จากเลนส์สายลับ
Mercedes-AMG GT ใหม่ พร้อมแล้วกับวี 8 สูบบวกมอเตอร์ไฟฟ้า

Mercedes-AMG GT เข้าสู่ตลาดคนรักรถสปอร์ทพันธุ์หรูมาตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2015 นับเนื่องจนถึงปัจจุบันกาลตกเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนเข้าสู่เจเนอเรชันใหม่ ตัวรถยนต์ต้นแบบมีคนตาดีในประเทศสวีเดนจับภาพขณะกำลังวิ่งทดสอบ นำออกมาเผยแพร่แล้ว ซึ่งตามที่มีรายงานข่าวมาก่อนหน้านี้
Mercedes-AMG GT เจเนอเรชันนี้ จะใช้พแลทฟอร์ม และชิ้นส่วนประกอบทางเทคนิคอื่นๆ ร่วมกับ Mercedes-SL เจเนอเรชันใหม่ แต่ทั้ง 2 โมเดลจะมีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านของการดีไซจ์น ในส่วนของการออกแบบตัวถังด้านข้างของ AMG GT ใหม่ ยังคงอัตลักษณ์ของความเป็นรถยนต์ที่มีฝากระโปรงหน้ายาวยื่น และช่วงโอเวอร์แฮง ค์ด้านหลังที่สั้นไว้เหมือนเช่นที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่จะหยิบยืมดีไซจ์นของส่วนประกอบที่สำคัญๆ อื่น เช่น ช่องดักอากาศ, ชุดไฟหน้า และการยึดติดตราสัญลักษณ์จาก Mercedes AMG ONE ไฮบริด ไฮเพอร์คาร์ที่ว่ากันว่าเป็นรถแข่ง Formula 1 เวอร์ชันรถถนน เฉพาะจุดยึดติดตราสัญลักษณ์นี้ แตกต่างจาก Mercedes-SL ใหม่ อย่างชัดเจนโดย SL ใหม่ ยังคงใช้กระจังหน้าแบบ Panamericana ที่เป็น AMG สไตล์
นอกจากนี้ AMG GT ใหม่ ยังจะมีช่องระบายอากาศด้านข้างขนาดใหญ่แนวเดียวกับ AMG GT Black Series อีกด้วย ส่วนที่เหมือนกันของ Mercedes-AMG GT ใหม่กับ SL ใหม่ คือ มือจับเปิดประตูห้องโดยสารที่ถอดแบบมาจาก S-Class เจเนอเรชันปัจจุบัน
ในส่วนของพละกำลัง AMG GT ใหม่ จะใช้เครื่องยนต์ V8 bi-turbo 4.0 ลิตร เป็นขุมพลังเบื้องต้น ซึ่งเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่กับ Mercedes-SL Class นี้ให้กำลัง 476 แรงม้า (SL 55) และ 585 แรงม้า (SL 63) ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา 4Matic+ โดยอาจจะมีเครื่องยนต์ 4 สูบจาก AMG A 45 ที่นำมาใช้ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าในเวอร์ชัน พลัก-อิน ไฮบริด ส่วนรุ่นทอพอาจใช้เครื่องยนต์ V8 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังเกินกว่า 800 แรงม้าจาก AMG GT 63 S E-Performance
คาดว่า Mercedes-AMG GT ใหม่ จะเปิดตัวในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 นี้


