Ford ประเทศไทย เปิดตัวรถให้บริการเคลื่อนที่ (Mobile Service Vehicle-MSV) โฉมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้านอกสถานที่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น เข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลด้วยมาตรฐานเดียวกับศูนย์บริการ พร้อมเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าด้วยบริการนัดหมายออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชัน Ford Pass ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบบริการแบบพร้อมเสมอ หรือ "Always-On"
สันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า Ford ประเทศไทย กล่าวว่า Ford ให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า เราจึงได้พัฒนายกระดับรถให้บริการเคลื่อนที่ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพ และความหลากหลายในการให้บริการตามมาตรฐาน Ford พร้อมทั้งมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการจองบริการ และติดตามสถานะการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชัน Ford Pass บนสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นความตั้งใจของ Ford ในการดูแลลูกค้าแบบ "พร้อมเสมอ" เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น
Ford ได้พัฒนารถให้บริการเคลื่อนที่โดยนำรถกระบะ Ford Ranger มาติดตั้งตู้ที่กระบะท้ายพร้อมติดตั้งชั้นวางอะไหล่ แผงเครื่องมือ และอุปกรณ์ และระบบไฮดรอลิค เพื่อให้รองรับงานบริการได้หลากหลายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือมาตรฐานเดียวกับที่ศูนย์บริการ ได้แก่ การเชคระยะ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเปลี่ยนไส้กรองเครื่อง การเปลี่ยนไส้กรองอากาศ สลับยางถ่วงล้อ รวมถึงงานบำรุงดูแลรักษาทั่วไป อาทิ การเปลี่ยนแบทเตอรี การเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน การเปลี่ยนหลอดไฟ การอัพเดตซอฟท์แวร์ โดยการออกแบบได้คำนึงถึงประสิทธิภาพในกระบวนการให้บริการของช่างเทคนิค เพื่อให้ส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้น Ford ได้เริ่มให้บริการรถบริการเคลื่อนที่โฉมใหมตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยในปีนี้จะมีรถบริการเคลื่อนที่โฉมใหม่รวม 109 คัน กระจายไปยังศูนย์บริการ Ford เพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ
นอกจากนี้ Ford ยังได้อำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของรถ Ford ด้วยการนัดหมายบริการรถให้บริการเคลื่อนที่ผ่านแอพพลิเคชัน "Ford Pass" ซึ่งเป็นพแลทฟอร์มดิจิทอลที่จะช่วยให้ลูกค้ารถ Ford สามารถทำการนัดหมายออนไลน์เพื่อรับบริการที่หลากหลายจาก Ford ผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วโดยไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์บริการ ซึ่งลูกค้า Ford สามารถดาวน์โหลด "Ford Pass" ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android โดย Ford ยังมอบความอุ่นใจในการรับบริการด้วยบริการยืนยันตัวตนของช่างพร้อมตรวจสอบสถานะผ่านหน้าจอได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถติดต่อผู้จำหน่ายใกล้บ้านเพื่อนัดหมายใช้บริการรถให้บริการเคลื่อนได้ โดยนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน