รายงานข่าวจาก Automotive News ระบุถึงคำให้สัมภาษณ์ของ ซีอีโอ Takao Kato ถึงสถานการณ์ของค่าย Mitsubishi Motors ที่ประกาศถอนตัวออกจากทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา โดยจะมามุ่งเน้นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแนวทางของพันธมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi ในอนาคตที่แบ่งพื้นที่การดำเนินงานTakao Kato ให้สัมภาษณ์ว่า กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาทางเลือกที่จะผลิตรถยนต์ในเมียนมาร์ หรือจะมอบหมายให้บริษัท Trading ในเครือ แนะนำผลิตภัณฑ์ในเมียนมาร์ ตามแนวทางที่ได้รับมอบหมาย หลังโรคระบาดร้ายแรง COVID-19 เริ่มทุเลาลง Mitsubishi Corp. มีบริษัท Trading ซึ่งถือหุ้นอยู่ใน Mitsubishi Motors 20 % รวมทั้งมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้เกี่ยวข้องตลาดยานยนต์ในท้องถิ่น ที่น่าจะสามารถดำเนินการแนะนำผลิตภัณฑ์ในเมียนมาร์ได้ แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและตัดสินใจ Mitsubishi เปิดเผยแผนงานระยะกลาง เมื่อเดือนที่แล้ว ในการที่จะพุ่งเป้าการจำหน่ายไปในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 10 ประเทศ โดยคาดหมายที่จะทำยอดขายให้ได้ 1 ใน 4 ของยอดขายโดยรวมทั้งหมด ปัจจุบัน Mitsubishi มีโรงงานผลิตอยู่ใน เวียดนาม, ไทย, อินโดนีเชีย และฟิลิปปินส์ และอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะสร้างโรงงานในเวียดนามเพิ่มอีกแห่งหนึ่ง รวมทั้งในเมียนมาร์ด้วยเช่นกัน ส่วนทีมงานในยุโรป Mitsubishi ก็จะค่อยๆ ถอนตัวออกจากตลาด แต่ยังคงมีบริษัทที่ทำหน้าที่ให้บริการ และจัดหาอะไหล่ อยู่ต่อไป จากแผนงานทั้งหมด Mitsubishi คาดว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการลงได้ราว 15 % ภายในปีงบประมาณ 2021 แผนงานระยะกลางนี้ ระบุถึงการยกเลิกการผลิต Pajero และไม่แนะนำรถรุ่นใหม่ในยุโรป สามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ประมาณ 20 % เช่นกัน Takao Kato กล่าวถึงความสัมพันระหว่างพันธมิตร Nissan และ Renault โดยระบุว่า “Mitsubishi จะร่วมงานในพื้นที่ที่ได้รับความสำเร็จไปพร้อมๆ กัน” และ “ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความร่วมมือไปมากกว่านี้”