ระเบียงรถใหม่
2022 Hyundai Elantra N สปอร์ทซีดาน ขุมพลัง 276 แรงม้า

Hyundai N (ฮันเด เอน) เป็นแบรนด์ย่อยของรถยนต์สมรรถนะสูงจาก Hyundai Motor ซึ่งได้รับการพัฒนามานาน ซึ่ง “N” หมายถึง Namyang เป็นที่ตั้งของศูนย์ Hyundai’s Namyang Research and Development Centre ของ Hyundai Motor ในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี
Namyang แห่งนี้ถูกก่อตั้งในปี 1995 ตั้งอยู่ใน Hwaseong เป็นสถานที่ออกแบบหลักของ Kia (เกีย) และ Hyundai สำหรับงานวิศวกรรมที่ครอบคลุมกระบวนการออกแบบทั้งหมด ตั้งแต่การศึกษาก่อนการออกแบบ ต้นแบบ และการทดสอบติดตาม
Hyundai ได้เปิดตัว Elantra N (เอลันตรา เอน) รถสปอร์ทซีดาน รูปโฉมภายนอก มีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว และดุดันกว่า Elantra ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว
กันชนหน้าดีไซจ์นใหม่ มีช่องดักอากาศที่ขยายใหญ่ขึ้น ด้านข้างตกแต่งด้วยสเกิร์ท เส้นสายตัวถังดุดัน ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก F1 และลายล้อแมกสุดล้ำ
ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ หน้าจอดิจิทอลแสดงข้อมูลอุณหภูมิน้ำมัน,น้ำหล่อเย็น, แรงบิด และแรงดันเทอร์โบ ภายในยังมีเบาะนั่งลายใหม่ และลูกค้าสามารถเลือกเบาะสไตล์บัคเกทซีทที่มีความสูงลดลง 10 มม.
Hyundai Elantra N มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่เพิ่มขนาดใบพัดของเทอร์โบให้ใหญ่ขึ้น 5 มม. ให้กำลังสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิด 40.0 กก.-ม. 392 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DCT 8 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเมื่อเปิดใช้งานโหมด N Grin Shift เครื่องยนต์จะบูสต์กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 285 แรงม้า ช่วยให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.3 วินาที
นอกจากนี้ Elantra N ใหม่ ยังมาพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเทด สลิพ ที่ควบคุมด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ที่ Hyundai เรียกว่า "N Corner Carving Different" และยังมาพร้อมโหมดการออกตัวแบบ Launch Control และ N Track Sense Shift โดยระบบจะเลือกตำแหน่งเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดแบบอัตโนมัติ โดยจะอ้างอิงการทำงานจากการตรวจสอบสภาพถนนเป็นหลัก
เพลาขับที่ได้รับการถ่ายทอดจากรถแข่ง WRC ซึ่งเป็นการรวมเพลาขับ ดุมล้อ และลูกปืนเข้าด้วยกัน ช่วยลดน้ำหนักได้ 1.7 กก. และเพิ่มการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น จาน เบรคขนาด 360 มม. พร้อมแผ่นรองวัสดุเสียดทานสูง ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าทนทานเป็นพิเศษ Hyundai ยังได้ออกแบบช่องระบายความร้อนที่แผงด้านหน้า พร้อมกับท่อนำอากาศเพื่อระบายความร้อนให้แก่เบรคด้วย
ชุดระบบกันสะเทือนที่ควบคุมได้ด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ พร้อมบุชแบบพิเศษ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ และลดเสียงรบกวน ลดความกระด้าง ลดการสั่นสะเทือนเข้าห้องโดยสารได้มากขึ้น
นอกจากนี้ ยังได้เสริมแหวนสตรัท 4 จุด และเหล็กกันโคลงด้านหลัง และเพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วย N Sound Equalizer ที่จะเลียนแบบเสียงของรถแข่งให้เข้าสู่ห้องโดยสาร ด้วยการใช้เทคโนโลยีระบบท่อไอเสียแบบแปรผันที่ปรับปรุงใหม่ 

