กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Audi ประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนแบรนด์ Audi (เอาดี) ในประเทศไทย ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ว่าขณะนี้บริษัทฯ กำลังประกาศรับสมัครดีเลอร์ใหม่ใน 2 พื้นที่ยุทธศาสตร์ คือ จังหวัดเชียงใหม่ และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีศักยภาพ และมีแนวโน้มเติบโตสูง โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่ทั้งนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการยนตรกรรมทางเลือกที่แตกต่างและผู้ที่ชื่นชอบหลงใหล และเชื่อมั่นในคุณภาพแบรนด์ Audi มายาวนาน
ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 2 ปี ที่ผ่านมา เราได้เปิด Audi Service Point ตามมาตรฐาน Audi ที่ห้างเมญา ไลฟ์สไตล์ ชอพพิง เซนเตอร์ สี่แยกรินคำ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ (บริเวณลานจอดรถชั้น 3B) ซึ่งได้รับการตอบรับ และสามารถสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ด้วยคุณภาพ และมาตรฐานการบริการระดับโลก ขณะนี้มีลูกค้าจำนวนมากสอบถามถึงโชว์รูมเต็มรูปแบบ และยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่ Audi เปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงเวลาแล้วที่เราจะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และมีโชว์รูม และศูนย์บริการ Audi ครบวงจร เพื่อให้การดูแล และบริการลูกค้าในภาคเหนือในทุกด้าน
ในส่วนของภาคใต้นั้น เรามุ่งขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และฝั่งทะเลอ่าวไทย เพิ่มเติมจาก Audi ภูเก็ต ซึ่งดูแลกลุ่มลูกค้าในฝั่งทะเลอันดามันอยู่แล้ว ในส่วนของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ พิจารณาจากขนาดเศรษฐกิจ จำนวนประชากร และจำนวนยอดขายรถใหม่ ที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ในภาคใต้ โดยที่ผ่านมา Audi ประเทศไทย ได้ส่งทีม Mobile Service ไปให้บริการลูกค้าที่หาดใหญ่ ทุกๆ 6 เดือน จึงเชื่อมั่นว่าแผนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการไปยังอำเภอหาดใหญ่ จะสามารถตอบสนองความต้องการ และเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้าในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบัน Audi มีโชว์รูม และศูนย์บริการครบวงจร 3 แห่ง ในกรุงเทพ ได้แก่ Audi ประเทศไทย สาขาทางเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา Audi ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และศูนย์บริการ Audi ราชพฤกษ์ เพื่อรองรับลูกค้าย่านฝั่งธนบุรี สำหรับต่างจังหวัดมี Audi พัทยา รองรับลูกค้าในเขตภาคตะวันออก ครอบคลุมจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ส่วนของภาคใต้ Audi ภูเก็ต ซึ่งเป็นโชว์รูม และศูนย์บริการขนาดใหญ่ ครบวงจร
ภายใต้นโยบายการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า และคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขายระดับโลก Audi ประเทศไทย ได้ดำเนินการขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง ตามสัญญา และวิสัยทัศน์ที่ได้ประกาศไว้ โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ลูกค้าย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง สามารถเริ่มเข้าใช้บริการที่ Audi ราชพฤกษ์ได้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย Audi มีแผนเปิดให้บริการโชว์รูม Audi ราชพฤกษ์อย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 เมษายน นี้ ในส่วนของภาคอีสานโชว์รูม และศูนย์บริการ Audi อุดรธานี เต็มรูปแบบ มีกำหนดเปิดให้บริการครบวงจรอย่างเป็นทางการภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอน
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Audi
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ