ระเบียงรถใหม่
MG7 เตรียมเผยโฉมในประเทศจีน

MG7 เจเนอเรชันแรก เปิดตัวในปี 2003 ซึ่งตอนนั้นวางจำหน่ายในชื่อ Rover 75 และ MG ZT แต่ได้ยุติการทำการตลาดไปแล้วตั้งแต่ปี 2015
จากทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เราจะเห็นรูปทรงของกระจังหน้า ด้านท้าย ประตูฝั้งผู้โดยสารที่ไม่มีขอบกระจกด้านบนเปิด รูปทรงรถสไตล์ Coupe Fastback การออกแบบกระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้น ดูดุดันมากขึ้น เป็นชิ้นเดียวกับช่องลม และกันชนหน้า ไฟหน้าแบบ LED โลโก MG สีดำบนฝากระโปรงหน้า
การออกแบบด้านท้าย ที่เพิ่มความสปอร์ท ไฟท้ายแบบ LED ยาวเชื่อมทั้ง 2 ฝั่ง กันชนหลังมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่พร้อมท่อไอเสียคู่ สปอยเลอร์หลังสามารถยกตัวขึ้น/ลงได้
ภายในห้องโดยสารสปอร์ทหรูหรา หน้าจอควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ ที่อาจต่อเนื่องเป็นแนวยาวจากหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนังแบบสปอร์ท เดินด้ายเหลือง คันเกียร์อีเลคทรอนิคใหม่ ที่ดูเล็กกะทัดรัด เบาะหนังเดินด้ายแดง
เครื่องยนต์ยังไม่บอกรายละเอียด แต่คาดว่าอาจจะยกมาจาก MG6 Pro ที่มีขุมพลังเบนซิน 3 สูบ 15 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิด 258 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ แบบดูอัลคลัทช์ เคลมไว้ว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7 วินาที และความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. พร้อมอัตราสิ้นเปลือง 15-16 กม./ลิตร
ในรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 169 แรงม้า กับแรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร รวมทั้งระบบ 305 แรงม้า (PS) แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ผ่านเกียร์ 10 จังหวะ หรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0T ให้กำลัง 230 แรงม้า แรงบิต 360 นิวตัน-เมตร
ในเมืองไทยมีความเป็นไปได้ที่ MG จะนำรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย เพราะกระแส และยอดขายของ MG5 กำลังไปได้ดีทีเดียว

บทความแนะนำ

