ธุรกิจ

MG จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน


บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย เดินหน้าเสริมประสิทธิภาพด้านการบริการ และการขายให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบ “สิ่งที่ดียิ่งกว่า” ให้ลูกค้า จับมือดีเลอร์ทั่วประเทศ จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน “MG Skill Contest” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

จากเจตนารมณ์ในการดำเนินงานที่พร้อมสร้างสรรค์ และพัฒนาในทุกมิติเพื่อให้ได้มาซึ่ง “สิ่งที่ดียิ่งกว่า” สำหรับลูกค้า ทำให้ MG มุ่งมั่นในการยกระดับการบริการให้เหนือกว่าสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังไว้ ด้วยการเดินหน้าขยายโชว์รูม และศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ พร้อมยกระดับงานบริการหลังการขาย “Passion Service” ที่พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งที่ศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ และการบริการผ่าน MG Mobile Service  รวมไปถึงการพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรของผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

การจัดการแข่งขันทักษะพนักงาน หรือ MG Skill Contest คือ หนึ่งในแนวทางที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านการบริการ การจัดการแข่งขันดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อทดสอบความรู้ความสามารถของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า มีขั้นตอนการทดสอบอย่างเข้มงวดทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยแบ่งการทดสอบออกเป็นระดับภูมิภาค เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุดในแต่ละภูมิภาคเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศ ซึ่งเป็นการทดสอบภาคปฏิบัติผ่านสถานการณ์จำลองต่างๆ ทั้งนี้การแข่งขันดังกล่าวนอกจากจะเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้าง และพัฒนาทักษะเพิ่มเติม รวมทั้งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับบริษัทฯ ในการกำหนดแนวทางการพัฒนาการฝึกอบรม  ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับความรู้ความสามารถของพนักงานของผู้จำหน่าย และการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขัน MG Skill Contest ครั้งที่ 3 รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ณ MG Service Center ถนนอ่อนนุช กรุงเทพฯ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่มงาน ได้แก่ การแข่งขันทักษะด้านการขาย และการแข่งขันทักษะด้านการบริการ ครอบคลุม 6 ทักษะสำคัญ ได้แก่ ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย, ด้านที่ปรึกษาการบริการ,  ด้านลูกค้าสัมพันธ์, ด้านการจัดการงานอะไหล่, ด้านการประกันคุณภาพ, ด้านเทคนิค และงานซ่อม

รายชื่อผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน MG Skill Contest 2020 ปีที่ 3

ทักษะการขาย
– ด้านที่ปรึกษาการขาย:  ลีลาวดี ตุดเกื้อ บริษัท วี.จี. คาร์ (สาขากระบี่) จำกัด-กระบี่

ทักษะการบริการ
-ด้านที่ปรึกษาการบริการ: ภัทรานุช หงส์สุวรรณ บริษัท เบสออโต้เซลส์ (สาขาเพชรเกษม) จำกัด-กรุงเทพฯ
-ด้านลูกค้าสัมพันธ์: สวรรยา ชื่นสกุล บริษัท เอ็มจี บางปูแลนด์แอนด์ออโตโมบิล จำกัด-สมุทรปราการ
-ด้านการจัดการงานอะไหล่: มาโนช หุ่นสวัสดิ์ บริษัท เอ็มจี 824 จำกัด-กรุงเทพฯ
-ด้านการจัดการงานรับประกันคุณภาพ: อังกินันท์ ชอบธรรม บริษัท เบสออโต้เซลส์ (สาขาชลบุรี) จำกัด-ชลบุรี
-ด้านเทคนิค และงานซ่อม: ธนศักดิ์ ทนะกาศัย บริษัท เบสออโต้เซลส์ (สาขาชลบุรี) จำกัด-ชลบุรี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/l140k
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน