รายงานข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า ค่าย Great Wall Motors ที่ต้องระงับการดำเนินงานไปราว 1 ปี หลังจากซื้อโรงงานของ General Motors แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากเกิดกรณีพิพาททางด้านชายแดน ระหว่างอินเดีย และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยปัจจุบันสถานการณ์เริ่มกลับคืนสู่สภาวะปกติ หลังทางการทั้ง 2 ฝ่ายมีการเจรจา และถอนทหารออกจากจุดที่เกิดกรณีพิพาทGreat Wall Motors อินเดีย ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ในเมือง Gurugram เริ่มมีความหวัง รวมทั้งเตรียมตัวดำเนินการ โดยปัจจุบันมีพนักงานอยู่ราว 20 คน และจำเป็นต้องจัดหาเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ อีกราว 90 ตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญๆ ทางด้านการตลาดและการขาย หลังมือดีฝ่ายขาย Hardeep Singh Brar โบกมือลาไปสังกัด Kia Motors อินเดีย Great Wall Motors นับเป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ที่คาดหวังในอินเดีย ว่าจะเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่ง การที่ค่ายรถยนต์จากจีน ต่างพากันบุกตลาดต่างประเทศหลายค่าย โดยเฉพาะ SAIC หรือที่เรารู้จักในชื่อ MG ก็ส่งรถยนต์นั่งเข้าทำตลาดแล้วหลายรุ่น แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลในการดำเนินงาน ทั้งด้านการผลิตและการจำหน่าย แต่จากทิศทางแล้วจึงเริ่มเตรียมการจัดหาบุคลากร และเริ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารให้ชาวอินเดีย ได้รู้จักกับ Great Wall Motors Great Wall Motors ก่อตั้งมาแล้ว 37 ปี แต่นับว่ายังใหม่ต่อตลาดรถยนต์ต่างประเทศอยู่มาก แม้ว่าเมื่อปีที่แล้ว จะสามารถจำหน่ายได้ราว 11 ล้านคัน โดย 95 % ขายได้ในจีน แต่ก็มีชื่อเสียงเรื่องรถ เอสยูวี และทราบดีว่าผู้บริโภคชาวอินเดียนั้นให้ความสนใจกับรถ เอสยูวี มีจำนวนมาก โดยมียอดการจำหน่ายราว 40 % ของตลาดรถยนต์นั่งในอินเดีย เมื่อปี 2563 Great Wall Motors เข้าร่วมจัดแสดงในงาน Auto Expo 2020 พร้อมประกาศตัวผู้จำหน่ายที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว ราว 50 ราย และยังได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ ส่งคำขอเป็นผู้จำหน่ายอีกราว 600 ราย Great Wall Motors เซ็นสัญญาซื้อขายโรงงานในเมือง Maharashtra ของ General Motors เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 แต่ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ ขณะที่การซื้อขายโรงงานของ General Motors ในประเทศไทย เสร็จเรียบร้อย และสามารถเริ่มการดำเนินงานได้แล้ว