ดร. สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน และการขอความร่วมมือในการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ของภาครัฐ ลดการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสนั้น ทิพยประกันภัยฯ ได้มีความห่วงใย และตระหนักถึงสุขภาพ รวมถึงความปลอดภัยในสุขอนามัยของลูกค้าที่ทำประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่มีอาการเจ็บป่วยแต่ไม่ต้องการที่จะเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้นำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าที่ทำประกันและบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ Real-time เช่นเดียวกับการสื่อสารผ่านระบบ Video Conference ที่คู่สนทนาสามารถมองเห็นหน้าและสนทนากันได้ทั้ง 2 ฝ่าย รับการรักษาและคำแนะนำจากแพทย์ทางโทรศัพท์ พร้อมจัดส่งยาถึงที่บ้าน เบื้องต้นทิพยประกันภัยฯ ได้จับมือกับโรงพยาบาลคู่สัญญาที่ลูกค้าทำประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ สามารถใช้บริการได้ดังนี้
โดยลูกค้าที่ทำประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ สามารถใช้บริการ รับคำแนะนำจากแพทย์พร้อมรับการรักษาทางโทรศัพท์ และจัดส่งยาที่บ้าน (Telemedicine) ตามช่องทางของโรงพยาบาลที่แจ้งไว้เบื้องต้น ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และโรงพยาบาล หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Call Center ของโรงพยาบาล หรือตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลที่สามารถให้บริการ Telemedicine ที่จะมีรายชื่อใน www.dhipaya.co.th และแอพพลิเคชัน Tip Flash Claim ซึ่งหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Hotline 24 ชั่วโมง โทร. 02-660-1221
ดร. สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทิพยประกันภัยฯ ยังคงขยายเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลคู่สัญญา อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะรองรับการให้บริการ Telemedicine ให้มากขึ้น เราพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ อำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการ และมีความพึงพอใจสูงสุด เพื่อที่เราจะก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยความห่วงใยเป็นที่สุด บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)