ระเบียงรถใหม่
Subaru Solterra ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้า 100 % คันแรกของค่าย

 Subaru Solterra มีรูปร่างคล้ายกับ Toyota bZ4X แต่รายละเอียด ดีไซจ์นส่วนอื่นๆ ไม่เหมือนกัน ทั้งกระจังหน้ารูปทรงดูทันสมัย ไฟหน้า LED พร้อมไฟ Day Time Running Light กันชนด้านล่างสีดำตัดกับสีของตัวรถ ไฟตัดหมอกทรงกลม บริเวณซุ้มล้อตกแต่งด้วยสีดำ ไฟท้าย LED ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 18 และ 20 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย
Subaru Solterra มีรูปร่างคล้ายกับ Toyota bZ4X แต่รายละเอียด ดีไซจ์นส่วนอื่นๆ ไม่เหมือนกัน ทั้งกระจังหน้ารูปทรงดูทันสมัย ไฟหน้า LED พร้อมไฟ Day Time Running Light กันชนด้านล่างสีดำตัดกับสีของตัวรถ ไฟตัดหมอกทรงกลม บริเวณซุ้มล้อตกแต่งด้วยสีดำ ไฟท้าย LED ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 18 และ 20 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย
 Subaru Solterra ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม e-Subaru Global Platform ซึ่งร่วมมือกับ Toyota ที่ออกแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยเน้นความมั่นคง การทรงตัวในการขับขี่ การตอบสนองของพวงมาลัยที่ยอดเยี่ยม ขณะที่แบทเตอรีถูกวางใต้พื้นห้องโดยสาร ให้มีลักษณะเป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง และเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังได้อีกด้วย
Subaru Solterra ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม e-Subaru Global Platform ซึ่งร่วมมือกับ Toyota ที่ออกแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยเน้นความมั่นคง การทรงตัวในการขับขี่ การตอบสนองของพวงมาลัยที่ยอดเยี่ยม ขณะที่แบทเตอรีถูกวางใต้พื้นห้องโดยสาร ให้มีลักษณะเป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง และเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังได้อีกด้วย
 มิติตัวถัง ยาว 4,690 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,650 มม. และมีฐานล้อยาว 2,850 มม.
มิติตัวถัง ยาว 4,690 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,650 มม. และมีฐานล้อยาว 2,850 มม.
 ภายในห้องโดยสารดูเรียบหรู และทันสมัย ฉีกแนวไปจากรถ Subaru ดั้งเดิม (แต่แทบจะเหมือน bZ4X เกือบทุกส่วน) ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่คอนโซลกลางติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ มาตรวัดถูกวางอยู่เหนือพวงมาลัยเพื่อความสะดวกในการอ่านค่าต่างๆ
ภายในห้องโดยสารดูเรียบหรู และทันสมัย ฉีกแนวไปจากรถ Subaru ดั้งเดิม (แต่แทบจะเหมือน bZ4X เกือบทุกส่วน) ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่คอนโซลกลางติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ มาตรวัดถูกวางอยู่เหนือพวงมาลัยเพื่อความสะดวกในการอ่านค่าต่างๆ
 Subaru Solterra มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) โดยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดประมาณ 109 แรงม้า จำนวน 2 ตัวที่ด้านหน้า และด้านหลัง ให้กำลังสูงสุดรวม 218 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.7 วินาที และมีระยะทางวิ่งไกลสุด 460 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
Subaru Solterra มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) โดยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดประมาณ 109 แรงม้า จำนวน 2 ตัวที่ด้านหน้า และด้านหลัง ให้กำลังสูงสุดรวม 218 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.7 วินาที และมีระยะทางวิ่งไกลสุด 460 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
 ส่วนแบทเตอรีเป็นแบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จแบบปกติด้วยกำลังไฟ 6.6 กิโลวัตต์ และการชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟ 150 กิโลวัตต์ ที่สามารถชาร์จไฟจาก 0 ถึง 80 % ภายในเวลา 30 นาที ขณะที่รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า ให้ระยะการขับขี่ประมาณ 530 กม.
ส่วนแบทเตอรีเป็นแบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จแบบปกติด้วยกำลังไฟ 6.6 กิโลวัตต์ และการชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟ 150 กิโลวัตต์ ที่สามารถชาร์จไฟจาก 0 ถึง 80 % ภายในเวลา 30 นาที ขณะที่รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า ให้ระยะการขับขี่ประมาณ 530 กม.
 ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบอิสระ Double Wishbone ติดตั้งพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า และจานเบรค 4 ล้อ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาพร้อม X-Mode และ Grip Control เพื่อให้เกาะถนนได้ทุกสภาวะ
ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบอิสระ Double Wishbone ติดตั้งพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า และจานเบรค 4 ล้อ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาพร้อม X-Mode และ Grip Control เพื่อให้เกาะถนนได้ทุกสภาวะ
 Subaru Solterra จะเริ่มวางจำหน่ายจริงในปี 2022 พร้อมกับ Toyota bZ4X โดยเน้นทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา และในทวีปยุโรปก่อน
Subaru Solterra จะเริ่มวางจำหน่ายจริงในปี 2022 พร้อมกับ Toyota bZ4X โดยเน้นทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา และในทวีปยุโรปก่อน
 Toyota และ Subaru ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่ปี 2005 หลังจาก General Motors (เจเนอรัล มอเตอร์ส) หรือ GM สิ้นสุดความร่วมมือกับค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้แบ่งปันเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อให้แก่ Toyota ขณะที่ Toyota ก็จะมอบเทคโนโลยีความเชี่ยวชาญในการสร้างรถไฮบริดให้ Subaru เป็นการตอบแทน
Toyota และ Subaru ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่ปี 2005 หลังจาก General Motors (เจเนอรัล มอเตอร์ส) หรือ GM สิ้นสุดความร่วมมือกับค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้แบ่งปันเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อให้แก่ Toyota ขณะที่ Toyota ก็จะมอบเทคโนโลยีความเชี่ยวชาญในการสร้างรถไฮบริดให้ Subaru เป็นการตอบแทน
 Subaru เข้าซื้อหุ้น Toyota จำนวน 8,973,700 ล้านหุ้น หรือ 0.3 % ของทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 70,000 ล้านเยน และ Toyota ประกาศเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน Subaru จาก 16.8 % ไปเป็น 20.0 % ซึ่งทำให้ทั้ง 2 บริษัทเป็น “บริษัทในเครือเดียวกัน” อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปตามคำมั่นที่ทั้ง 2 ฝ่าย ให้ไว้เมื่อปลายปีที่แล้วว่า "จะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน"
Subaru เข้าซื้อหุ้น Toyota จำนวน 8,973,700 ล้านหุ้น หรือ 0.3 % ของทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 70,000 ล้านเยน และ Toyota ประกาศเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน Subaru จาก 16.8 % ไปเป็น 20.0 % ซึ่งทำให้ทั้ง 2 บริษัทเป็น “บริษัทในเครือเดียวกัน” อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปตามคำมั่นที่ทั้ง 2 ฝ่าย ให้ไว้เมื่อปลายปีที่แล้วว่า "จะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน"
 
                    


