ระเบียงรถใหม่
Lexus RZ 450e รถเอสยูวีไฟฟ้าล้วน วิ่งไกล 600 กม.

Lexus มีแผนการผลิตรถ EV ไฟฟ้า 100 % ตั้งแต่รถสปอร์ท รถยนต์นั่ง 4 ประตู และเอสยูวีไซซ์ใหญ่ ซึ่งจะเข้าสู่สายการผลิตครบทั้งหมดภายในปี 2030 โดยทาง Akio Toyoda นายใหญ่ของ Toyota Motor Corporation ได้เผยถึงเป้าว่าภายใน 10 ปี รถไฟฟ้าจาก Lexus จะทำยอดขายทั่วโลก รวมกันได้ถึง 1 ล้านคัน
Lexus RZ 450e ใหม่ เป็นเอสยูวีไฟฟ้า ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพแลทฟอร์ม e-TNGA เช่นเดียวกับ Toyota bZ4X (โตโยตา บีซี 4 เอกซ์) และ Subaru Solterra (ซูบารุ โซลแตร์รา) โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าวเผยให้เห็นสัญลักษณ์ DIRECT4 ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้า และหลัง พร้อมระบบกระจายแรงบิดไปยังล้อแต่ละข้างได้อย่างเหมาะสม ทำให้มีสมรรถนะที่คล่องแคล่ว
แม้จะใช้พแลทฟอร์มเดียวกันแต่ Lexus RZ 450e มีรูปลักษณ์ที่ต่างออกไป โดยมีความคล้ายกับรถต้นแบบอย่าง LF-Z Electrified (แอลเอฟ-เซด อีเลคทริฟายด์) กระจังหน้าถูกออกแบบให้ปิดทึบ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Light เส้นสายตัวรถที่ดูโฉบเฉี่ยวล้ำยุค มีแนวหลังคาสไตล์รถสปอร์ทคูเป ไฟท้ายแบบ LED เชื่อมยาวถึงกัน
Lexus RZ มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยี ระบบพวงมาลัยแบบ Steer-by-wire กล่าวคือ ไม่มีกลไกที่เชื่อมต่อระหว่างพวงมาลัยกับตัวบังคับเลี้ยวล้อหน้า แต่ใช้ระบบเซนเซอร์
ที่จับการหมุนพวงมาลัย แล้วส่งสัญญาณไปที่มอเตอร์ควบคุมการเลี้ยวของล้อหน้าแทน
เครื่องยนต์ และสมรรถนะของ Lexus RZ 450e คาดว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้พละกำลังสูงถึง 536 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที ทั้งด้านพละกำลัง และขนาดความจุของแบทเตอรีนั้น จะยกระดับให้เหนือกว่า Toyota bZ4X และ Subaru Solterra โดยจะติดตั้งแบทเตอรีลิเธียม-ไออน ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเดินทางได้ไกลถึง 600 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง
Lexus ตั้งเป้าให้เป็นคู่แข่งของ Tesla Model Y (เทสลา โมเดล วาย), Ford Mustang Mach-E (ฟอร์ด มัสแตง มัค-อี), Audi Q4 e-tron Sportback (เอาดี คิว 4 อี-ทรอน สปอร์ทแบค) โดยจะเตรียมบุกตลาดในสหรัฐอเมริกา และยุโรปก่อน 

