ระเบียงรถใหม่
เปิดตัว Ford Explorer Plug-in hybrid 2020

 เดือนมกราคม ปี 2019 Ford ได้เปิดตัว Explorer เจเนอเรชัน 6 ในงาน North American International Auto Show 2019 โดยถูกสร้างขึ้นบนพแลทฟอร์ม CD6 ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และ 4 ล้อใหม่ ที่แชร์โครงสร้างร่วมกับ Lincoln Aviator บแรนด์รถหรูที่ถูก Ford ซื้อกิจการหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
เดือนมกราคม ปี 2019 Ford ได้เปิดตัว Explorer เจเนอเรชัน 6 ในงาน North American International Auto Show 2019 โดยถูกสร้างขึ้นบนพแลทฟอร์ม CD6 ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และ 4 ล้อใหม่ ที่แชร์โครงสร้างร่วมกับ Lincoln Aviator บแรนด์รถหรูที่ถูก Ford ซื้อกิจการหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
 ในวันนี้ Ford ได้เปิดตัว Explorer ขุมพลัง Plug-in hybrid ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สำหรับทำตลาดในทวีปยุโรป ตัวรถมีความยาวมากกว่า 5 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูงเกือบ 2 เมตร
ในวันนี้ Ford ได้เปิดตัว Explorer ขุมพลัง Plug-in hybrid ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สำหรับทำตลาดในทวีปยุโรป ตัวรถมีความยาวมากกว่า 5 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูงเกือบ 2 เมตร
 Ford Explorer Plug-in hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 Ecoboost ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 350 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 75 กิโลวัตต์ 100 แรงม้า ให้กำลังรวม 457 แรงม้า แรงบิด 84.1 กก.-ม. (825 นิวตัน-เมตร) ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ แบทเตอรีลิเธียม-ไอออนขนาดความจุ 13.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระบบ Regenerative Braking ช่วยชาร์จไฟกลับขณะเบรค/ยกคันเร่ง
Ford Explorer Plug-in hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 Ecoboost ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 350 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 75 กิโลวัตต์ 100 แรงม้า ให้กำลังรวม 457 แรงม้า แรงบิด 84.1 กก.-ม. (825 นิวตัน-เมตร) ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ แบทเตอรีลิเธียม-ไอออนขนาดความจุ 13.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระบบ Regenerative Braking ช่วยชาร์จไฟกลับขณะเบรค/ยกคันเร่ง
 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 32.26 กม./ลิตร ระยะทางที่ขับได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สูงถึง 42 กม. อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 78 กรัม/กม. ชาร์จไฟเต็มใน 4 ชั่วโมง 20 นาที (กล่องติดผนัง) หรือ 5 ชั่วโมง 50 นาที (เต้าเสียบไฟบ้าน 230 โวลท์ แบบ AC)
อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 32.26 กม./ลิตร ระยะทางที่ขับได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สูงถึง 42 กม. อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 78 กรัม/กม. ชาร์จไฟเต็มใน 4 ชั่วโมง 20 นาที (กล่องติดผนัง) หรือ 5 ชั่วโมง 50 นาที (เต้าเสียบไฟบ้าน 230 โวลท์ แบบ AC)
 ความสามารถในการลากจูง 2,500 กก. พื้นที่วางสัมภาระสูงสุด 2,274 ลิตร (ในรูปแบบ 2 ที่นั่ง) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD ใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังใหม่ Advanced Intelligent All-Wheel Drive ช่วยทำหน้าที่กระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า และหลัง ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติตามลักษณะการขับ และสถานการณ์ที่รถแล่นอยู่ และยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก Normal, Sport, Trail, Slippery, Tow/Haul, Eco, Deep Snow และ Sand
ความสามารถในการลากจูง 2,500 กก. พื้นที่วางสัมภาระสูงสุด 2,274 ลิตร (ในรูปแบบ 2 ที่นั่ง) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD ใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังใหม่ Advanced Intelligent All-Wheel Drive ช่วยทำหน้าที่กระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า และหลัง ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติตามลักษณะการขับ และสถานการณ์ที่รถแล่นอยู่ และยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก Normal, Sport, Trail, Slippery, Tow/Haul, Eco, Deep Snow และ Sand
 ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยในการขับขี่
ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
ระบบ Hill Descent Control ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
ระบบ Active Park Assist และ Park-out Assist ช่วยถอยเข้า/ออกขณะจอด
ระบบ Blind Spot Information with Cross Traffic Alert ตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมระบบตรวจจับรถขณะถอยออกจากช่องจอด
ระบบ Reverse Brake Assist ช่วยเบรคในจังหวะฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอยหลัง
ระบบ Pre-Collision Assist with Pedestrian and Cyclist Detection เตือนการปะทะทางด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน และจักรยาน เป็นต้น
ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยในการขับขี่
ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
ระบบ Hill Descent Control ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
ระบบ Active Park Assist และ Park-out Assist ช่วยถอยเข้า/ออกขณะจอด
ระบบ Blind Spot Information with Cross Traffic Alert ตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมระบบตรวจจับรถขณะถอยออกจากช่องจอด
ระบบ Reverse Brake Assist ช่วยเบรคในจังหวะฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอยหลัง
ระบบ Pre-Collision Assist with Pedestrian and Cyclist Detection เตือนการปะทะทางด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน และจักรยาน เป็นต้น
 Ford Explorer PHEV ขณะนี้พร้อมส่งมอบแล้วให้แก่ลูกค้าทั่วยุโรป ด้วยกฎหมายที่เข้มงวดในสหภาพยุโรป อาจเป็นสาเหตุหลักในการเปิดตัว Explorer PHEV แค่ในยุโรป โดยที่ยังไม่มีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา
Ford Explorer PHEV ขณะนี้พร้อมส่งมอบแล้วให้แก่ลูกค้าทั่วยุโรป ด้วยกฎหมายที่เข้มงวดในสหภาพยุโรป อาจเป็นสาเหตุหลักในการเปิดตัว Explorer PHEV แค่ในยุโรป โดยที่ยังไม่มีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา



