X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ(formula)
1 Dec 2020
Mitsubishi Outlander PHEV พลัก-อิน ไฮบริด ขุนพลหน้าใหม่ ปี 2020
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พลัก-อิน ไฮบริด) ใหม่ ที่งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37" แม้จะไม่ใช่รถพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายรุ่นแรกของโลกอย่าง I-MIEV (ไอ-เมียฟ) แต่ก็เป็นการพัฒนาที่มีสืบต่อกันมาจนถึงการปรับโฉมครั้งล่าสุด
หน้าตาปรับโฉมจากปี 2018 และเพิ่มตัวอักษร OUTLANDER ที่ขอบฝากระโปรงหน้า ไฟหน้าเฉี่ยวขึ้น เป็นแบบ LED มาพร้อมไฟหรี่แบบ LED, กระจังหน้าแบบไดนามิคชีลด์ เสริมด้วยการ์ดกันชนหน้า สีดำเงาตัดด้วยเส้นสายขอบคิ้วโครเมียม บริเวณกันชนหน้าได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ 4 จุด พร้อมด้วยไฟตัดหมอกหน้า ชายประตูทั้ง 4 บานเสริมด้วยคิ้วโครเมียม ด้านซ้ายของตัวรถติดตั้งช่องเติมน้ำมัน ด้านขวาเป็นช่องเสียบชาร์จไฟแบบ 2 หัว คือ หัวชาร์จแบบ TYPE 1/ช่องชาร์จไฟแบบ Bi-Directional Charger
ไฟท้ายขนาดใหญ่ แบบ LED เสริมหล่อด้วยสปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED และเสาอากาศแบบครีบฉลาม
ภายในใช้โทนสีดำเป็นหลักตัดกับคิ้วโครเมียม คอนโซลหน้า และแผงแดชบอร์ดใช้วัสดุซอฟท์ทัชแต่ดีไซจ์นดูเรียบ พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน มีฟังค์ชันการใช้งานครบครัน พร้อม Paddle Shift ที่ด้านหลังพวงมาลัย มาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ชัดเจน คอนโซลเกียร์ใช้วัสดุแบบ Piano Black ตัดด้วยขลิบขอบโครเมียม นอกจากนี้ ยังมีปุ่มเลือกโหมด Save Charge, โหมด EV ปุ่มเกียร์ P แยกออกมา
ส่วนระบบการขับเคลื่อนก็มีให้เลือกใช้งานได้ที่ปุ่ม Twin Motor 4WD โหมดสปอร์ทก็ยังมีให้เลือก ส่วนอีกปุ่มข้างๆ เป็นเบรคมือไฟฟ้า และ Auto Hold พร้อมให้กล่องที่พักเท้าแขน, ที่ห้องโดยสารตอนหน้าให้ตัวปรับเลื่อนสายเบลท์ที่ตำแหน่งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารมาให้ครบครัน หน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth, รองรับระบบ Apple CarPlay ด้านล่างมีช่องเสียบไฟ 12 โวลท์ ปุ่มเปิด/ปิดประตูท้ายรถ, ช่องเก็บกุญแจ, ช่องต่ออุปกรณ์ USB 1 จุด, ปุ่มควบคุมการทำงาน Blind Spot, ปุ่มควบคุมการจ่ายไฟ AC 1,500 วัตต์ และปุ่ม Eco Mode
ห้องโดยสารตอนหลัง กว้างขวาง มีช่องลมแอร์หลังที่พักเท้าแขน มาพร้อมกับช่องต่ออุปกรณ์ USB 1 จุด, ช่องจ่ายไฟ AC 1,500 วัตต์ แบบปลั๊ก 3 ขา เบาะนั่งแถว 2 นั่งสบายปรับเอนได้ มาพร้อมที่เท้าแขนบริเวณตำแหน่งกลางเบาะ และตัวเบาะสามารถปรับพับได้แบนราบ เพิ่มพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่
เครื่องยนต์รหัส 4B12 เบนซิน DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 128 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 82 แรงม้า ที่ล้อคู่หน้า และ 95 แรงม้า ที่ล้อคู่หลัง กำลังรวม 305 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-WAC (Super–All Wheel Control) มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 52.6 กม./ลิตร หรือ 1.9 ลิตร/100 กม. ตามมาตรฐาน NEDC มีอัตราการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำที่ 43 กรัม/กม. พร้อมอัตราเร่ง และแรงบิดที่ดี ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC ผสมผสานการทำงานของระบบเบรคป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบควบคุมการขับเคลื่อน และการเบรคระหว่างล้อซ้าย และล้อขวา (AYC) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า/หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ และยังทำงานร่วมกับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) โดยระบบลอคความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ไม่ได้ทำหน้าที่แต่เฉพาะรักษาระดับความเร็วให้คงที่เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็ว และรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด
ในการทดลองขับครั้งนี้ มีระยะทาง และเวลาที่จำกัด คนละ 4 รอบ แบบต่อเนื่อง 3 สถานี เริ่มต้นกันที่สถานีอัตราเร่ง/เบรค เพื่อให้รับรู้สมรรถนะของ PHEV รอบที่ใช้โหมด Normal และโหมด Sport การออกตัวมีแรงดึงต่างกันเล็กน้อย โหมด Sport มาต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับหลังติดเบาะ และไหลลื่นขึ้นในโหมด EV จากนั้นก็ให้เหยียบเบรคแบบกะทันหัน ระบบเบรคทำงานได้ดี ตอบสนองเร็ว
สถานีขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งจำลองสถานการณ์เข้าโค้งบนถนนเปียกลื่น เพื่อให้เห็นการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อิสระ S-AWC ทำการควบคุมแรงบิดของชุดทำงานมอเตอร์ 2 ชุดหน้า/หลังของทั้ง 4 ล้อ มีอาการท้ายโยนออกเล็กน้อยแต่ระบบแก้ให้
ต่อจากนั้นเป็นสถานีสลาลอม ในความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม. ไปได้นิ่งๆ พวงมาลัยเบาแรง ควบคุมง่าย Mitsubishi Outlander PHEV ออกแบบมาเพื่อรถครอบครัวที่แท้จริง ทั้งภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางดูไม่อึดอัด การออกตัวที่นุ่มนวล ระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ครบครัน การควบคุมผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC ที่ไว้ใจได้ ตอบโจทย์สายท่องเที่ยว Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่ ยังสามารถผลิต และจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ด้วยการเสียบปลั๊กเข้ากับช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในตัวรถ เพื่อใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า
Mitsubishi Outlander PHEV มีให้เลือก 2 รุ่น 3 สี ได้แก่ ขาว, เงิน และดำ ราคาเริ่มต้นที่รุ่น GT 1,640,000 บาท และ GT-Premium 1,749,000 บาท ถือว่ากำลังดี ไม่สูงจนเกินไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : Thanasan Saowamol
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/353692
แชร์บทความ
คำค้นหา
MITSUBISHI OUTLANDER PHEV
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พลัก-อิน ไฮบริด
MITSUBISHI
มิตซูบิชิ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
MITSUBISHI OUTLANDER PHEV
ธุรกิจ
8 Feb 2024
Mitsubishi มอบทุนการศึกษาให้น้องได้เรียน
รายงาน(formula)
26 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023 ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
เรื่องน่ารู้
11 Sep 2023
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย...เปิดบ้านพาชมศูนย์การผลิต All-New Mitsubishi Triton
ระเบียงรถใหม่
7 Aug 2023
สื่อออสเตรเลียเผย All-New Mitsubishi Triton 2023 เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้
บทความ
18 Mar 2023
อัพเดทล่าสุด ! โปรโมชั่น Mitsubishi ในงาน Motor Show 2023
ธุรกิจ
24 Feb 2023
Mitsubishi เปิดตัวบริการหลังการขาย M-Care
ธุรกิจ
21 Feb 2023
Mitsubishi รับรางวัลมุ่งสนับสนุนการศึกษารถยนต์ไฟฟ้า
ธุรกิจ
12 Dec 2022
Mitsubishi ฉลองส่งออกรถรวม 5 ล้านคัน
ธุรกิจ
5 Dec 2022
Mitsubishi เปิดตัว Pajero Sport
ธุรกิจ
3 Dec 2022
Mitsubishi เปิดตัวแคมเปญ Dendo Drive House
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ MITSUBISHI OUTLANDER PHEV
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ(formula)
ทดลองขับ(formula)
22 Mar 2024
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
ทดลองขับ(formula)
12 Mar 2024
McLaren Artura ลองขับซูเพอร์คาร์ จิตวิญญาณ F1 !
ทดลองขับ(formula)
21 Feb 2024
ลองขับ Honda City Hatchback e:HEV RS โฉมใหม่ล่าสุด (ราคา 799,000 บาท)
ทดลองขับ(formula)
16 Feb 2024
Aion Y Plus 490 Premium ขับจริง ท้าทายแบทเตอรี ! (ราคา 995,900 บาท)
ทดลองขับ(formula)
25 Jan 2024
ทดลองขับ Mercedes-Benz GLA200 AMG Dynamic ราคา 2,580,000 บาท ปรับโฉม เพิ่มออพชัน !
ทดลองขับ(formula)
21 Dec 2023
ทดลองขับ Deepal L07 & S07 ดี (เกิน) พอหรือไม่ !?!
ทดลองขับ(formula)
17 Nov 2023
ลองแล้ว ! ขับ 4 เกียร์อัตโนมัติ All-New Mitsubishi Triton พร้อมเผยสเปค Athlete 4WD
ดูต่อในคอลัมน์ ทดลองขับ(formula)