เรื่องน่ารู้
Nissan ยกเครื่อง ปรับแผน 18 เดือน เปิดตัว 12 รุ่น !

แผน 4 ปี มุ่งเน้นไปที่ 2 ยุทธศาสตร์ คือ การผลิตรถยนต์ที่มุ่งเน้นลูกค้า และคุณภาพ ควบคู่กันไปกับการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมขององค์กรอย่างต่อเนื่องโดย
1. ปรับลดกำลังการผลิตของ Nissan ลง 20 % ไปอยู่ที่ 5.4 ล้านคัน/ปี
- บรรลุอัตราการใช้ประโยชน์จากโรงงานให้สูงกว่า 80 % ทำให้การดำเนินงานมีกำไรมากขึ้น
- ปรับไลน์ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกให้เหมาะสมโดยลดลง 20 % (จาก 69 รุ่น เป็นน้อยกว่า 55 รุ่น)
- ปิดโรงงาน Barcelona ในยุโรปตะวันตก
- ปิดโรงงานผลิตในอินโดนีเซีย และมุ่งเน้นโรงงานในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเดียวในอาเซียน
- ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Renault และ Mitsubishi เพื่อแบ่งปันทรัพยากร รวมถึงการผลิต การออกแบบ และเทคโนโลยี
2. มุ่งเน้นการบุกตลาดในญี่ปุ่น จีน และอเมริกาเหนือ
- ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรของพันธมิตร เพื่อรักษาธุรกิจของ Nissan ในอเมริกาใต้ อาเซียน และยุโรป
- มุ่งเน้นไปที่กลุ่มโมเดลหลัก (global model) C และ D segment รถไฟฟ้า และรถสปอร์ท
- เปิดตัวรถยนต์ 12 รุ่น ในอีก 18 เดือนข้างหน้า
- ขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนเทคโนโลยี e-Power โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไฟฟ้ามากกว่า 1 ล้านคัน/ปี
- ในญี่ปุ่นจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีก 2 รุ่น และรถ e-Power อีก 4 รุ่น เพิ่มสัดส่วนของยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 60 % ของยอดขาย
- เปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ProPilot ในรถยนต์กว่า 20 รุ่น
ในคลิพวีดีโอ คุณจะได้เห็นภาพรถยนต์ในเงามืด พร้อมตัวอักษรนำในภาษาอังกฤษ รวมถึงชื่อรถยนต์แต่ละรุ่นในตอนท้าย ตั้งแต่ Ariya-Armada-Frontier-Navara-Kick- Note-Pathfinder-Qashqai-Rogue-X-trail-Terra และ Z (2021)
Nissan Ariya
รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฟฟ้า 100 % ของค่าย Nissan สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 5 วินาที สามารถวิ่งได้ระยะทาง 483 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
Nissan Armada
รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง (Full-Size SUV) สำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา โดยใช้พแลทฟอร์มเดียวกับเอสยูวีหรู Infiniti QX80
Nissan Qashqai หรือ X-Trail
ได้รับอิทธิพลการออกแบบจาก Nissan Ariya Concept
Nissan Pathfinder
เอสยูวีขนาดใหญ่ จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับเอสยูวี เช่น Ford Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9
Nissan Z (2021)
เพื่อทำตลาดแทนที่ Nissan 370Z หลังจากที่ไม่ได้ทำตลาดมายาวนานกว่า 11 ปี 

