลากหลาย อาทิ การเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ เช่น กลุ่ม Adventure อย่าง All-New Tiger 1200 ทั้ง 2 รุ่น คือ Tiger 1200 Rally Pro และ Tiger 1200 Rally Ex plorer รวมถึง Modern Classic ที่ถือเป็นเซกเมนท์ใหญ่ของ Triumph ด้วยการเปิดตัว Triumph Chrome Collection รถจักรยานยนต์รุ่น Limited Edition ทั้งหมด 10 รุ่น ในกลุ่ม Bonneville รวมถึงกลุ่ม Rocket 3 ที่มาพร้อมความโดดเด่นด้วยถังน้ำมันสีเงินโครเมียมที่รังสรรค์ด้วยมืออันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนดีเอนเอ Triumph เต็มเปี่ยม ควบคู่กับการนำเสนอ Promotion ทางการตลาด ตลอดจนการจัดกิจกรรมทดสอบรถ และออกทริพขับขี่สำหรับสื่อมวลชน และลูกค้าตลอดทั้งปีที่ผ่านมา
ขณะที่ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2566 Triumph ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในทุกเซกเมนท์ เพื่อตอบสนอง และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้ครอบคลุมมากที่สุด ตลอดจนส่งมอบประ สบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของ Triumph ได้ง่ายขึ้น โดยในไตรมาสแรก ได้ส่งรถจักรยานยนต์กลุ่ม Roer ที่ถือเป็นอีกเซกเมนท์ที่เป็นไฮไลท์ของ Triumph ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงนักขี่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ 3 สูบ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มาเขย่าตลาดพรีเมียม Roers ให้คึกคักยิ่งขึ้น ประเดิมเจาะฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าวด้วยการเปิดให้จอง Street Triple 765 Moto2 Edition รถจักร ยานยนต์ Street Triple Limited Edition รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ มีสเปคสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมถึงรายละเอียด และข้อเสนอระดับพรีเมียมที่รอให้ทุกคนเป็นเจ้าของ ด้วยราคาประมาณการอยู่ที่ 590,000-620,000 บาท โดยมาพร้อม 2 สีให้เลือกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันรายการ Moto2 ได้แก่ สี Triumph Racing Yellow และสี Crystal White ซึ่งผลิตขึ้นจำกัดเพียงสีละ 765 คันทั่วโลกเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Triumph ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ
นอกจากรถจักรยานยนต์กลุ่ม Roer ที่ถือเป็นเซกเมนท์ไฮไลท์ที่ Triumph ให้ความสำคัญในปีนี้แล้ว Triumph ยังมีรถจักรยานยนต์เซกเมนท์อื่นๆ ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ได้แก่ Adventure, Modern Classics และ Rocket 3 โดยได้เตรียมจัดทำแคมเปญการตลาด และ Promotion ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทาง ทั้งผ่านศูนย์บริการฯ ช่องทางออนไลน์ และในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศด้วยเช่นกันอันเป็นส่วนหนึ่งในการมอบประสบการณ์แห่งการขับขี่รถพรีเมียมบิกไบค์ที่เหนือระดับ และสมบูรณ์แบบที่สุดภายใต้ สโลแกน "For The Ride" ซึ่งจากกลยุทธ์ทั้งหมดเชื่อมั่นว่าจะสามารถเจาะกลุ่มตลาดพรีเมียมบิกไบค์ในปี 2566 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


