แกะกล่องรถใหม่
Ford Ranger FX4 Max เท่ พร้อมลุย ด้วยแรงบันดาลใจจาก Raptor

ครั้งแรกกับการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่สำหรับคอออฟโรดตัวจริง Ford Ranger FX4 Max (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น
ด้วยระบบกันสะเทือนจาก FOX ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางออลล์เทอร์เรน KO2 จาก BF Goodrich ขนาด 265/70 R17 ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ และการออกแบบที่โดดเด่น ดุดัน พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด Upfitter Switch ที่มีช่องต่อ AUX ถึง 6 ตำแหน่ง
Ford Ranger FX4 Max เป็นรถที่แต่งหล่อมาจากโรงงาน โดยพัฒนาต่อยอดจาก Ford Ranger FX4 (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4) รุ่นก่อนหน้าให้เหนือไปอีกขั้น พร้อมเติมความโดดเด่นที่แตกต่างด้วยอุปกรณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์)
Ford Ranger FX4 Max มาพร้อมรูปโฉมภายนอกที่สะดุดตา ทั้งกระจังหน้าที่มีโลโก Ford สะกดด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกสีเทาเข้ม ตั้งแต่ฝาครอบกระจกมองข้าง
มือจับประตู ซุ้มล้อ ไปจนถึงกันชนท้าย ด้านหลังตกแต่งด้วยโรลล์บาร์สีดำยาวทอดตลอดกระบะท้าย บันไดข้างได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูเท่ และดุดัน พร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด
กระจังหน้าที่มีโลโก Ford สะกดด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D
โรลล์บาร์สีดำทรง A ทอดยาวตลอดกระบะท้าย พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3
บันไดข้างสีดำออกแบบใหม่ให้ดูเท่ และดุดันแยกแป้นเหยียบเป็น 2 ชุด หน้า/หลัง พร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด เช่นเดียวกับ Ford Ranger Raptor
ล้ออัลลอยของ Ford Ranger FX4 Max ใหม่ โดดเด่นด้วยสีเทาเข้มดุดัน ซึ่งเป็นสีเดียวกับกระจังหน้า ขนาด 17x8 นิ้ว ออฟเซท +42 มม. ทำให้ช่วงล้อทั้งด้านหน้า และหลังกว้างขึ้นถึง 26 มม. พร้อมยาง BF Goodrich All-Terrain T/A KO2 ขนาด 265/70 R17 เช่นเดียวกับ Ford Ranger Raptor ที่ยึดเกาะถนน และรองรับกับสภาพเส้นทางขรุขระ และแก้มยางด้านข้างที่ทนทาน พร้อมติดตั้งคิ้วล้อดีไซจ์นใหม่ รับกับช่วงล้อที่กว้างขึ้น
ภายในห้องโดยสารของ FX4 Max ใหม่ มีจากบันไดข้างโลหะสีดำ พร้อมผิวกันลื่น ชุดผ้ายางปูพื้นภายในห้องโดยสารที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบออฟโรดโดยเฉพาะ เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ Alcantara และหนังสังเคราะห์ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ รวมถึงการปักสัญลักษณ์ FX4 Max บนเบาะคู่หน้า แป้นเหยียบคันเร่งสไตล์สปอร์ทแบบเดียวกับ Ford Ranger Raptor พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังสีดำ สีเดียวกับลวดลายตกแต่งแผงคอนโซล และขอบประตู ให้ความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยวดุดัน
เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ Alcantara และหนังสังเคราะห์ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ รวมถึงการปักสัญลักษณ์ FX4 Max บนเบาะคู่หน้า
หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง และ SYNC 3 สั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ที่รองรับ Apple CarPlay บนสมาร์ทโฟน ด้านบนแผงคอนโซลของ FX4 Max เพิ่ม Upfitter Switch พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ AUX 6 ตำแหน่ง พร้อมรองรับการใช้งานของคนรักการขับขี่แบบออฟโรดตัวจริง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อ และควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ วินช์ และไฟสปอทไลท์ พร้อมติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 250 แอมพ์ เพื่อรองรับการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เสริม ลดการพึ่งพาแบทเตอรีภายในรถ เทคโนโลยีมาตรฐานอย่างระบบ Keyless Entry/Push Start
หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง และ SYNC 3 สั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ที่รองรับ Apple CarPlay บนสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยีมาตรฐานอย่างระบบ Keyless Entry/Push Start
Upfitter Switch พร้อมช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ AUX 6 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อ และควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ วินช์ และไฟสปอทไลท์
FX4 Max ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. หรือ 500 นิวตัน-เมตร ขุมพลังเดียวกับ Ford Ranger Raptor ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 981 กก. และลากจูงได้สูงสุดถึง 3,500 กก.
เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-Turbo) 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ โหมดการขับขี่ 4 แบบ และโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่อัตราทดรอบต่ำ (4L)
Ford Ranger FX4 Max มีการปรับทูนระบบกันสะเทือน และช่วงล่างใหม่ เพื่อตอบสนองการขับขี่ออฟโรด พร้อมด้วย FOX Shock
FOX Shock ชอคอับแบบโมโนทิวบ์ (Mono-Tube) ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้า และหลัง ทำงานร่วมกับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น ผสานกับคอยล์สปริงด้านหน้าที่มีการปรับทูนใหม่ โดยชอคอับหลังมาพร้อมกับ Sub-Tank ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทก และเพิ่มความทนทานในการใช้งานแบบออฟโรด และการควบคุมความสะเทือนด้านหลังแบบชอคอับไขว้ เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ ด้านแหนบรองน้ำหนักได้รับการพัฒนาให้เหมาะทั้งกับการขับขี่แบบออฟโรด และยังพร้อมรับน้ำหนักในการบรรทุก และลากจูง ด้วยช่วงล่างที่ยกสูงขึ้น 20 มม. บวกกับการใช้ยาง All-Terrain T/A KO2 ขนาด 265/70 R17 ทำให้ Ford Ranger FX4 Max ตัวรถมีระยะห่างจากพื้นถนน (Ground Clearance) มากถึง 256 มม. (วัดจากส่วนที่ต่ำสุด) ซึ่งสูงกว่ารุ่น XLT และยังส่งผลให้มีมุมเงย และมุมจาก ถูกยกระดับขึ้นจากรุ่น XLT ด้วย
Ford Ranger FX4 Max เปิดตัวพร้อมตัวเลือกสีภายนอก 5 สี ได้แก่ น้ำเงิน, แดง, ขาว, ดำ และเทา ซึ่งเป็นสีเดียวกับ Ford Ranger Raptor
Lightning Blue
True Red
Arctic White
Absolute Black
Conquer Grey
โดยสีเทาจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ด้วยราคา 1,189,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure และการรับประกันเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)


