 รถแข่งจาก Maranello ใช้รหัส "499P" โดยวิธีการตั้งรหัสรุ่นรถ ที่ Ferrari ใช้กันมานานหลายทศวรรษ ตัวเลข "499" คือ ความจุกระบอกสูบของแต่ละสูบ ที่คิดเป็นลูกบากศ์เซนติเมตร, ส่วน "P" หมายถึงรถต้นแบบ ระบบส่งกำลังด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด (มอเตอร์ไฟฟ้า) เครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์เจอร์ 2 ตัว
 
รถแข่งจาก Maranello ใช้รหัส "499P" โดยวิธีการตั้งรหัสรุ่นรถ ที่ Ferrari ใช้กันมานานหลายทศวรรษ ตัวเลข "499" คือ ความจุกระบอกสูบของแต่ละสูบ ที่คิดเป็นลูกบากศ์เซนติเมตร, ส่วน "P" หมายถึงรถต้นแบบ ระบบส่งกำลังด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด (มอเตอร์ไฟฟ้า) เครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์เจอร์ 2 ตัว
 
 เครื่องยนต์ วี 6 สูบ กางมุม 120 องศา อาจเหมือนกับเครื่องยนต์ของ 296 GTB/GT3 แต่ไม่ใช่เครื่องยนต์แบบเดียวกัน โดย Ferdinando Cannizzo หัวหน้าหน่วยออกแบบ และพัฒนารถแข่ง GT ของ Ferrari ได้อธิบายว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 แบบ มีความแตกต่างกันตั้งแต่ระดับโครงสร้างของเครื่องยนต์ แต่ที่เลือกใช้เครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ เพราะมีน้ำหนักน้อย และขนาดกะทัดรัด
 
เครื่องยนต์ วี 6 สูบ กางมุม 120 องศา อาจเหมือนกับเครื่องยนต์ของ 296 GTB/GT3 แต่ไม่ใช่เครื่องยนต์แบบเดียวกัน โดย Ferdinando Cannizzo หัวหน้าหน่วยออกแบบ และพัฒนารถแข่ง GT ของ Ferrari ได้อธิบายว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 แบบ มีความแตกต่างกันตั้งแต่ระดับโครงสร้างของเครื่องยนต์ แต่ที่เลือกใช้เครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ เพราะมีน้ำหนักน้อย และขนาดกะทัดรัด
 
 เครื่องยนต์ติดตั้งกลางลำ มีกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ตามที่กติกากำหนด มีระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขับล้อหน้า กำลังสูงสุด 272 แรงม้า ด้วยกระแสไฟจากแบทเตอรี 900 โวลท์ ซี่งเป็นเทคโนโลยีจากรถแข่งสูตร 1 ขณะยกคันเร่ง และเบรคจะมีการชาร์จกระแสไฟกลับไปยังแบทเตอรี พลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านระบบเกียร์ Sequential 7 จังหวะ
 
เครื่องยนต์ติดตั้งกลางลำ มีกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ตามที่กติกากำหนด มีระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขับล้อหน้า กำลังสูงสุด 272 แรงม้า ด้วยกระแสไฟจากแบทเตอรี 900 โวลท์ ซี่งเป็นเทคโนโลยีจากรถแข่งสูตร 1 ขณะยกคันเร่ง และเบรคจะมีการชาร์จกระแสไฟกลับไปยังแบทเตอรี พลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านระบบเกียร์ Sequential 7 จังหวะ
 
 Ferrari 499P ได้โชว์ตัวในรายการแข่งขัน Ferrari Finali Mondiali ที่สนาม Imola, รูปทรงของ 499P สไตล์การออกแบบจาก Ferrari Daytona SP3 ตัวรถสีแดงสดคาดแถบสีเหลืองแบบรถแข่ง 312PB ในสมัยทศวรรษ 1970
 
Ferrari 499P ได้โชว์ตัวในรายการแข่งขัน Ferrari Finali Mondiali ที่สนาม Imola, รูปทรงของ 499P สไตล์การออกแบบจาก Ferrari Daytona SP3 ตัวรถสีแดงสดคาดแถบสีเหลืองแบบรถแข่ง 312PB ในสมัยทศวรรษ 1970
 
 รถแข่งทั้ง 2 คันใช้หมายเลข #50 และ #51 โดยเบอร์แรกตรงกับระยะเวลาที่ Ferrari คว้าชัยชนะอันดับ 1 จากการแข่งขันที่ LeMans เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ส่วน #51 คือ ตัวเลขนำโชคที่รถแข่ง GT จากค่าย Ferrari ใช้เป็นประจำ
 
รถแข่งทั้ง 2 คันใช้หมายเลข #50 และ #51 โดยเบอร์แรกตรงกับระยะเวลาที่ Ferrari คว้าชัยชนะอันดับ 1 จากการแข่งขันที่ LeMans เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ส่วน #51 คือ ตัวเลขนำโชคที่รถแข่ง GT จากค่าย Ferrari ใช้เป็นประจำ
 
 Ferrari 499P ทั้ง 2 คันได้ผ่านการทดสอบมากกว่า 12,000 กม. จะได้รับการรับรองให้ร่วมการแข่งขันได้ภายในสิ้นปีนี้ จะเปิดตัวครั้งแรกโดยการลงแข่งในการแข่งขัน WEC ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ในรายการ  1,000 Miles Sebring
 
Ferrari 499P ทั้ง 2 คันได้ผ่านการทดสอบมากกว่า 12,000 กม. จะได้รับการรับรองให้ร่วมการแข่งขันได้ภายในสิ้นปีนี้ จะเปิดตัวครั้งแรกโดยการลงแข่งในการแข่งขัน WEC ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ในรายการ  1,000 Miles Sebring
 
                     

