ธุรกิจ
มาซดา ผงาดครองแชมพ์ยอดขายอันดับ 1 ตลาดรถเอสยูวี
มาซดา ผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จในการครองใจลูกค้าชาวไทย ด้วยการก้าวขึ้นเป็นบแรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถอเนกประสงค์ เอสยูวี โดยยอดขายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มาซดา สามารถคว้ายอดขายสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ด้วยยอดขายรวมในเซกเมนท์ถึงเกือบ 500 คัน ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการพัฒนายนตรกรรม เพื่อมุ่งสู่การเป็นบแรนด์ผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีอันตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และมีภาพลักษณ์ที่โดนใจลูกค้าจนสามารถก้าวขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งในตลาดนี้มาครองตามปณิธานที่ตั้งไว้ พร้อมกับขอบคุณลูกค้าทันทีที่เชื่อมั่นในคุณภาพของรถยนต์ มาซดา โดยออกรถวันนี้ขับฟรี 3 เดือน
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่ มาซดา เคยตั้งปณิธานในการมุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ด้วยการส่งรถยนต์ในตระกูล CX Series ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย CX-3 ฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์ CX-5 ครอสส์โอเวอร์เอสยูวี ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด CX-8 ครอสส์โอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียมแบบที่นั่ง 3 แถว และ CX-30 ยนตรกรรมครอสส์โอเวอร์ที่เติมเต็มชีวิตให้มีความหมาย ซึ่งรถยนต์เหล่านี้ล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าโดยสามารถทำยอดขายรวมได้สูงที่สุดในตลาด ทำให้มาซดา สามารถบรรลุความมุ่งหมาย และก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีได้สำเร็จภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว
โดยภาพรวมตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ในเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น ยอดรวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 คัน (ไม่รวมรถประเภท PPV) ซึ่งมาซดา สามารถสร้างยอดขายได้มากที่สุดในตลาดถึง 469 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถ CX-30 จำนวน 346 คัน, CX-3 จำนวน 31 คัน, CX-5 จำนวน 59 คัน และ CX-8 จำนวน 33 คัน ตามลำดับ จากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้ มาซดา ก้าวขึ้นครองอันดับ 1 ตลาดรถอเนกประสงค์ (SUV) สัญชาติญี่ปุ่นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา
กลยุทธ์สำคัญในปีนี้ มาซดา จะยังคงผลักดันบแรนด์สู่การเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์เอสยูวี ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการเปิดตัวรถยนต์รุ่นปรับโฉมใหม่ในตระกูลครอสส์โอเวอร์ อาทิ CX-3 ที่กำลังจะได้รับการยกระดับ และปรับภาพลักษณ์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้เร็วๆ นี้
“ทั้งนี้จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นท่ามกลางความห่วงใย และความทุ่มเทของทุกภาคส่วน เพื่อให้ชาวไทยก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน มาซดา ขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้า ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนายนตรกรรมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ มาซดา จะยังมุ่งมั่นสานต่อปณิธานในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ ด้วยการพัฒนา และเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในตระกูล CX Series ที่ตอบโจทย์การใช้งานควบคู่ไปกับการยกระดับการให้บริการหลังการขายให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจว่า มาซดา จะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีที่สุด และยืนหยัดอยู่เคียงข้างสังคมไทยตลอดไป” ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสัมผัสยนตรกรรมจาก มาซดา ได้ที่โชว์รูม มาซดา ทั่วประเทศ หรือผ่านทาง www.mazda.co.th พร้อมรับข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กม.* อีกทั้งสามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ มาซดา SKY Booking ได้อีกช่องทางหนึ่งอีกด้วย
เนื่องในโอกาสที่ มาซดา ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ขอขอบคุณลูกค้าด้วยแคมเปญสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อ และออกรถภายในเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น อาทิ
- Mazda2 ขับฟรี 90 วัน1 พร้อม ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี 2
- Mazda3 ดอกเบี้ย 1.99 %3 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
- Mazda CX-3 รับส่วนลดทันที 100,000 บาท5
- Mazda CX-30 ดอกเบี้ย 1.99 %3 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
- Mazda CX-5 ดอกเบี้ย 0 %6 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
- Mazda CX-8 ดอกเบี้ย 1.99 %3 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
- Mazda BT-50 Pro ขับฟรี 90 วัน8 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
- Mazda MX-5 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : ผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/327004