X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
3 Aug 2022
Mercedes-benz เปิดโชว์รูมออนไลน์
Mercedes-benz เดินหน้ารุกตลาดอี-คอมเมิร์ศอย่างเป็นทางการ ผ่านพแลทฟอร์มดิจิทอลเต็มรูปแบบที่เวบไซท์ mercedes-benz.co.th ให้ลูกค้าสามารถจับจอง และสั่งซื้อรถยนต์ Mercedes-benz ทุกรุ่นได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่คลิค โดยสามารถเชื่อมต่อกับโชว์รูม และศูนย์บริการ Mercedes-benz สาขาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-benz ที่เชื่อมต่อจากโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mercedes-benz ได้ศึกษา และสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญของพแลทฟอร์มดิจิทอล ทั้งในส่วนของเวบไซท์ และโซเชียลมีเดียต่างๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 พแลทฟอร์มดิจิทอลได้กลายเป็นช่องทางให้พวกเขาสามารถเข้าถึงแบรนด์ และสินค้าต่างๆ ได้ง่าย และในทางกลับกัน ก็เป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่ง Mercedes-benz มองว่า แม้ผลิตภัณฑ์ของเราจะเป็นรถยนต์ซึ่งมีขนาดใหญ่ และต้องการการทดลองนั่ง หรือทดลองขับก่อนการตัดสินใจซื้อ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการใช้พแลทฟอร์มดิจิทอลเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทั้งให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถจับจองรถยนต์ได้ด้วยตนเอง นี่จึงเป็นที่มาให้ Mercedes-benz ตัดสินใจรุกตลาดอี-คอมเมิร์ศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์อี-คอมเมิร์ศที่ทั้งง่าย สะดวก และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง ทั้งหมดนี้เพื่อมอบประสบการณ์ Mercedes-benz ทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์ที่ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขาย และเติมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ Mercedes-benz ในประเทศไทยต่อไป Mercedes-benz เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์การจับจอง และสั่งซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์ โชว์รูมแบบดิจิทอลที่เชื่อมต่อกับประสบการณ์ Mercedes-benz ที่ศูนย์บริการอย่างไร้รอยต่อที่เวบไซท์ www.mercedes-benz.co.th โดยลูกค้าสามารถเริ่มต้นการจับจองรถยนต์ Mercedes-benz ได้ตั้งแต่หน้าแรก โดยคลิคที่หัวข้อ “การซื้อ” ที่ด้านบน จากนั้นเลือกหัวข้อที่ต้องการ อาทิ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” “โปรโมชัน” “จองรถเพื่อทดลองขับ” “รายการราคาและโบรชัวร์” “คอลเลคชัน และสินค้า” ฯลฯ เพื่อเข้าสู่หัวข้อที่ต้องการ หากเป็นการคลิคที่ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” ขั้นต่อไปในเวบไซท์จะพาลูกค้าไป “เลือกรถรุ่นที่ต้องการ” โดยลูกค้าสามารถเลือกรุ่น หรือรูปแบบตัวถังที่ต้องการได้ จากนั้นจึงเป็นการเลือก “ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ” “ค้นหาผู้จำหน่ายตามพิกัด” หรือ “ค้นหาผู้จำหน่ายทั่วประเทศ” ตัวกรองของเวบไซท์จะพาลูกค้ามาชมผลลัพธ์การค้นหารถยนต์รุ่นที่ต้องการจากผู้จำหน่ายฯ ที่ลูกค้าเป็นผู้เลือก โดยรถยนต์ที่ปรากฏขึ้นมาในหน้านี้จะเป็นรถยนต์ที่มีอยู่ในสตอค และจะมีการแจ้งรถยนต์ที่พร้อมส่งมอบ และรถยนต์ที่มีระยะเวลาคาดการณ์ในการส่งมอบให้แก่ลูกค้าทราบภายหลัง เมื่อลูกค้าคลิคเข้าไปยังรถยนต์คันที่ต้องการ ลูกค้าสามารถเลือกคลิค “ขอใบเสนอราคา” ซึ่งทางเวบไซท์จะขอรายละเอียดของลูกค้าเพื่อการติดต่อกลับ หรือ “ไปที่หน้าชำระเงิน” เพื่อดูการคำนวณค่างวด และการวางเงินจองรถยนต์ที่ต้องการ โดยลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อวางเงินจองรถยนต์คันที่ต้องการได้ทันทีผ่านเวบไซท์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/417747
แชร์บทความ
คำค้นหา
Mercedes-benz
เมร์เซเดส-เบนซ์
เมอร์เซเดส-เบนซ์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Mercedes-benz
ธุรกิจ
23 Apr 2024
TTC Motor จัดกิจกรรมเติมเต็มความสัมพันธ์คูณสอง
ธุรกิจ
21 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mercedes-Benz แนะนำ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ข่าวรอบโลก
3 Apr 2024
Renault ปรับแผนผลิตรถไฟฟ้า ควบคู่รถเครื่องยนต์สันดาป
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Continental เสนอนวัตกรรมยางรถอีวี
รายงาน(formula)
1 Apr 2024
SKILL DRIVING EXPERIENCE: ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Mercedes-benz
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ExonMobil เผยทิศทางตลาด ปี 2567
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota เตรียมระเบิดศึกการแข่งขัน Gazoo Racing Thailand 2024
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ กับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า...
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ