ธุรกิจ
Continental สนับสนุนพันธมิตรด้วยบริการ และโซลูชันใหม่ๆ
ชวาลบาค/ฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี-Continental จะมุ่งเน้นสำหรับการทำเวิร์คชอพ และพันธมิตรหลังการขายปีนี้ คือ การเรียนรู้เทคโนโลยีที่ซับซ้อน การขับเคลื่อนแบบดิจิทอล และความยั่งยืนมากขึ้น ภายในงาน Automechanika บริษัทเทคโนโลยีจะนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมในงานแสดงสินค้าหลังการขายชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึง Sindri เครื่องมือใหม่ที่รับรถโดยตรงสำหรับการเวิร์คชอพ บริการช่วยเหลือการซ่อมออน ไลน์ "ผู้เชี่ยวชาญออนไลน์" และการศึกษาเกี่ยวกับสายพานขับเคลื่อนที่ทำจากวัสดุที่ยั่งยืน บริการ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทำให้การทำงานในแต่ละวันง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำกำไรได้ตั้งแต่วันที่ 13-17 กันยา ยน ที่บูธ A03 ในฟอรัมถัดจากห้องโถงนิทรรศการ
“สิ่งที่เป็นเคสสำหรับผู้ผลิตรถยนต์มาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้เราได้มาทำเวิร์คชอพด้วยกัน คือ เทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และสร้างความต้องการใหม่ในการซ่อม และเมกะทเรนด์อย่างความยั่งยืนกำลังสร้างความท้าทายใหม่ๆ แก่เวิร์คชอพ และผู้ค้าปลีกทั้งหลาย” Peter Wagner หัวหน้าแผนกยานยนต์ส่วนธุรกิจหลังการขายที่ Continental กล่าว "ในอนาคต ความสำเร็จจะมาถึงผู้ที่เปลี่ยนแปลงในเวลาที่เหมาะสม และลงทุนในความรู้เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับธุรกิจของตนเท่านั้น ความรู้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในตลาดหลังการขาย นี่คือ เหตุผลที่การบริการต่างๆ ในเวิร์คชอพนั้นเหมาะกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เราร่วมมือกับพันธมิตรของเราในเส้นทางสู่อนาคตด้วยความรู้ด้านเทคนิค และการจัดการการปฏิบัติงาน เสริมด้วยนวัตกรรมของเรา และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขึ้นจากแหล่งเดียวกัน"
การรับรถยนต์แบบดิจิทอลด้วยเครื่องมือที่ชาญฉลาด ครอบคลุม และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าด้วย Sindri
Sindri แสดงให้เห็นว่า การผลักดันระบบให้เป็นดิจิทอลช่วยให้กระบวนการเวิร์คชอพมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างไร แอพพลิเคชันนี้ถูกออกแบบมาสำหรับแทบเลท ช่วยให้รับรถโดยตรง และให้ความสะดวกแก่ลูกค้า ในปัจจุบันพนักงานตรวจสอบด้วยสายตา และบันทึกลงบนกระดาษ แต่ Sindri ได้แปลงกระบวนการทำงานให้เป็นดิจิทอล และสแกนเข้าไปไปในรถยนต์ หลังจากที่สแกนรถยนต์แล้ว ข้อมูลทั้งหมดจะถูกสรุปให้เห็นภาพรวม ดังนั้นปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และบริการที่จะเกิดขึ้นสามารถคุยกับลูกค้า และขออนุมัติคำสั่งซื้อได้ทันที แอพพลิเคชันรับข้อมูลบนอุปกรณ์อ่านข้อมูลขนาดกะทัดรัดที่เข้าถึงชุดควบคุมผ่านอินเตอร์เฟศ OBD II ข้อมูลพร้อมใช้งานได้เร็วกว่าวิธีการทั่วไปมากเมื่อใช้ Sindri และยังสามารถใช้ควบคู่ไปกับการตรวจสอบด้วยสายตาได้ พนักงานของศูนย์บริการทราบภาพสภาพโดยรวมของรถได้ครอบคลุมมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ความโปร่งใสนี้ช่วยเพิ่มความไว้วางใจของลูกค้า และช่วยให้เวิร์คชอพสร้างธุรกิจเพิ่มเติมที่สำคัญได้
การศึกษาเกี่ยวกับสายพานที่ยั่งยืน
วิกฤตสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความยั่งยืนมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ความยั่งยืนจะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นในตลาดหลังการขายจากการประเมินของ Continental เนื่องจากความต้องการของลูก ค้าในการทำให้ชีวิตของพวกเขามีความยั่งยืนมากขึ้น Continental ใช้การศึกษาต้นแบบสายพานขับเคลื่อนเพื่อแสดงศักยภาพของวัสดุ และกระบวนการที่ยั่งยืนมากขึ้น สายพานประกอบด้วยการเสริมแรงจากแหล่งพลัง งานที่นำกลับมาใช้ใหม่ และส่วนประกอบของยางที่ไม่มีส่วนประกอบของฟอสซิล วัสดุที่ยั่งยืนยังถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตอีกด้วย “สายพานเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสึกหรอที่พบบ่อยที่สุด ดังนั้นจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญในการส่งเสริมความยั่งยืนมากขึ้นในธุรกิจอะไหล่ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุสำหรับยาง และความเชี่ยวชาญของเรามีการพัฒนามานานกว่า 150 ปี นอกจากนี้เรายังใช้ความรู้นี้เพื่อขับเคลื่อนในตลาดหลังการขาย สายพานที่ผลิตอย่างยั่งยืนเช่นนี้มีศักยภาพในการลดการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 50 %” Karim Fraiss หัวหน้าฝ่ายการจัดการสายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของกลุ่มส่งกำลังพื้นที่ธุรกิจของ Continental และรับผิดชอบในการพัฒนาสายพานการขับขี่กล่าว
เครื่องมือดิจิทอลทำให้เราซ่อมแซมได้เร็วขึ้น และเหมาะสำหรับเทคโนโลยีใหม่
ที่ Automechanika Continental จะจัดแสดงการบริการแบบดิจิทอลใหม่ล่าสุดเพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม และการซ่อมแซมที่รวดเร็วขึ้นในงานเวิร์คชอพในแต่ละวัน เช่น การสนับสนุนการซ่อมแซมใหม่ที่เป็นแบบออนไลน์จากฝ่ายบริการลูกค้าของตลาดหลังการขายของ Continental ทีมเวิร์คชอพ และผลิตภัณฑ์ของ Continental พร้อมตอบคำถามจากเวิร์คชอพ และผู้ค้าปลีกผ่านวีดีโอคอลล์ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการแก้ไขปัญหาในรถและชี้แจงคำถามเกี่ยวกับชิ้นส่วนอะไหล่ ผู้ปฏิบัติงานไม่ต้องศึกษาคู่มือการปฏิบัติงานให้เสียเวลา โดยการเวิร์คชอพต้องใช้สมาร์ทโฟน หรือแทบเลทที่เชื่อมต่ออินเตอร์เนทเท่านั้น
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม ที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี เปิดโลกได้พัฒนาตัวเองกว่า 30 ปี แวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
คำค้นหา