X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
30 Oct 2020
Hyundai ก้าวขึ้นสู่ 1 ใน 5 บแรนด์ยานยนต์ของโลก
Hyundai Motor (ฮันเด มอเตอร์) ประสบความสำเร็จในการเพิ่มมูลค่าของบแรนด์ในระดับโลก และในระหว่างบแรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ จากผลของบแรนด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกปี 2563 ของบริษัท Interbrand โดยผลสำรวจแสดงให้เห็นว่ามูลค่าบแรนด์ Hyundai (ฮันเด) เพิ่มขึ้น 1 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีมูลค่า 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ จัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของบแรนด์รถยนต์ และอันดับที่ 36 ของโลก แม้ว่าสถานการณ์การตลาดที่หดตัวจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 Hyundai ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในทอr 40 ของ Interbrand ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่ที่ได้เข้าเป็น 1 ใน 100 บแรนด์ของการจัดอันดับตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งนับเป็นเวลาถึง 15 ปีแล้ว ไมค์ โรชา ผู้อำนวยการด้านมูลค่าบแรนด์ Interbrand กล่าวว่า การที่มูลค่าบแรนด์ Hyundai เพิ่มขึ้น มันมาจากการที่เรามีความชัดเจนด้านการขยายธุรกิจยานยนต์ในอนาคต และการลงทุนอย่างต่อเนื่องในบแรนด์ เช่น การเปิดตัวบแรนด์ IONIQ (ไอโอนิก) ซึ่งเราได้วัดมูลค่าจากกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ ทั้งในเชิงรุก และการลงมือปฏิบัติเพื่อความยั่งยืน การสร้างช่องทางขายออนไลน์ รวมไปถึงความรวดเร็วของความรับผิดชอบต่อสังคม และยอดจำหน่ายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และเซลล์เชื้อเพลิง พันธสัญญาของ Hyundai ด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า คือ การเปิดตัวบแรนด์เพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะบแรนด์ IONIQ การทำงานภายใต้บแรนด์นี้ บริษัทฯ จะนำเอาความรู้จากการเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำ มาพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ในระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้ การเปิดตัวบแรนด์ IONIQ เป็นการตอบสนองความต้องการของตลาด และผลักดันแผนงานของ Hyundai เพื่อเป็นบแรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำในโลก บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาจราจรในเมือง และผลักดันในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ผ่านธุรกิจการขนส่งทางอากาศ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ และการขับขี่อัตโนมัติ รวมไปถึงธุรกิจยานยนต์อนาคตในรูปแบบอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นผู้บุกเบิกยานยนต์แห่งอนาคต บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาในการทำวิจัย และพัฒนาร่วมกับศูนย์วิจัยนวัตกรรมทั่วโลก วอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับโลก Hyundai Motor กล่าวว่า เราได้ปรับตัวด้วยการใช้เงื่อนไขของการพัฒนาตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เราสามารถเป็นผู้นำยานยนต์แห่งอนาคตได้ รวมทั้งเรายังมีความคล่องตัวหากมีปัจจัยที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น การเกิดโรคระบาด เป็นต้น จากการลงทุนอย่างหนัก และความสามารถในการแข่งขันในตลาดเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์อนาคต เราจะยังคงพยายามที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า และมนุษยชาติ รวมถึงการสร้างบแรนด์ที่เป็นมิตร และสร้างความสุขให้แก่ทุกคน ช่วงเวลาที่ผ่านมา Hyundai ได้มีการปรับตัวระหว่างการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ด้วยการเปิดช่องทางการขายออนไลน์ทั่วโลก โดยเฉพาะ ช่อง “คลิคเพื่อซื้อ” ในสหรัฐอเมริกา และอินเดีย ส่งผลด้านยอดขายที่ดีมาก โดยบริษัทฯ กำลังพัฒนาการขายออนไลน์บนพแลทฟอร์มเดียวกันนี้สำหรับตลาดในทวีปยุโรป จากช่องทางดังกล่าว มียอดผู้มาดูสะสมถึง 1.5 ล้านคน มีผู้สนใจติดต่อการขายมากถึง 20,000 ราย และสามารถปิดการขายผ่านพแลทฟอร์ม คลิคเพื่อซื้อ ถึง 2,000 คัน ในประเทศอินเดีย ส่วนในสหรัฐอเมริกา 95 % ของผู้แทนจำหน่ายได้นำพแลทฟอร์มนี้มาใช้แล้ว นอกจากนี้ Hyundai ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ด้วยการจัดรถยนต์บริการสำหรับรับส่งผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ มอบอุปกรณ์ป้องกัน และเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งพโรแกรมในการดูแลลูกค้า และการให้บริการต่างๆ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว ส่งผลให้ Hyundai กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา บริษัทที่ปรึกษาด้านบแรนด์ Interbrand ได้ทำการวัดมูลค่าบแรนด์ที่เป็นบริษัทนานาชาติ เพื่อจัดอันดับของบแรนด์เหล่านั้นเป็นประจำทุกปี โดยมูลค่าของบแรนด์เป็นการวัดจากกลยุทธ์ทางการตลาดประจำปี ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นตัวคำนวณรายได้ของบริษัทในอนาคต
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/346108
แชร์บทความ
คำค้นหา
Hyundai
ฮุนได
ฮันเด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Hyundai
ผลทดสอบต่างแดน
26 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
เรื่องน่ารู้
22 Apr 2024
Fast Auto Show Thailand 2019...รถไฟฟ้า มาแรงนะเธอ !
ข่าวรอบโลก
18 Apr 2024
Ferrari มุ่งพัฒนา Sound Signatures สำหรับซูเพอร์คาร์พลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวปีหน้า
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
รถล่าสุด
9 Apr 2024
Hyundai Ioniq 6 เผยราคาที่ 1,899,000 บาท รถยนต์ไฟฟ้าซีดานหรู 229 แรงม้า พร้อมรุ่นอื่นๆ มากมาย
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Ioniq 5 N คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี
มุมมองนักออกแบบ
1 Apr 2024
HYUNDAI ELANTRA N กิมจิรสจัด
ข่าวรอบโลก
29 Mar 2024
Hyundai Ioniq 5 ปรับลุคใหม่ เพิ่มสมรรถนะ และเทคโนโลยี
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Hyundai ขนทัพพร้อมแคมเปญร่วมงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Hyundai
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ