ธุรกิจ
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถสปอร์ทตระกูล CBR 2 รุ่นใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda Bigbike ในประเทศไทย เปิดตัวซูเพอร์สปอร์ทรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล CBR พร้อมกันถึง 2 รุ่น เริ่มจาก All New CBR1000RR-R Fireblade (ซีบีอาร์ 1000 อาร์อาร์-อาร์ ไฟเออร์เบลด ใหม่) และ New CBR600RR (ซีบีอาร์ 600 อาร์อาร์ ใหม่) ซูเพอร์สปอร์ทไบค์ระดับทอพคลาสส์ ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรถแข่งแชมพ์โลก MotoGP พร้อมเปิดรับจองให้สาวกชาวไทยได้เป็นเจ้าของตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ในงาน Motor Expo 2020 และที่ศูนย์ Honda BigWing ทั่วประเทศ
ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “Honda พัฒนารถสปอร์ทด้วยแรงบันดาลใจและความฝันที่อยากจะสร้างรถที่มีสมรรถะดีที่สุด กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนา CBR400Series สู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2526 ต่อมาในปี 2546 รถ CBR600RR ก็กลายเป็นรถรุ่นแรกที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีเดียวกับรถ MotoGP ในยุคนั้น หนึ่งปีถัดมา ทีมวิศวกร Honda ที่อยู่เบื้องหลังทีมแข่ง MotoGP ได้ร่วมพัฒนา CBR1000RR สู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรก โดยใช้เทคโนโลยีหลายอย่างจากสนามแข่งเพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่าใคร นับแต่นั้นมา ทั้ง CBR1000RR และ CBR600RR ได้กลายเป็นรถที่ดึงดูดแฟนๆ จากทั่วโลกให้มาสัมผัสและครอบครองรถสปอร์ทในตระกูล CBR Series ของ Honda”
“ในปีนี้ Honda พร้อมนำเสนอ All New CBR1000RR-R Fireblade และ New CBR600RR รถซูเพอร์สปอร์ทรุ่นใหม่ล่าสุด โดยทั้ง 2 รุ่นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างความระทึกใจด้วยความแรง และงานออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดย HRC (Honda Racing Corporation) ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานออกแบบ All New CBR1000RR-R เป็นอย่างมาก เครื่องยนต์และเฟรมรถใช้พื้นฐานเดียวกันกับ RC213V-S ตัวรถถูกออกแบบให้มีแอโรได้นามิคส์ในแนวทางเดียวกับรถแข่ง RC213V ที่ใช้ในรถ MotoGP ยุคปัจจุบัน ในขณะที่ New CBR600RR มาพร้อมกับความแรงที่มากขึ้น ตัวรถถูกสร้างให้เป็นเสมือนรถแข่งที่วิ่งอยู่บนถนน”
All New CBR1000RR-R Fireblade ได้รับการถ่ายทอด DNA จากสุดยอดรถแข่งระดับโลกอย่าง Honda RC213V ภายใต้แนวคิด “Born to Race” มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ขนาด 999 ซีซี หัวฉีด PGM-DSFI ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมเซนเซอร์ IMU 6 แกน ช่วยควบคุมแรงบิดและการทรงตัว ติดตั้งระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire เฟรมและสวิงอาร์มผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม ในขณะที่ก้านสูบผลิตจากวัสดุไททาเนียม ให้ความแข็งแกร่ง แต่ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 20 % ใช้ระบบวาล์วแบบ Finger-Follower Rocker Arm ท่อไอเสียไททาเนียมจาก Akrapovic ตอบสนองทุกย่านความเร็ว ช่วยรีดสมรรถนะได้อย่างเหนือระดับ
All New CBR1000RR-R Fireblade ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิคส์ในแนวทางเดียวกับ RC213V รถแข่ง MotoGP ที่คว้าแชมพ์โลกมาแล้วมากมาย มิติตัวรถให้ความเท่โดดเด่นในทุกมุมมอง ท่านั่งดีไซจ์นใหม่ออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคงที่สุด โดยการกระจายน้ำหนักระหว่างล้อหน้าและหลังอย่างสมดุล ติดตั้ง Winglet แบบ 3 ชั้น เพิ่มประสิทธิภาพขณะขับขี่ในช่วงความเร็วสูงหรือในระหว่างเพิ่มอัตราเร่ง สะดุดตาด้วยชุดไฟ LED รอบคันที่ให้ความดุดันในแบบซูเพอร์สปอร์ทพันธุ์แท้ หน้าจอแสดงผล Full Color TFT Meter ขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลครบถ้วนแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งขัน พร้อมสวิทช์การควบคุมแบบ 4-way ช่วยให้การปรับตั้งค่าต่างๆ ทำได้สะดวกขึ้น
All New CBR1000RR-R Fireblade ให้ความแม่นยำและปลอดภัยในทุกสภาพการขับขี่ ด้วยระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ควรคุมการหมุนของล้อให้มีความสัมพันธ์กัน ระบบไฟเบรคฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) ระบบ HESD (Honda Electronics Steering Damper) ชอคอับกันสะบัดแบบอีเลคทรอนิคส์เพื่อการควบคุมที่เหนือชั้น เสมือนกำลังขับขี่รถแข่งในสนามแข่ง พร้อมระบบ Wheelie Control ป้องกันล้อหน้าลอยขณะเร่งกำลังเครื่องยนต์
All New CBR1000RR-R Fireblade รุ่นมาตรฐานมาพร้อมระบบช่วงล่าง ชอคอับหน้าหัวกลับ SHOWA BPF ขนาด 43 มม. และชอคอับหลัง SHOWA BFRC-lite ระบบเบรค ABS ดิสค์เบรคหน้าคู่แบบเรเดียลเมาท์ Nissin คาลิเพอร์ 4 สูบ
นอกจากรุ่นมาตรฐานแล้ว All New Honda CBR1000RR-R Fireblade ยังมีรุ่นพิเศษรหัส SP ที่มาพร้อมระบบช่วงล่างไฟฟ้า Ohlins Electronic Control ชอคอับหน้าหัวกลับรุ่น NPX ขนาด 43 มม. และชอคอับหลัง TTX36 Smart-EC ดิสค์เบรค Brembo Stylema คาลิเพอร์ 4 สูบ เหมือนที่ใช้ใน RC213V-S และนอกจากนี้ยังติดตั้ง Quick Shifter (UP/DOWN) ปรับได้ 3 แบบตามสไตล์การขับขี่ที่แตกต่าง
สำหรับ New CBR600RR ซูเพอร์สปอร์ทในพิกัด 600cc ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้แนวคิด “Awaken The Race” ทะยานด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ใหม่ 4 สูบเรียง DOHC ขนาด 599 ซีซี หัวฉีด PGM-DSFI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ IMU 5 แกน ช่วยรักษาสมดุลและการควบคุมรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รีดสมรรถนะด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire
New CBR600RR ได้รับการออกแบบให้มีความดุดัน แรงเสียดทานต่ำกว่าเดิมด้วยการแอโรไดนามิคส์ในแนวทางเดียวกับรถแข่ง RC213V พร้อม Winglet ที่เข้ามาช่วยเพิ่มแรงกดขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง ตำแหน่งท่านั่งถูกปรับให้กระชับขึ้นด้วยการลดองศาของถังน้ำมันลง 10 มม. โดดเด่นด้วยระบบไฟส่องสว่างแบบ Full LED รอบคัน พร้อมแผงหน้าปัด Full Color TFT Meter แบบเดียวกับ All New Honda CBR1000RR-R Fireblade แสดงข้อมูลครบถ้วนทุกประการ
New CBR600RR ติดตั้งชอคอับหน้าแบบหัวกลับ SHOWA ขนาด 41 มม. และชอคอับหลังเดี่ยวทำงานคู่กับสวิงอาร์มและกระเดื่องทดแรงแบบ Pro-Link ระบบเบรค ABS ดิสค์เบรคหน้าคู่แบบเรเดียลเมาท์ ขนาด 310 มม. คาลิเพอร์ 4 สูบ ด้านหลังดิสค์เดี่ยว ขนาด 220 มม. คาลิเพอร์ 1 สูบ เสริมความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์ด้วยการติดตั้ง Assist Slipper Clutch
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมเปิดรับจองรถทั้ง 2 รุ่น เป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2020 และที่ Honda BigWing ทุกสาขาทั่วประเทศ โดย All New Honda CBR1000RR-R Fireblade เปิดตัวด้วยราคาแนะนำที่ 999,000 บาท และ CBR1000RR-R Fireblade SP ราคาแนะนำที่ 1,119,000 บาท ทั้งนี้ สำหรับลูกค้า 50 คันแรกในประเทศไทย จะได้รับนาฬิกาข้อมือ Tissot รุ่น T-Race Marc Marquez 2020 Limited Edition เพิ่มความพิเศษสุดมาพร้อมเลเซอร์ลายเซ็นของ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดแชมพ์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า อยู่ที่ด้านหลังเรือน พร้อมสิทธิพิเศษ สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Honda Track Xperienceจำนวน 4 ครั้ง ภายใน 2 ปี
สำหรับ All New CBR600RR เปิดตัวด้วยราคาแนะนำที่ 549,000 บาท โปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้า 50 คันแรก รับทันที ชุดแต่งเพอร์ฟอร์แมนศ์ Quick Shifter ออฟชันเสริมการขับขี่จาก Honda พร้อมสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรม Honda Track Xperience จำนวน 4 ครั้ง ภายใน 2 ปี
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เวบไซท์: www.hondabigbike.com
เฟศบุค : www.fb.com/HondaBigBikeTH
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/349810