เรื่องน่ารู้
กทพ. จ่อเปิดใช้ “ฟรีโฟลว์” สุ่มแจก 500 บาท เข้า Easy-pass

กทพ. เตรียมเปิดใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (ฟรีโฟลว์) ให้ลูกค้า Easy-pass พร้อมสุ่มแจกเงินเข้าบัตร Easy-pass 500 บาท เริ่มมีนาคมนี้
 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า โครงการนำร่องการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (ฟรีโฟลว์) ซึ่ง กทพ. ตั้งเป้าจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดย กทพ. จะเริ่มใช้นำร่องใน 3 ด่าน คือ ด่านจตุรโชติ และด่านสุขาภิบาล 5/1-2
สำหรับผู้ที่จะเริ่มใช้ระบบฟรีโฟลว์ได้นั้น จะต้องมีการเชื่อมโยงข้อมูลของทะเบียนรถที่ใช้ระบบดังกล่าว กทพ. จึงเตรียมออกแคมเปญ ในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ Easy Pass ซึ่งมีกว่า 2 ล้านบัญชี เข้ามาอัพเดทข้อมูลรถ เตรียมเข้าระบบโครงการฟรีโฟลว์ เมื่อลูกค้าเข้ามาอัพเดทข้อมูลทะเบียนรถแล้ว กทพ. จะมีการสุ่มแจกรางวัล มอบเงินเข้าบัตร Easy Pass 500 บาท จำนวน 1,000 รางวัล
โครงการฟรีโฟลว์ เป็นการยกไม้กั้นที่ผ่านด่านออก เพื่อทำให้การผ่านด่านทางพิเศษ เกิดความคล่องตัวและเป็นการเก็บค่าผ่านทางที่แตกต่างจากระบบเดิม คือ เก็บหลังจากผู้ใช้ทางผ่านด่านแล้ว (Post Paid) ส่วนการติดตามเก็บค่าผ่านทาง ทั้งกรมทางหลวง และ กทพ. จะมีการว่าจ้างเอกชนเพื่อมาติดตามเรียกเก็บค่าผ่านทาง โดยเอกชนจะต้องเป็นรายเดียว หรือ Single Platform ทำหน้าที่เรียกเก็บค่าผ่านทางร่วมกัน ทั้งในส่วนของระบบของกรมทางหลวง และ กทพ. โดยเอกชนจะเป็นผู้รับความเสี่ยงในการติดตามเรียกเก็บเองในอนาคต
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า โครงการนำร่องการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (ฟรีโฟลว์) ซึ่ง กทพ. ตั้งเป้าจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดย กทพ. จะเริ่มใช้นำร่องใน 3 ด่าน คือ ด่านจตุรโชติ และด่านสุขาภิบาล 5/1-2
สำหรับผู้ที่จะเริ่มใช้ระบบฟรีโฟลว์ได้นั้น จะต้องมีการเชื่อมโยงข้อมูลของทะเบียนรถที่ใช้ระบบดังกล่าว กทพ. จึงเตรียมออกแคมเปญ ในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ Easy Pass ซึ่งมีกว่า 2 ล้านบัญชี เข้ามาอัพเดทข้อมูลรถ เตรียมเข้าระบบโครงการฟรีโฟลว์ เมื่อลูกค้าเข้ามาอัพเดทข้อมูลทะเบียนรถแล้ว กทพ. จะมีการสุ่มแจกรางวัล มอบเงินเข้าบัตร Easy Pass 500 บาท จำนวน 1,000 รางวัล
โครงการฟรีโฟลว์ เป็นการยกไม้กั้นที่ผ่านด่านออก เพื่อทำให้การผ่านด่านทางพิเศษ เกิดความคล่องตัวและเป็นการเก็บค่าผ่านทางที่แตกต่างจากระบบเดิม คือ เก็บหลังจากผู้ใช้ทางผ่านด่านแล้ว (Post Paid) ส่วนการติดตามเก็บค่าผ่านทาง ทั้งกรมทางหลวง และ กทพ. จะมีการว่าจ้างเอกชนเพื่อมาติดตามเรียกเก็บค่าผ่านทาง โดยเอกชนจะต้องเป็นรายเดียว หรือ Single Platform ทำหน้าที่เรียกเก็บค่าผ่านทางร่วมกัน ทั้งในส่วนของระบบของกรมทางหลวง และ กทพ. โดยเอกชนจะเป็นผู้รับความเสี่ยงในการติดตามเรียกเก็บเองในอนาคต                    


