ธุรกิจ
MG เปิดตัวนวัตกรรมใหม่
MG (เอมจี) เข้าร่วมงาน Shanghai Auto Show 2021 พร้อมกับการนวัตกรรมรถใหม่หลากหลายรุ่น พร้อมกับไฮไลท์การเปิดตัว MG Cyberster (เอมจี ไซเบอร์สเตอร์) ที่มาพร้อมด้วย “ห้องโดยสารแบบ E-Sport” ครั้งแรกของโลก MG จุดประกายความฝันรถสปอร์ทของคนรุ่นใหม่ด้วยผลงานล่าสุดแนว “High-Energy Romanticism” นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวพแลทฟอร์ม “MG Cyber Cube” อย่างเป็นทางการ ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วม ตัดสินใจ และได้รับประโยชน์จากการผลิตรถยนต์ร่วมกับแบรนด์ MG เป็นครั้งแรกอีกด้วย
นอกจากนี้ MG ยังสร้างโมเดลที่ปรับแต่งขึ้นมาอีกหลายรุ่นซึ่งจุดประกายความสนใจด้วย "ผลิตภัณฑ์ที่นำเทคโนโลยีใหม่ และแฟชันเข้ามามีส่วนร่วม" ประกอบไปด้วย รุ่นแต่งพิเศษของ MG6 X Power (เอมจี 6 เอกซ์เพาเวอร์), ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษของ MG6 เจเนเรชันที่ 3 และรุ่นในเกม Bilibili, MG5 (เอมจี 5) ใหม่, MG Linghang PHEV และ MG6 PHEV (เอมจี 6 พีเอชอีวี) เวอร์ชัน Cross-Border Cooperation ได้ปรากฏตัวบนเวทีเช่นกัน โดยช่วยให้บูธ MG กลายเป็นแลนด์มาร์คสุดอินทเรนด์ในปีนี้สำหรับผู้บริโภคที่มีหัวใจวัยรุ่น
บูธ MG ยังเตรียมชุดเกม Interactive ที่ทันสมัย สามารถเล่นเกมบนอุปกรณ์หน้าจอ Interactive รูปทรง MG หรือ ปรับแต่ง MG6 X Power ที่คุณชื่นชอบบน MG X Power Online Store เพื่อสัมผัสประสบการณ์ในสนามแข่ง ร่วมแสดงสถานะ Young แบบเป็นส่วนตัวในพื้นที่เซลฟี MG5 และ ร่วมเดินทางจากอดีตถึงปัจจุบันผ่าน Time Glasses ซึ่งการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จึงช่วยให้ MG สามารถ “เชื่อมต่อ” กับคนที่มีหัวใจหนุ่มสาวอยู่เสมอ
MG Cyberster ที่สุดของรถยนต์ “IN” เผยโฉมแล้ว
ในฐานะ “กระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่” แบรนด์ MG มีความเชี่ยวชาญในลักษณะบุคลิกภาพของคนหนุ่มสาวเป็นอย่างดี พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการใหม่ๆ ในยุคใหม่ และการสร้างสรรค์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “Dream Technology Incubator” หรือ MG Cyber ในเวลาเดียวกัน MG Cyberster ซึ่งตีความระดับเทคนิค และความคิดที่อ่อนเยาว์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cyber ได้ดีที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเช่นกัน
ด้วยการเป็น “ห้องโดยสารสำหรับเล่นเกมซูเพอร์สปอร์ทไฟฟ้าแห่งแรกของโลก” MG Cyberster ใช้ปรัชญาการออกแบบใหม่ของ MG “High-Energy Romanticism” ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ที่ดุดันเข้ากับความโรแมนติคทำให้ประทับใจไม่รู้ลืม ก่อนหน้านี้ภาพรถจริงของ MG Cyberster ได้รับการยกย่องจากสื่อและแฟนๆ ทั่วโลกทันทีที่ได้ยลโฉม
ด้วยสัดส่วนของรถสปอร์ทที่มั่นคง และมีไดนามิค ประกอบด้วย ด้านหน้าแบบ "Wind Hunter", ไฟหน้าอัจฉริยะ “Magic Eye”, “Laser Belt”, ไฟท้าย “Red Wing” และการออกแบบท้ายแบบ “Kammback” เป็นต้น
MG Cyberster ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจำนวนมากในแง่ของสมรรถนะ MG Cyberster มีระยะทำการที่ใกล้ถึง 800 กม. ผ่านการใช้เทคโนโลยีแบทเตอรีแบบไม่ใช้โมดูล (CTP) โดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นใหม่แบบ Hairpin 8-Layer สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที นอกจากนี้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เลเวล 3 และเทคโนโลยี “Atomized Upgrade” อันชาญฉลาดยังทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์พิเศษ
ในฐานะสินค้าที่สะท้อนถึงความหมายของแบรนด์ MG กลุ่มผลิตภัณฑ์ Cyber ได้รับการพัฒนาโดยเน้นที่คำสำคัญ 5 คำ ได้แก่ C-Co-Creation, Y-Young, B-Beyond, E-Evolution และ R-Recreation ซึ่งสืบทอดประวัติของ MG มาเกือบร้อยปีจนถึงปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ Cyber กำลังก่อให้เกิดการพัฒนาให้เชิงรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์ของ MG และเทคโนโลยีอัจฉริยะ
โครงการ Co-Creation โครงการแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ในงาน Shanghai Auto Show 2021 พแลทฟอร์มการร่วมสร้างอัตโนมัติแห่งแรก หรือ MG Cyber Cube ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว ! เมื่อเห็นภาพเรนเดอร์ของ MG Cyberster ครั้งแรก ผู้คนต่างถามว่า: รถคันนี้เป็นเพียงรถคอนเซพท์หรือไม่ และจะมีการผลิตจริงในอนาคตหรือไม่ เพื่อตอบโจทย์นี้ MG ได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ที่เปิดกว้างต่อลูกค้า ซึ่งวิธีที่จะทำให้เกิดการผลิตจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับผู้ใช้บนพแลทฟอร์มการสร้างร่วม MG Cyber Cube นั่นเอง
พแลทฟอร์ม MG Cyber Cube แบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ การระดมทุนจากฝูงชน และการสร้างโดยฝูงชน โดยภาคการระดมทุนแบบฝูงชนจะเป็นตัวกำหนดว่า MG Cyberster จะถูกผลิตจำนวนมากหรือไม่ และภาคการสร้างโดยฝูงชนจะกำหนดวิธีการ เป้าหมายของการระดมทุนจากฝูงชน คือ 5,000 หุ้น (1 หุ้นเท่ากับ 1,000 หยวน) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบพแลทฟอร์ม MG Cyber Cube และต้องวางเงิน 1,000 หยวน เป็น "Dream Gold" เพื่อการฝากเงินเข้าร่วมในการระดมทุน เมื่อได้หุ้นตามเป้าหมายก็ถือว่าเปิดตัวโครงการได้สำเร็จ
การสืบทอดดีเอนเอมอเตอร์สปอร์ทมายาวนานกว่าศตวรรษของแบรนด์ MG ตอบสนองต่อเสียงของคนรุ่นใหม่ด้วยการปรับแต่งได้ตามต้องการ
แบรนด์ MG เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศ และต่างประเทศหลายครั้ง และได้รับรางวัล TCR China ประเภททีม และเดี่ยวประจำปี 2020 แบรนด์ MG ตอบสนองต่อเสียงของคนทีมีหัวใจหนุ่มสาว ด้วยผลิตภัณฑ์อินทเรนด์สุดไฮเทคในแต่ละส่วน และสร้างวัฒนธรรมการปรับแต่ง OEM ที่ไม่เหมือนใคร
แบรนด์ MG ยังคงมอบความวัยรุ่นยิ่งขึ้นให้กับ MG X Power และจะเปิดตัวรถเวอร์ชันตกแต่งพิเศษ MG X Power อย่างเป็นทางการสำหรับรุ่นที่ผลิตในปีนี้ ในเดือนพฤษภาคม MG จะจัดงาน MG Live ! ที่ยิ่งใหญ่ และแสดงถึงวัฒนธรรมรถยนต์ บวกกับพาร์ทีคาร์นิวัลเฉพาะสำหรับแฟนๆ MG
ตั้งแต่การนำเสนอแบรนด์ไปจนถึงจำนวนผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการ MG ตีความเสาหลักหลัก 3 ประการแห่ง “โลกาภิวัตน์ ดิจิทอลใลเซชัน และคนทีมีหัวใจหนุ่มสาว” จากภายในสู่ภายนอก โดยแสดงให้เห็นถึงแก่นแท้ทางจิตวิญญาณของแบรนด์ MG ที่ไม่ประนีประนอม ไม่ทำตามแบบสุ่มสี่สุ่มห้า และไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งในปี 2564 แบรนด์ MG จะยังคงให้ความสำคัญกับการปรับแต่งสปอร์ทจูนิง” “แฟชัน และทเรนดี” “เทคโนโลยีอัจฉริยะ” และ “E-Sport” เพื่อแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่สดใส และโดดเด่นของแบรนด์ MG
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/365905