ธุรกิจ

Rolls-Royce เตรียมเปิดตัว Ghost รุ่นใหม่


การเปิดตัวยนตรกรรม Rolls-Royce (โรลล์ส-รอยศ์) รุ่นใหม่แต่ละรุ่น นับเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามการเปิดตัว Ghost (โกสต์) รุ่นใหม่ ย่อมมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง “New Ghost” (นิว โกสต์) ของเราซึ่งจะปรากฏกายในฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ คือ ยนตรกรรมรุ่นถัดจาก “Goodwood Ghost” (กูดวูด โกสต์) รุ่นแรกที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2552 และได้กลายเป็นยนตรกรรมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 116 ปีของบแรนด์ นี่คือเสน่ห์เหนือกาลเวลาที่อยู่คู่กับบแรนด์มานานกว่าทศวรรษ นับเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นอย่างแท้จริง

ในขณะที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้ดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย เราก็ได้เผชิญกับการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัส COVID-19 ศัตรูที่มองไม่เห็นนี้ได้ตรึงโลกทั้งใบเอาไว้ใต้เงาดำทะมึนที่น่ากลัวของมัน แต่ที่ Rolls-Royce เรายังคงรักษาขวัญกำลังใจของกันและกัน โดยการมุ่งเน้นไปที่สุขภาวะของพนักงาน ณ Home of Rolls-Royce ในกูดวูดและทั่วโลก เรายังคงทำงานอย่างระมัดระวังและมุ่งเป้าในการรังสรรค์ยนตรกรรมแสนพิเศษนี้ให้ลุล่วงไปด้วยดี ประสบการณ์ครั้งนี้เตือนใจเราว่า Rolls-Royce และสัญลักษณ์  Spirit of Ecstasy ที่ประดับอยู่ ณ กระโปรงรถ ยังคงหยัดยืนอย่างแข็งแกร่ง พร้อมที่จะลุกขึ้นอีกครั้งหลังวิกฤต และยังคงเป็นสัญลักษณ์แห่งความทะเยอทะยานและความเพียรพยายาม

เพื่อที่จะสร้าง “Ghost” ที่สามารถสะท้อนตัวตนของลูกค้าของเราไปอีก 10 ปีหลังจากนี้ เราต้องฟังความต้องการ และความปรารถนาของพวกเขาอย่างตั้งใจ เสียงตอบรับจากลูกค้าทำให้เราทราบว่าพวกเขาพึงพอใจกับความเป็นยนตรกรรมเอนกประสงค์ และบุคลิกที่หลากหลายของ “Ghost” มากขึ้น ถือเป็นยนตรกรรมที่พวกเขาสนุกกับการได้ขับขี่ด้วยตนเอง และได้เป็นผู้โดยสาร พวกเขายังชื่นชอบรูปลักษณ์ที่เรียบหรูของยนตรกรรม ดังที่ลูกค้าได้กล่าวไว้ว่านี่คือ “การได้เป็นเจ้าของ Rolls-Royce ที่ขนาดกะทัดรัด และดูเรียบง่ายขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าของเรายังแสดงความปรารถนาอย่างชัดเจนถึงการออกแบบที่มีความมีนีมอลมากขึ้น ความต้องการดังกล่าวสอดคล้องกับสิ่งที่หน่วยข่าวกรองแห่งความหรูหราและนักออกแบบของเราที่ Home of Rolls-Royce ในกูดวูด เวสต์ซัสเซกซ์ได้ค้นพบ หลังจากหลายปีที่ได้เกาะติดความเคลื่อนไหวของทเรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคสินค้าหรูหรา ซึ่งรวมถึงลูกค้า “Ghost” ของเราด้วย ซึ่งเป็นช่วงที่เราเรียกว่ายุค Post Opulence เราพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มชัดเจน ที่จะเลือกสินค้าหรูหรา สะท้อนองค์ประกอบของการดีไซจ์นที่น้อยแต่มาก จะต้องไม่ใช่สิ่งที่ป่าวประกาศความหรูหรา หากแต่ใช้เพียงเสียงกระซิบ พวกเขากำลังมองหาความบริสุทธิ์ของการออกแบบโดยปฏิเสธการตกแต่งอย่างโผงผางเกินจำเป็น และความซับซ้อนที่มากเกินไป และเพื่อทำให้ความเรียบง่ายนี้สมบูรณ์ ลูกค้า  “Ghost” ของเรายังต้องการเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรม​​แต่ใช้งานง่าย และองค์ประกอบด้านวิศวกรรมที่ทันสมัยในยานยนต์ของพวกเขา

แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความมั่งคั่ง สะท้อนความมุมานะอันแรงกล้าที่สุดของมนุษย์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับความยิ่งใหญ่ และปรากฏกายอย่างอลังการราวกับเวทมนตร์นั้น ยังคงมีจุดยืนในโลกใบนี้และที่ Rolls-Royce เสมอ อย่างไรก็ดี เราก็ยังคงเฝ้าสังเกตเพื่อจับสัญญาณต่างๆ ที่จะช่วยให้เราทราบถึงการเปลี่ยนแปลงของความต้องการของลูกค้าในตลาดแห่งความหรูหราระดับโลก

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราได้เริ่มการสร้าง “New Ghost” และองค์ประกอบจากรุ่นเดิมที่เราคิดว่าเหมาะที่จะนำมาใส่ไว้ในยนตรกรรมใหม่นี้ก็มีเพียงแค่ สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy  และร่ม เท่านั้น ที่เหลือ คือ สิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ยนตรกรรมได้รับการออกแบบ พัฒนาในเชิงวิศวกรรม และรังสรรค์ขึ้นใหม่ ณ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ในกูดวูด เวสต์ซัสเซกซ์ เพื่อตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของลูกค้ายุค Post Opulence

“Ghost” คือ การแสดงออกที่บริสุทธิ์ที่สุดของ Rolls-Royce เป็นดั่งการกลั่นเอาปรัชญาอันเป็นเสาหลักของบแรนด์ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม เรียบง่าย แต่มีความซับซ้อนสูง ซึ่งผมเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเรา รวมไปถึงยุคสมัยที่เรากำลังใช้ชีวิตอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ

Rolls-Royce จะยังคงก้าวไปข้างหน้าเสมอ บริษัทของเราจะไม่ถูกตีกรอบหรือจำกัดโดยขอบเขตของกาลเวลา เราจะไม่หยุดวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีกว่าด้วยความคิดบวก และด้วยความหวัง เพื่อมุ่งสู่ความสมบูรณ์แบบ และการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อันเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังที่สร้างแรงบันดาลใจให้ความยิ่งใหญ่และความทะเยอทะยาน

ด้วยจิตวิญญาณนี้ เราขอเชิญชวนให้ท่านได้มาสัมผัสกับ “New Ghost” ของเรา ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้จะตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เริ่มต้นด้วยภาพยนตร์อนิเมชัน 4 ชุด ที่จะให้รายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และการใช้ผลิตภัณฑ์ของลูกค้า และเนื้อหาด้านเทคนิคมากมายที่เป็นรากฐานของผลงานที่งดงามที่สุดของ Rolls-Royce ภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลเหล่านี้จะนำพาเราไปสู่การเปิดตัวทางดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบของ “New Ghost” ตามมาด้วยกิจกรรมสำหรับลูกค้า สื่อและสาธารณชนทั่วโลกอีกจำนวนมาก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/teikl
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 08:23 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.1-1.5 ล้าน
2.
1.3 ล้าน
3.
4.5-4.7 ล้าน
4.
3.5-4.3 ล้าน
5.
2.4 ล้าน
6.
2.6 ล้าน
7.
6.3-17.8 ล้าน
8.
6.5-18.2 ล้าน
9.
19.2-22.1 ล้าน
10.
18.0-20.9 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน