ธุรกิจ

Rolls-Royce เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในตลาดซูเพอร์ลักชัวรี New Ghost


เมื่อ 6 ปีก่อน ทีมงานหน่วยข่าวกรองแห่งความหรูหราซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ นักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือ ได้มารวมตัวกันเพื่อเริ่มพัฒนา Ghost (โกสต์) รุ่นใหม่ของ Rolls-Royce (โรลล์ส-รอยศ์) และเช่นเดียวกับ “Goodwood Ghost” รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2552 ทีมงานของเราก็ได้ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อให้มั่นใจว่า New Ghost จะเป็นยนตรกรรมที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ยนตรกรรมอื่นๆ ของ Rolls-Royce และแสดงถึงค่านิยมของลูกค้ากลุ่มพิเศษของเรา

นับตั้งแต่การเปิดตัว Ghost ซึ่งในเวลาต่อมาได้กลายเป็นยนตรกรรมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Rolls-Royce ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างบแรนด์ และลูกค้า ก็ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงข้อมูลมากมาย ที่เผยให้เห็นถึงความสนใจ และความคิดเห็นที่หลากหลาย รวมถึงรสนิยมต่อความหรูหราของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป การวิจัยเบื้องต้นนี้ช่วยให้ทีมสามารถสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนพิเศษเหล่านี้ ข้อมูลเชิงลึกนี้ยังเป็นแนวทางให้นักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือที่ Rolls-Royce ในการพัฒนา New Ghost ที่มีความก้าวหน้า และทันสมัยอย่างมาก

นอกจากจะทำหน้าที่ดำเนินการวิจัยแล้ว ผู้เชี่ยวชาญของบแรนด์ยังได้รับเชิญให้มาร่วมนำเสนอผลการวิจัยของพวกเขาในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ด้วย Rolls-Royce จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกบางส่วนเพื่อแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญที่เป็นพื้นฐานของความเป็น New Ghost ที่ล้ำสมัย ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ภาพยนตร์ชุดนี้เริ่มต้นที่ เฮนรี คโลค (Henry Cloke) นักออกแบบของ Rolls-Royce ผู้ที่จะมาเล่าถึงแนวคิดทางสุนทรียศาสตร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยมีจุดเด่นที่ความบริสุทธิ์ และความเรียบง่าย ซึ่งเรียกกันภายในบแรนด์ว่า “โพสต์ ออพิวเลนศ์” (Post Opulence) คโลค กล่าวว่า “เราพบว่าลูกค้า Ghost มองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเปล่งประกายความสมบูรณ์แบบออกมาจากภายในโดยไม่ต้องพยายาม พวกเขาปฏิเสธรายละเอียดที่ดูยุ่งยาก และลูกเล่นแพรวพราว แต่สนใจงานออกแบบคุณภาพเยี่ยมที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ผลงานที่ดูสมบูรณ์แม้ปรากฏกายหน้าผู้เชี่ยวชาญที่เข้มงวด ปรัชญานี้เอง คือ นิยามของการออกแบบที่เรียบง่ายของ New Ghost”

บแรนด์เลือกที่จะใช้สื่อแอนิเมชันซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ ชาร์ลี เดวิส (Charlie Davis) นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ได้รับเลือกให้เป็นผู้ถ่ายทอดข้อมูลเหล่านี้อย่างงดงาม และ สอดคล้องกับ New Ghost ที่เปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้า และล้ำสมัยนี้

นอกเหนือจากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับการนำเสนอในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวแล้ว ยังมีการเปิดตัวพอดคาสต์จำนวน 5 ชุด เป็นรายการที่จะมาบอกเล่าสิ่งที่บแรนด์ค้นพบ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัสดุ และแนวคิดด้านวิศวกรรมที่เป็นรากฐานของ New Ghost ดำเนินรายการโดย โจฮันนา อาเกอร์มัน รอสส์ (Johanna Agerman Ross) ภัณฑารักษ์แผนกศตวรรษที่ 20 และการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยของพิพิธภัณฑ์ Victoria & Albert ณ กรุงลอนดอน พอดคาสต์นี้สามารถรับฟังได้ทาง Apple, Google, Spotify และ Deezer



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7u8VE
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน