X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถล่าสุด
5 Nov 2021
Honda HR-V e:HEV รุ่น EL ตัวรอง แต่ยังน่ามองนะเออ !
เปิดตัวกันไปแล้ว กับอีกหนึ่งครอสส์โอเวอร์กระแสดีในช่วงใกล้สิ้นปีนี้ กับ Honda HR-V e:HEV (ฮอนดา เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี) และทางเราก็ได้ทำการรีวิวกันไปแล้ว กับจุดเด่นที่มีรอบด้าน เป็นการรีวิวในรุ่นทอพ RS ลองไปชมคลิพกันได้ข้างล่างนี้
โดยราคาแบบชัดเจนจะถูกเผยในวันที่ 19 พย. นี้ ส่วนตอนนี้ก็อย่างที่ทราบกันไปก่อนว่า ราคาของ
Honda
HR-V e:HEV
ในแต่ละรุ่นย่อย มีดังนี้ คือ
รุ่น RS ราคาประมาณการ ไม่เกิน 1,200,000 บาท
รุ่น EL ราคาประมาณการ ไม่เกิน 1,100,000 บาท
รุ่น E ราคาประมาณการ ไม่เกิน 990,000 บาท
ครั้งนี้เราหันมาดู “ตัวรอง” กันบ้าง นั่นคือ
Honda HR-V e:HEV
รุ่น EL
จะมีความแตกต่างโดยรวมกับรุ่นทอพ RS ยังไงกันบ้าง กับราคาที่ย่อมเยากว่ากันประมาณ 1 แสนบาท เช่นนี้
สิ่งที่ได้มาเหมือนกัน ทั้ง EL และ RS
แน่นอนว่า สิ่งที่ได้มาเหมือนกันในทั้ง 2 รุ่นย่อย (จริงๆ คือ รวมรุ่นพื้นฐานอย่าง E ด้วย) คือ เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ประกอบด้วยเบนซิน 1.5 ลิตร 105 แรงม้า (ทำงานเฉพาะช่วงความเร็วสูงคงที่) และหน้าที่ขับเคลื่อนหลัก คือ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.8 กก.-ม. พร้อมตัวเลขการประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยจากผู้ผลิตที่ 25.6 กม./ลิตร
นอกจากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่มีติดตั้งในทุกรุ่นย่อย (แบบเดียวกับที่มีติดตั้งมาให้ใน Honda Civic ทุกรุ่นย่อยเช่นกัน) ได้แก่ ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรค (Collision Mitigation Braking System: CMBS) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) ระบบเตือน และช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)
คร่าวๆ แค่นี้ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าไม่น้อยแล้ว แม้จะเป็นรุ่นรอง EL และนอกเหนือจากระบบ Honda Sensing ยังมีระบบอื่นๆ ที่ติดตั้งเหมือนรุ่น RS นั่นคือ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control) รวมถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Descent Assist) และแพดเดิล ชิฟท์สำหรับปรับแรงหน่วงของมอเตอร์ไฟฟ้า (Deceleration Paddle Selectors) มาตรวัดแบบดิจิทอลฝั่งซ้ายมือขนาด 7.0 นิ้ว พิจารณาแล้ว ถือว่าเป็น
Honda HR-V
ที่อัพเกรดเรื่องออพชันไม่น้อย และติดตั้งมาทั่วถึงด้วย รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ให้มาเท่าเทียมกันกับรุ่นทอพ RS (ดูตารางสเปคข้างล่างประกอบได้)
ความแตกต่างของรูปทรงภายนอก ระหว่าง EL และ RS
หลายจุดมีความเหมือน แต่แน่นอนว่า เมื่อเป็นรุ่นรอง ย่อมต้องมีความแตกต่างอย่างเลี่ยงไม่ได้ เรามาเริ่มจากรูปทรงภายนอก
Honda HR-V e:HEV
รุ่น EL
จะใช้กระจังหน้าแบบซี่แนวนอน และเป็นสีเดียวกับตัวถัง (รุ่น E จะเป็นสีดำ) กันชนหน้า/หลังสีดำ และสีเงิน ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว (รุ่นทอพ RS 18 นิ้ว)
ส่วนห้องโดยสารจะตกแต่งโทนสีดำ แต่ไม่ได้เดินด้ายสีแดงเหมือนรุ่น RS ของ
HR-V e:HEV
เบาะนั่งคู่หน้าปรับทิศทางด้วยมือ ไม่มีแผงกั้นห้องสัมภาระท้ายเหมือนรุ่น RS ระบบเครื่องเสียงให้มาเหมือนกัน แต่รุ่น EL มีช่องต่อ USB 2 จุด และลำโพง 6 ตัว (รุ่น RS มี 8 ตัว) ไม่มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายมาให้ สุดท้าย คือ สิ่งที่รู้ๆ กันเหมือน HR-V รุ่นก่อนหน้านี้ นั่นคือ รุ่นรองไม่มีซันรูฟพาโนรามิคมาให้
โดยรวมแล้ว
Honda HR-V e:HEV
รุ่น EL
มีจุดเด่นหลักๆ หลายประการที่มีเหมือนกับรุ่น RS แต่มีรูปทรงที่เรียบง่ายกว่า และอุปกรณ์ใช้งานที่ลดทอนลงไปบ้าง แต่ยังคงความสะดวกสบายโดยรวมแทบไม่ต่างกัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณ 1 ล้านบาท และขยับบวกได้อีกเล็กน้อย ก็ถือว่าคุ้มค่าเช่นกัน
เหลือแต่รุ่น E ตัวพื้นฐาน ที่เราก็อยากเห็นคันจริงเหมือนกัน กับความคุ้มค่าเบื้องต้นที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท อาจเป็นคำตอบของใครหลายคนก็ได้ !
ตารางสเปคของ Honda HR-V e:HEV (คลิคที่รูปเพื่อดูขนาดเต็ม)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
คอลัมน์ Online : รถล่าสุด (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/389062
แชร์บทความ
คำค้นหา
honda hr-v
honda hr-v ราคา
honda hr-v 2021
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
honda hr-v
ทดลองขับ
18 Apr 2024
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
ธุรกิจ
11 Mar 2024
Honda ชวนลูกค้าตรวจสภาพรถฟรี 25 รายการ
ธุรกิจ
5 Mar 2024
Honda Accord E:HEV คว้ามาตรฐานความปลอดภัย Asean NCAP ระดับ 5 ดาว
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
HONDA E:N1 ครอสส์โอเวอร์ HR-V ไฟฟ้า 100 %
ธุรกิจ
15 Dec 2023
มาสเตอร์ฯ จัดกิจกรรม
ธุรกิจ
10 Dec 2023
Honda เชิญชวนตรวจเชคสภาพรถฟรี
ธุรกิจ
2 Dec 2023
Honda จัดเต็มโปรโมชัน 0 % ในงาน Motor Expo 2023
สาระเชิงโฆษณา(formula)
26 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
ทดลองขับ(formula)
31 Oct 2023
Mazda CX-3 รุ่นย่อยใหม่ 2.0 Sport Luxe
ทดลองขับ(formula)
16 Oct 2023
Toyota Yaris Cross ทดลองขับ ครอสส์โอเวอร์ มาแรง ขับดีเกินคาด ! (ราคา 789,000-899,000 บาท)
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ honda hr-v
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถล่าสุด
รถล่าสุด
17 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
รถล่าสุด
10 Apr 2024
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
รถล่าสุด
9 Apr 2024
Hyundai Ioniq 6 เผยราคาที่ 1,899,000 บาท รถยนต์ไฟฟ้าซีดานหรู 229 แรงม้า พร้อมรุ่นอื่นๆ มากมาย
รถล่าสุด
7 Apr 2024
Cybertruck หนักแน่น ล้ำ นำหน้ารถยนต์ไปไกล เชคอินไทย
รถล่าสุด
2 Apr 2024
BYD Seal U DM-i ประเดิมเอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด ในไทย เปิดจองได้แล้ว !
รถล่าสุด
1 Apr 2024
Wuling Binguo พวงมาลัยขวามาแล้ว
รถล่าสุด
30 Mar 2024
สัมผัส Porsche 911 GT3 RS และตัวแรงรุ่นอื่นๆ มากมาย ในงาน Motor Show 2024
ดูต่อในคอลัมน์ รถล่าสุด