ระเบียงรถใหม่
ลุ้นมาไทย MG 6 PHEV ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ 70 กม.

 แต่เนื่องจากเป็นบแรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาด ลูกค้าจึงยังไม่เชื่อใจในคุณภาพสินค้า และบริการหลังการขาย ทำให้ยอดขายขณะนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทำให้รถยนต์ MG 6 เจเนอเรชันที่ 2 ที่เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อปี 2016 ไม่ถูกวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ MG กลับเลือกรุ่น ZS (เซดเอส) ที่เปิดตัวพร้อมกัน เข้ามาทำตลาดในไทยแทน โดยทั้ง 2 รุ่น มีจุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้าแบบใหม่ ซึ่งเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของ MG ที่เรียกว่า Star Rider และในประเทศไทย MG ZS ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สร้างยอดขายรถยนต์ MG ในไทยให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
แต่เนื่องจากเป็นบแรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาด ลูกค้าจึงยังไม่เชื่อใจในคุณภาพสินค้า และบริการหลังการขาย ทำให้ยอดขายขณะนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทำให้รถยนต์ MG 6 เจเนอเรชันที่ 2 ที่เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อปี 2016 ไม่ถูกวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ MG กลับเลือกรุ่น ZS (เซดเอส) ที่เปิดตัวพร้อมกัน เข้ามาทำตลาดในไทยแทน โดยทั้ง 2 รุ่น มีจุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้าแบบใหม่ ซึ่งเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของ MG ที่เรียกว่า Star Rider และในประเทศไทย MG ZS ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สร้างยอดขายรถยนต์ MG ในไทยให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
 เมื่อเดือนก่อน MG 6 เจเนอเรชันที่ 2 ได้ทำการ Minorchange ใหม่ โดยยังคงรักษาสไตล์การออกแบบโดยรวมของรุ่นปัจจุบันไว้ ในแง่ของขนาดตัวรถใหม่มีความยาว 4,704 มม. กว้าง 1,848 มม. สูง 1,466 มม. และระยะฐานล้อ 2,715 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปัจจุบันแล้ว มีความยาวเพิ่มขึ้นถึง 9 มม. โดยยังคงมีระยะฐานล้อเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
เมื่อเดือนก่อน MG 6 เจเนอเรชันที่ 2 ได้ทำการ Minorchange ใหม่ โดยยังคงรักษาสไตล์การออกแบบโดยรวมของรุ่นปัจจุบันไว้ ในแง่ของขนาดตัวรถใหม่มีความยาว 4,704 มม. กว้าง 1,848 มม. สูง 1,466 มม. และระยะฐานล้อ 2,715 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปัจจุบันแล้ว มีความยาวเพิ่มขึ้นถึง 9 มม. โดยยังคงมีระยะฐานล้อเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
 ด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม และโลโก MG ที่ใหญ่กว่าเดิม ด้านหลังเปลี่ยนไฟท้าย พร้อมปรับดีไซจ์นคิ้วโครเมียมฝาท้าย และกันชนหลังใหม่ รวมถึงท่อไอเสียทรงกลมคู่ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง 255/45 R18
ด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม และโลโก MG ที่ใหญ่กว่าเดิม ด้านหลังเปลี่ยนไฟท้าย พร้อมปรับดีไซจ์นคิ้วโครเมียมฝาท้าย และกันชนหลังใหม่ รวมถึงท่อไอเสียทรงกลมคู่ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง 255/45 R18
 MG 6 เป็นรถเก๋งซีดาน 4 ประตูในกลุ่ม C-Segment จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ Honda Civic (ฮอนดา ซีวิค), Toyota Corolla Altis (โตโยตา โคโรลลา อัลทิส), Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี) และ Mazda 3 (มาซดา 3) ด้านขุมพลังใน MG 6 Minorchange จะใช้ตัวเดียวกับโฉมเดิม แต่มีการปรับทูนใหม่ให้แรงขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 29.0 กก.-ม. (285 นิวตัน-เมตร) มีกำลังแรงขึ้น 12 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 35 นิวตัน-เมตร โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Dual-Clutch อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่อยู่ที่ 16.0 กม./ลิตร
MG 6 เป็นรถเก๋งซีดาน 4 ประตูในกลุ่ม C-Segment จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ Honda Civic (ฮอนดา ซีวิค), Toyota Corolla Altis (โตโยตา โคโรลลา อัลทิส), Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี) และ Mazda 3 (มาซดา 3) ด้านขุมพลังใน MG 6 Minorchange จะใช้ตัวเดียวกับโฉมเดิม แต่มีการปรับทูนใหม่ให้แรงขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 29.0 กก.-ม. (285 นิวตัน-เมตร) มีกำลังแรงขึ้น 12 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 35 นิวตัน-เมตร โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Dual-Clutch อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่อยู่ที่ 16.0 กม./ลิตร
 ล่าสุด MG เตรียมเปิดตัว MG 6 PHEV ในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนกันชน และไฟหน้า ให้ดูสวยงามกว่ารุ่นธรรมดา เครื่องยนต์เบนซิน พลัก-อิน ไฮบริด 1.5 ลิตร Turbo ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 48.9 กก.-ม. (480 นิวตัน-เมตร) สามารถวิ่งได้ระยะทางกว่า 70 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง (ขุมกำลังเดียวกับ MG HS Plug-in Hybrid ที่เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปีนี้)
ล่าสุด MG เตรียมเปิดตัว MG 6 PHEV ในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนกันชน และไฟหน้า ให้ดูสวยงามกว่ารุ่นธรรมดา เครื่องยนต์เบนซิน พลัก-อิน ไฮบริด 1.5 ลิตร Turbo ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 48.9 กก.-ม. (480 นิวตัน-เมตร) สามารถวิ่งได้ระยะทางกว่า 70 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง (ขุมกำลังเดียวกับ MG HS Plug-in Hybrid ที่เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปีนี้)
 สำหรับ MG 6 PHEV คงต้องรอลุ้นว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ แต่มีข่าวลือว่า MG วางแผนที่จะเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้าในไทยเร็วๆ นี้ คงต้องรอลุ้นกัน
สำหรับ MG 6 PHEV คงต้องรอลุ้นว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ แต่มีข่าวลือว่า MG วางแผนที่จะเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้าในไทยเร็วๆ นี้ คงต้องรอลุ้นกัน                    
บทความแนะนำ


