รายงานข่าวจากแคนาดา ระบุว่า Magna International ผู้รับจ้างผลิตรถยนต์ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ใน แคนาดา และมีโรงงานประกอบรถยนต์อยู่ใน ออสเตรีย เปิดเผยเพลาขับในชื่อ eBeam สำหรับรถกระบะ ที่อยากพัฒนาเป็นรถไฟฟ้าการพัฒนารถกระบะเพื่อให้ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามีเพลาขับ นับเป็นชิ้นส่วนชิ้นเอก เพื่อให้รถกระบะ สามารถมีสมรรถนะเทียบเท่ารถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน eBeam หรือเพลาขับสำหรับรถกระบะไฟฟ้า นี้ มีรายละเอียดทางเทคนิคที่สามารถเปลี่ยนทดแทนเพลาขับของรถกระบะปกติได้ทันที โดย Magna คุยว่า จะได้กำลังฉุดลาก และสามารถบรรทุกน้ำหนัก ได้ตามความสามารถของเครื่องยนต์ ช่วยให้ประหยัดเวลาในการพัฒนารถกระบะปกติ ให้เป็นรถกระบะไฟฟ้า ได้อย่างมาก Magna นำ eBeam ออกแสดงในงาน CES 2021 โดย Automotive News เพิ่งนำมานำเสนอในรายละเอียด ว่า สามารถนำไปใช้ได้กับโครงสร้างแชสซีส์ แบบขั้นบันได หรือ ladder-frame ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยการติดตั้งเพลาขับสำหรับรถกระบะไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถทดแทนเพลาขับเดิมได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะไฟฟ้าล้วน หรือขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด โดยที่ยังคงสมรรถนะเหมือนรถกระบะเครื่องยนต์สันดาปภายใน ได้เช่นเดิม โดยไม่ต้องปรับปรุงโครงสร้างทางเทคนิคเพิ่มเติมแต่อย่างใด Ryan Shaw ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมขับเคลื่อนของ Magna อเมริกาเหนือ คุยว่า “เรานำเสนอ eBeam ที่ให้กำลัง 120 กิโลวัตต์ จนถึง 250 กิโลวัตต์ ราว 161-335 แรงม้า ซึ่งรวมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว พร้อมเกียร์สปีดเดียว, มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว พร้อมมอเตอร์ 2 สปีด หรือ มอเตอร์คู่ พร้อมเกียร์สปีดเดียว และ ระบบ Torque Vectoring“ Magna ยืนยันว่า ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการพัฒนารถกระบะของลูกค้า ที่ยังไม่ประสงค์จะออกนาม เพื่อใช้งาน eBeam ให้ได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยให้รถกระบะไฟฟ้า มีสมรรถนะหรือแม้แต่ดีกว่า สมรรถนะของรถกระบะในปัจจุบัน