ธุรกิจ

Nissan คาดปีนี้ ยอดขายรวมตก 30-35 %


Nissan (นิสสัน) คาดตลาดรถยนต์โดยรวมตก 30-35 % ออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาด หวังมาร์เกทแชร์ คาด Kicks e-POWER (คิคส์ อี-เพาเวอร์) จะตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถไฟฟ้า 100 % ได้อย่างแน่นอน

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลกระทบกับสภาพเศรษฐกิจของทั่วโลก โดยในทุกอุตสาหกรรมเกิดภาวะถดถอยสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมของประเทศไทย Nissan คาดการณ์ว่าจะเติบโตลดลงประมาณ 30-35 % หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ 600,000-610,000 คัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของการแพร่ระบาดชองเชื้อไวรัส COVID-19 จะส่งผลกระทบกับในทุกอุตสาหกรรม และส่งผลกระทบโดยตรงกับ Nissan แต่ทาง Nissan ก็ยังคงที่จะดำเนินงานตามแผนนโยบายที่วางไว้ โดยล่าสุดได้เปิดตัว Nissan Kicks ซึ่งถือว่าล่าช้ากว่ากำหนดที่จะต้องเปิดตัวในเดือนมีนาคม และการเปิดตัวครั้งนี้ก็เปิดตัวในรูปแบบโซเชียล รับ New Normal

NISSAN KICKS_๒๐๐๕๒๕_0009

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับ Nissan Kicks e-POWER โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกต่อจากประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตเทคโนโลยี e-POWER และยังเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่เปิดตัวเทคโนโลยีนี้ เทคโนโลยี e-POWER ซึ่งการเปิดตัวรถในรูปแบบใหม่นี้ ถือว่าจะต้องสร้างการรับรู้แก่ลูกค้าอย่างมาก เนื่องจาก e-POWER ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ Nissan Kicks e-POWER ใหม่ มีจำหน่าย 4 รุ่นย่อย พร้อมราคาเริ่มต้นช่วงเปิดตัว 1.2 ลิตร รุ่น S 889,000 บาท, 1.2 ลิตร รุ่น E 949,000 บาท, 1.2 ลิตร รุ่น V 999,000 บาท และ 1.2 ลิตร รุ่น VL 1,049,000 บาท

66947EC2-EAC9-43ED-8918-CE2C3028EAC3

อดิศัย สิริสิงห รองประธานสายงานการตลาด

Nissan Kicks e-POWER ใหม่ ทุกรุ่น มาพร้อมการรับประกันแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ที่มีอายุการใช้งานที่นาน มีความทนทาน มีสมรรถนะ และคุณภาพสูง เป็นเวลา 10 ปี และรับประกันระบบไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี 19,500 บาท และการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

NISSAN KICKS_๒๐๐๕๒๕_0025

ธีระพันธุ์ ละอองศรี รองประธานสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ประจำประเทศไทย

หลังจากนี้ Nissan จะมีการปรับแผนการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ โดยคาดว่าจะเน้นการทำตลาดในรูปแบบดิจิทอลมากขึ้น
สำหรับการลงทุนในประเทศไทย Nissan ยังคงเดินหน้าที่จะลงทุนในประเทศไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศลงทุนไว้ 10,000 ล้านบาท สำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป ส่วนการระงับการผลิตชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น ขณะนี้โรงงานที่ 1 ได้เปิดการผลิตเป็นปกติแล้ว ส่วนโรงงานที่ 2 อยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 นั้น Nissan มีความหวัง และความตั้งใจที่จะให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ และสนับสนุน แต่จากสถานการณ์นี้ Nissan มองว่าทุกอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นการช่วยเหลือขึ้นอยู่กับภาครัฐที่จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนใดก่อน

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เกิดผลกระทบนั้น Nissan คาดว่าในปีหน้าสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ก็น่าจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง โดย Nissan มองว่า การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นั้นเป็นการกระตุ้นตลาด และเป็นการเพิ่มมาร์เกทแชรให้แก่ Nissan โดยเรื่องยอดขายนั้น Nissan มองว่าทุกค่ายจะต้องมียอดขายที่ลดลง ซึ่งรวมถึง Nissan เช่นกัน แต่สำหรับ Nissan มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มมาร์เกทแชร์ในตลาด และมั่นใจว่า Nissan Kicks e-POWER จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากเทคโนโลยี e-POWER ที่มอบประสบการณ์การขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า และสามารถที่จะเพิ่มมาร์เกทแชร์ให้แก่ Nissan ได้

NISSAN KICKS_๒๐๐๖๑๒_0022

 

พีเตอร์ แกลลีรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HIyzX
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:35 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
4.8-12.0 ล้าน
2.
7.5-7.9 ล้าน
3.
9.5-14.0 ล้าน
4.
3.7-4.9 ล้าน
5.
6.1-8.3 แสน
6.
0.7-1.0 ล้าน
7.
6.5-7.0 แสน
8.
4.9-6.2 แสน
9.
5.2 ล้าน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน