Volkswagen ID. Buzz ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังการรอคอยเกือบ 5 ปี ภายนอกตัวรถเดินเส้น และใช้สีแบบทูโทน สไตล์เดียวกับรถ Volkswagen ตู้สุดคลาสสิค ชุดโคมไฟหน้า และชุดไฟท้ายต่อเนื่องกับแนวเส้นแบ่งเฉดสีด้านบน และด้านล่างออกจากกัน ด้านหน้ามีช่องดักลมลายเพชรบริเวณใต้กันชนตลอดความกว้างของหน้ารถข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Volkswagen ID. Buzz ที่เพิ่งอวดโฉมอย่างเป็นทางการ ดีไซจ์นเสาหลังคาหลังสุดมีขนาดค่อนข้างหนา ซึ่งดีเอนเอ Volkswagen ตู้สุดคลาสสิคที่ใช้เป็นช่องรับลมเพื่อระบายความร้อนให้ขุมพลัง ส่วนห้องโดยสารอยู่ในตำแหน่งค่อนไปทางด้านหน้า มีความต่างด้วยการติดตั้งแถบไฟตามแนวขวางตลอดด้านหน้า และคาดด้านท้ายของห้องเก็บสัมภาระหลัง รูปทรงโดยรวมค่อนข้างโค้งมน เสาหลังคาพ่นสีดำ ส่วนหลังคาใช้สีเดียวกันกับตัวรถด้านบน ทำให้รถมีความปราดเปรียวมากขึ้น ภายในไม่ต่างไปจากรถรุ่นใหม่ของ Volkswagen ด้านหน้าติดตั้งแผงจอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนท์ระบบสัมผัส แต่ถ้าต้องการขนาด 12 นิ้ว สั่งเพิ่มได้ มีระบบปรับอุณหภูมิแบบสัมผัสที่ไม่มีใน Volkswagen รุ่นอื่น พร้อมติดตั้งไฟเตือนการทำงานระบบต่างๆ เหมือนกับ ID.4 ภายในห้องโดยสารใช้สีทูโทนเหมือนกับภายนอกตัวรถ สีตัวรถมีแบบทูโทนให้เลือก 4 รูปแบบ โดยส่วนบนของทุกแบบจะใช้สีขาว (Candy White) ส่วนด้านล่างมีให้เลือก 2 สี สำหรับรุ่นฐานล้อสั้น คือ สีเหลือง (Lime Yellow) สีส้ม (Energetic Orange) ส่วนรุ่นฐานล้อยาว หรือรุ่น Cargo มีสีเขียว (Bay Leaf Green) และสีน้ำเงิน (Starlight Blue) หรือหากต้องการแบบสีเดียวทั้งคัน มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีขาว (Candy White) สีเทา(Mono Silver) และสีดำ(Deep Black) ภายในห้องโดยสาร ID. Buzz จัดวางหลากหลายรูปแบบ แต่สำหรับตลาดในสหรัฐฯ มีแบบเดียว ส่วนตลาดในยุโรปกำหนดวางขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ มีทั้งรุ่นฐานล้อสั้น และรุ่น Cargo van ฐานล้อยาว จากนั้นจะมีรุ่นเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง ในรุ่นฐานล้อสั้น และปี 2566 จะเปิดตัวฐานล้อยาว เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยจะะส่งไปจำหน่ายในสหรัฐฯ ปี 2567 เพื่อจะวางตลาดขายเป็นรุ่นปี 2568 ระบบขับเคลื่อนของ Volkswagen ID. Buzz จะมีเพียงแบบเดียวเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าวางด้านท้าย ขับเคลื่อนล้อหลังเช่นเดียวกัน Volkswagen ตู้สุดคลาสสิค โดยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 31.7 กก.-ม. แบทเตอรี ขนาด 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง เหมือนกับ ID. 4 สามารถชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ 11 กิโลวัตต์ และชาร์จเร็วด้วยกระแสตรง 170 กิโลวัตต์ ในอนาคตจะมีแบทเตอรีให้เลือกเพิ่ม จากการใช้ Platform MEB ร่วมกันกับเวอร์ชัน ID. เป็นไปได้ที่จะมีรุ่น 302 แรงม้า จากมอเตอร์คู่ พร้อมระบบถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาของ ID. Buzz ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าในอังกฤษจะมีราคาประมาณ 2.18 ล้านบาท ส่วนรุ่น Cargo จะตั้งราคาประมาณ 1.83 ล้านบาท ส่วนในสหรัฐฯ จะมีราคาเริ่มต้นสูงกว่า ID.4 ที่ 1.39 ล้านบาท เล็กน้อย