สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

หลากค่ายรถช่วยลูกค้า บริการถึงบ้าน ฝ่าวิกฤต COVID-19


ตลอดช่วงเวลาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย บรรดาค่ายรถยนต์ พร้อมศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในด้านต่างๆ  โดยเฉพาะบริการตรวจเชคระยะนอกสถานที่ และบริการรับรถที่บ้านลูกค้า ซึ่งเป็นการบริการที่จะสร้างความสะดวกให้แก่เจ้าของรถ และลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัส ส่วนค่ายไหนจะมีบริการอย่างไรบ้าง  “autoinfo.co.th ได้รวบรวมมาให้แล้ว

5e7b7729e9ff717919475f82
Audi
เอาดี เปิดช่องทางออนไลน์เพื่อการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ในการสอบถาม และติดตามพโรโมชัน รวมถึงมีบริการใหม่ล่าสุด คือ  Audi At Home ซึ่งเป็นการรองรับลูกค้าที่ต้องการขอรับบริการทดลองขับนอกสถานที่ รวมถึงติดต่อบริการหลังการขาย ได้อย่างรวดเร็วทันใจ และให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 3 บริการ คือ 1. บริการรถทดลองขับถึงบ้าน 2. บริการรับส่งรถเข้ารับบริการตรวจเชคสภาพตามระยะ 3. ส่งมอบรถใหม่ถึงบ้าน

สำหรับบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุงรวมถึงการตรวจเชคสภาพตามระยะ หากมีค่าใช้จ่ายเกิน 10,000 บาทขึ้นไป Audi Centre Thailand และ Audi New Petchburi ยินดีบริการรับ-ส่งรถฟรีถึงบ้าน ในเขตกรุงเทพมหานคร

 

 

Mercedes-Benz_Motor-Expo-2019-6-1024x683


Mercedes-Benz
ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ ผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ และเมร์เซเดส-เอเอมจี อย่างเป็นทางการ ได้มีมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาที่โชว์รูม แต่ต้องการทดลองขับ หรือต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ ทาง “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” มีบริการนำรถทดลองขับไปส่งให้ลูกค้าที่บ้าน หรือที่ทำงาน รวมทั้งบริการด้านสินเชื่อ และการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า โดยจะจัดส่งไปยังสถานที่ที่ลูกค้าสะดวก อีกทั้งการนำรถยนต์เข้ามาใช้บริการด้านบริการหลังการขาย ทาง “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” จะมีบริการรับ-ส่งรถจากที่บ้าน หรือที่ทำงาน เช่นเดียวกัน ติดต่อได้ที่หมายเลข 0 – 2095 – 5555

 

 

P90289855_highRes_the-world-s-first-bm-830x553


BMW
บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู มีนี และมอเตอร์ไซค์ บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ขับฟรีปีนี้ เริ่มผ่อนปีหน้า” สำหรับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 2 เอสดไรฟ 20 ไอ เอม สปอร์ท เอกซ์ และ 630 ดี จีที เอม สปอร์ท ด้วยการเพิ่มมูลค่ารถทเรด-อิน สูงสุดถึง 100,000 บาท ฟรีบริการอบน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนส่งมอบรถ ฟรีประกันภัยชั้น 1 เป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมรับคะแนนสะสมบัตรเครดิท SCB 30 เท่า และอำนวยความสะดวกกับบริการให้ทดลองขับถึงที่บ้าน สอบถามรายละเอียดที่โชว์รูม มิลเลนเนียม ออโต้ ทุกสาขา โทร. 1286

อีกทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้ประกาศแนวทางมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยลูกค้า บีเอมดับเบิลยู สามารถเลือกรับบริการในรูปแบบต่างๆ เช่น บริการทำความสะอาดรถ การนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งลูกค้า 200 รายแรกที่ทำการนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ในกรุงเทพฯ แต่ละเดือน ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และนัดเข้ารับบริการภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 จะสามารถใช้บริการรับรถจากบ้านไปยังศูนย์บริการ และส่งรถจากศูนย์บริการ กลับไปที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทางเวบไซท์ www.bmw.co.th

 

 

0d0a3e687bef087c7091cf7ed9a5e010


Ford
ฟอร์ด ประเทศไทย นำเสนอบริการพิเศษสำหรับลูกค้าเพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ด้วยการนำนวัตกรรมด้านบริการผ่านช่องทางออนไลน์ และแอพพลิเคชันต่างๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของ ฟอร์ด ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว โดยมอบบริการหลากหลาย ดังนี้ 1. บริการรับรถเข้าศูนย์บริการ และส่งคืนถึงบ้านลูกค้า
2. หน่วยบริการเคลื่อนที่ของ ฟอร์ด (Mobile Service) ที่จะให้การบริการโดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เช่น การตรวจสภาพเบื้องต้น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ การเปลี่ยนแบทเตอรี ใบปัดน้ำฝน และหลอดไฟ 3. เลือกซื้อรถยนต์จากผู้จำหน่ายพร้อมบริการจัดส่งรถทดลองขับถึงบ้าน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของ ฟอร์ด เช่น ข้อมูลสินค้า บริการต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือการชำระค่าสินค้าผ่านช่องออนไลน์ได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องออกจากบ้าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Ford Call Center โทร. 1383

 

 

Geely-drone-delivery-850x624
Geely Auto
Geely Auto บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีน และยังเป็นบริษัทแม่ของ Volvo และ Lotus ในปัจจุบัน ได้เปิดให้บริการขายรถทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากการดูรายละเอียด และดำเนินการเรื่องเอกสารผ่านทางออนไลน์แล้ว ลูกค้าที่ซื้อรถยังสามารถเลือกรับรถได้ด้วยการอยู่กับบ้าน โดยทางบริษัทฯ จะจัดส่งรถใหม่ไปให้ลูกค้าถึงที่บ้าน ซึ่งลูกค้าที่ซื้อรถไม่จำเป็นต้องเจอกับพนักงานคนใดเลยจากทางบริษัทฯ

ทั้งนี้ ค่ายรถ Geely Auto จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถใหม่รอบคัน ก่อนที่จะถูกขนขึ้นรถสไลด์เพื่อส่งมอบ และหลังจากนั้นรถจะถูกสไลด์ไปหายังลูกค้า โดยที่ส่วนของกุญแจรถนั้นจะจัดส่งถึงมือลูกค้าด้วยดโรน ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ เป็นการเลี่ยงพบปะบุคคลอื่นได้แบบ 100 % โดยนับเป็นอีกหนึ่งความพยายาม และการปรับตัวในยุคสมัยที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

 

eeffa30ddce11f36d74381aa065a769b


KIA
บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ เกีย ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตอบรับนโยบาย Social Distancing ด้วยบริการพิเศษ KIA Drive at Home ให้บริการทดลองขับรถยนต์ เกีย ถึงบ้าน และบริการ KIA Service from Home บริการรับ-ส่งรถยนต์ เกีย ของลูกค้าเข้ามาตรวจเชคสภาพรถที่ศูนย์บริการ พร้อมรับการฆ่าเชื้อภายในรถยนต์ฟรี นอกจากนี้ลูกค้าที่เข้ารับบริการ ยังได้รับการตรวจเชคสภาพรถยนต์ 22 รายการ ด้วยเครื่องมือพิเศษ พร้อมส่วนลด 10 % ค่าอะไหล่ (ยกเว้นอะไหล่ราคา NET) และน้ำมันเครื่อง Total และส่วนลด 20 % ค่าแบทเตอรี ตั้งแต่วันที่ 1 เมย.-31 พค. 2563  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูม เกีย ทุกสาขา หรือ www.kia.com/th หรือ โทร. 0 – 2915 – 1991

 

 

showroom-nissan-voyage-45146-11565459


Nissan
นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ เปิดแคมเปญ Care for You ดูแลลูกค้าเก่า ต้อนรับลูกค้าใหม่ ด้วยพโรโมชันแบบขับก่อนผ่อนทีหลัง 3 เดือน และช่วยผ่อนครึ่งหนึ่ง นานสูงสุด 9 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1 สำหรับลูกค้าที่ซื้อ อัลเมรา, โนท, มาร์ช, นาวารา, เอกซ์-ทเรล และแตร์รา ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563

นอกจากนี้ ยังเปิดบริการทดลองขับที่บ้านรูปแบบใหม่ โดยให้ลงทะเบียนผ่านเวบไซท์ของ นิสสัน www.nissan.co.th หรือ Facebook: NissanThailand เมื่อได้รับการยืนยัน รถยนต์รุ่นที่ลูกค้าเลือกจะได้รับการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนจัดส่งถึงบ้าน ตลอดจนบริการเชคระยะนอกสถานที่ และการบริการรับรถที่บ้านลูกค้า



------------------------------
เรื่องโดย : อภินันท์ อุ่นทินกร
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pvwvN
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 18:22 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน