แกะกล่องรถใหม่

Ford Ranger FX4 Max เท่ พร้อมลุย ด้วยแรงบันดาลใจจาก Raptor


03_New Ford Ranger FX4 Max

ครั้งแรกกับการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่สำหรับคอออฟโรดตัวจริง Ford Ranger FX4 Max (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น
ด้วยระบบกันสะเทือนจาก FOX ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางออลล์เทอร์เรน KO2 จาก BF Goodrich ขนาด 265/70 R17 ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ และการออกแบบที่โดดเด่น ดุดัน พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด Upfitter Switch ที่มีช่องต่อ AUX ถึง 6 ตำแหน่ง

Ford Ranger FX4 Max เป็นรถที่แต่งหล่อมาจากโรงงาน โดยพัฒนาต่อยอดจาก Ford Ranger FX4 (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4) รุ่นก่อนหน้าให้เหนือไปอีกขั้น พร้อมเติมความโดดเด่นที่แตกต่างด้วยอุปกรณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์)

Ford Ranger FX4 Max มาพร้อมรูปโฉมภายนอกที่สะดุดตา ทั้งกระจังหน้าที่มีโลโก Ford สะกดด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกสีเทาเข้ม ตั้งแต่ฝาครอบกระจกมองข้าง
มือจับประตู ซุ้มล้อ ไปจนถึงกันชนท้าย ด้านหลังตกแต่งด้วยโรลล์บาร์สีดำยาวทอดตลอดกระบะท้าย บันไดข้างได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูเท่ และดุดัน พร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด

105_New Ford Ranger FX4 Max

กระจังหน้าที่มีโลโก Ford สะกดด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D

108_New Ford Ranger FX4 Max

โรลล์บาร์สีดำทรง A ทอดยาวตลอดกระบะท้าย พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3

111_New Ford Ranger FX4 Max

บันไดข้างสีดำออกแบบใหม่ให้ดูเท่ และดุดันแยกแป้นเหยียบเป็น 2 ชุด หน้า/หลัง พร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด เช่นเดียวกับ Ford Ranger  Raptor

110_New Ford Ranger FX4 Max

ล้ออัลลอยของ Ford Ranger FX4 Max ใหม่ โดดเด่นด้วยสีเทาเข้มดุดัน ซึ่งเป็นสีเดียวกับกระจังหน้า ขนาด 17×8 นิ้ว ออฟเซท +42 มม. ทำให้ช่วงล้อทั้งด้านหน้า และหลังกว้างขึ้นถึง 26 มม. พร้อมยาง BF Goodrich All-Terrain T/A KO2 ขนาด 265/70 R17 เช่นเดียวกับ Ford Ranger Raptor ที่ยึดเกาะถนน และรองรับกับสภาพเส้นทางขรุขระ และแก้มยางด้านข้างที่ทนทาน พร้อมติดตั้งคิ้วล้อดีไซจ์นใหม่ รับกับช่วงล้อที่กว้างขึ้น

_9_New Ford Ranger FX4 Max

ภายในห้องโดยสารของ FX4 Max ใหม่ มีจากบันไดข้างโลหะสีดำ พร้อมผิวกันลื่น ชุดผ้ายางปูพื้นภายในห้องโดยสารที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบออฟโรดโดยเฉพาะ เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ Alcantara และหนังสังเคราะห์ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ รวมถึงการปักสัญลักษณ์ FX4 Max บนเบาะคู่หน้า แป้นเหยียบคันเร่งสไตล์สปอร์ทแบบเดียวกับ Ford Ranger Raptor พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังสีดำ สีเดียวกับลวดลายตกแต่งแผงคอนโซล และขอบประตู ให้ความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยวดุดัน

_8_New Ford Ranger FX4 Max

เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ Alcantara และหนังสังเคราะห์ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ รวมถึงการปักสัญลักษณ์ FX4 Max บนเบาะคู่หน้า

05_New Ford Ranger FX4 Max_Interiors

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง และ SYNC 3 สั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ที่รองรับ Apple CarPlay บนสมาร์ทโฟน ด้านบนแผงคอนโซลของ FX4 Max เพิ่ม Upfitter Switch พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ AUX 6 ตำแหน่ง พร้อมรองรับการใช้งานของคนรักการขับขี่แบบออฟโรดตัวจริง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อ และควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ วินช์ และไฟสปอทไลท์ พร้อมติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 250 แอมพ์ เพื่อรองรับการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เสริม ลดการพึ่งพาแบทเตอรีภายในรถ เทคโนโลยีมาตรฐานอย่างระบบ Keyless Entry/Push Start

_6_New Ford Ranger FX4 Max

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง และ SYNC 3 สั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ที่รองรับ Apple CarPlay บนสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยีมาตรฐานอย่างระบบ Keyless Entry/Push Start

_4_New Ford Ranger FX4 Max

Upfitter Switch พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ AUX 6 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อ และควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ วินช์ และไฟสปอทไลท์

06_New Ford Ranger FX4 Max

FX4 Max ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. หรือ 500 นิวตัน-เมตร ขุมพลังเดียวกับ Ford Ranger  Raptor ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 981 กก. และลากจูงได้สูงสุดถึง 3,500 กก.

_11_New Ford Ranger FX4 Max

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-Turbo) 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า

07_New Ford Ranger FX4 Max_Interiors

เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ โหมดการขับขี่ 4 แบบ และโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่อัตราทดรอบต่ำ (4L)

Ford Ranger FX4 Max มีการปรับทูนระบบกันสะเทือน และช่วงล่างใหม่ เพื่อตอบสนองการขับขี่ออฟโรด พร้อมด้วย FOX Shock

FOX Shock ชอคอับแบบโมโนทิวบ์ (Mono-Tube) ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้า และหลัง ทำงานร่วมกับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น ผสานกับคอยล์สปริงด้านหน้าที่มีการปรับทูนใหม่ โดยชอคอับหลังมาพร้อมกับ Sub-Tank ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทก และเพิ่มความทนทานในการใช้งานแบบออฟโรด และการควบคุมความสะเทือนด้านหลังแบบชอคอับไขว้ เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ ด้านแหนบรองน้ำหนักได้รับการพัฒนาให้เหมาะทั้งกับการขับขี่แบบออฟโรด และยังพร้อมรับน้ำหนักในการบรรทุก และลากจูง ด้วยช่วงล่างที่ยกสูงขึ้น 20 มม. บวกกับการใช้ยาง All-Terrain T/A KO2 ขนาด 265/70 R17 ทำให้  Ford Ranger FX4 Max ตัวรถมีระยะห่างจากพื้นถนน (Ground Clearance) มากถึง 256 มม. (วัดจากส่วนที่ต่ำสุด) ซึ่งสูงกว่ารุ่น XLT และยังส่งผลให้มีมุมเงย และมุมจาก ถูกยกระดับขึ้นจากรุ่น XLT ด้วย

12_New Ford Ranger FX4 Max

Ford Ranger FX4 Max เปิดตัวพร้อมตัวเลือกสีภายนอก 5 สี ได้แก่ น้ำเงิน, แดง, ขาว, ดำ และเทา ซึ่งเป็นสีเดียวกับ Ford Ranger Raptor

New Ford Ranger FX4 Max_Lightning Blue

 

Lightning Blue

 

 

 

 

New Ford Ranger FX4 Max_True Red

 

True Red

New Ford Ranger FX4 Max_Arctic White

 

Arctic White

New Ford Ranger FX4 Max_Absolute Black

 

Absolute Black

 

New Ford Ranger FX4 Max_Conquer Grey

Conquer Grey

โดยสีเทาจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ด้วยราคา 1,189,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure และการรับประกันเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

 



------------------------------
เรื่องโดย : Thanasan Saowamol
ภาพโดย : Ford
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9rv4M
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 11 มีนาคม 2564 เวลา 20:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน