ธุรกิจ

วิริยะประกันภัย ให้ความมั่นใจผู้เอาประกัน เกิดเหตุช่วง ”เคอร์ฟิว” เคลมสินไหมได้ปกติ


วิริยะประกันภัย ประกาศความพร้อมในการให้บริการสินไหมทดแทน หลังหลายจังหวัดใช้มาตรการเคอร์ฟิว  เผยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการแก่ลูกค้า มั่นใจได้ว่ารถทุกคันเคลมสินไหมได้ตามปกติ ทั้งความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันและความเสียหายต่อบุคคลภายนอก  เฉพาะพื้นที่กทม. และปริมณฑล มีเทคโนโลยีใหม่รองรับ “เคลมผ่านจอมือถือ” ส่วนต่างจังหวัดกำลังเร่งติดตั้งระบบ คาดครึ่งปีหลังเริ่มให้บริการ

สยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่หลายจังหวัดเริ่มบังคับใช้มาตรการห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนดไว้หรือที่เรียกกันว่ามีการประกาศเคอร์ฟิว  บริษัทฯ ขอยืนยันว่าภาวะการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่มีผลใดๆ ต่อการให้บริการผู้เอาประกันภัย  เพราะบริษัทฯ ได้มีมาตรการในการบริหารจัดการการดำเนินงาน ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการบุคลากรภายในองค์กรให้รองรับต่อการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นธรรมที่สุด  โดยเฉพาะกรณีการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขอให้ลูกค้าวิริยะประกันภัย เชื่อมั่นได้ว่า เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น กรมธรรม์ประกันภัยจะยังคงให้ความคุ้มครองตามปกติ ทั้งความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกัน และความเสียหายต่อบุคคลภายนอก

“แม้ว่ารถยนต์ไปเกิดเหตุในช่วงที่ราชการห้ามออกนอกเคหสถาน แต่ความผิดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดส่วนบุคคลที่ฝ่าฝืนประกาศภาวะฉุกเฉิน และในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์เองก็ไม่ได้กำหนดเป็นขอยกเว้นไว้ว่าไม่คุ้มครอง บริษัทประกันภัยผู้รับประกันรถยนต์คันนั้นๆ ต้องให้ความคุ้มครองไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ ในขณะเดียวกันการออกไปให้บริการของพนักงานเคลมยังทำได้เหมือนภาวะปรกติ ไม่ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิว เพราะถือว่าออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ในขณะเดียวกันแม้ว่าในอนาคตอันใกล้ ภาครัฐอาจยกระดับมาตรการป้องกันด้วยการประกาศเคอร์ฟิวทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พนักงานของวิริยะประกันภัยก็ยังสามารถให้บริการได้ โดยเฉพาะพนักงานเคลมสามารถ work from home ได้โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว  เพราะปัจจุบันบริษัทฯ ได้ใช้ระบบวิริยะสมาร์ทเคลม (VSC) และระบบงาน V-Surveyor เข้าสู่ระบบงานสินไหมทดแทนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นระบบที่ผู้บริหาร ผู้ควบคุม พนักงานระดับปฎิบัติการณ์สามารถสั่งการ จ่ายงาน ติดตามงาน ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แม้ว่าคนสั่งหรือผู้ปฎิบัติต้องอยู่ที่บ้าน”

สยม กล่าวต่อไปอีกว่า อย่างไรก็ตามเฉพาะในเขตพื้นที่กทม. และปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเคอร์ฟิว หรือในห้วงเวลาปรกติก็ตามที ผู้เอาประกันภัยยังสามารถเลือกใช้บริการ ”เคลมรถยนต์ผ่านจอมือถือ” ซึ่งเป็นนวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ  “VClaim on VCall”  หรือ  “บริการเคลมนัดหมายผ่านวีดีโอคอล”  เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัย ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ โดยผู้เอาประกันภัยสามารถนัดหมายการเคลมในวันเวลา ซึ่งถือเอาตามความสะดวกของผู้เอาประกันภัยเป็นหลัก และยังสามารถรับบริการได้ทันทีโดยไม่ต้องรอพนักงานเคลมไปยังจุดนัดหมาย

สำหรับกระบวนการให้บริการ เคลมนัดหมายผ่านวีดีโอคอล เมื่อมีการนัดหมายเกิดขึ้นผ่านระบบสายด่วน 1557  และลูกค้าพร้อมที่จะวีดีโอคอล เจ้าหน้าที่จะส่ง SMS แจ้งยืนยันกับลูกค้าก่อน จากนั้นเมื่อลูกค้าตอบรับการบริการผ่านวีดีโอคอลแล้ว จึงจะดำเนินการพูดคุยต่อไป แต่หากลูกค้าปฏิเสธการทำวีดีโอคอล เพราะไม่สะดวก หรือ สัญญาณอินเตอร์เนทขัดข้อง หรือโทรศัพท์ไม่รองรับการใช้งาน ก็ยังสามารถเลือกใช้วิธีการนัดเคลมรูปแบบเดิมได้ ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลทั้งวีดีโอบันทึกการสนทนา หรือภาพที่มีการถูกถ่ายขณะสนทนาจะถูกจัดเก็บอย่างเหมาะสมและมีความปลอดภัย อีกทั้งระบบยังมีการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องมีสิทธิเข้าถึงข้อมูลได้

“ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ริเริ่มระบบบริการดังกล่าวมาตั้งแต่ปลายปี 2562 ซี่งในปัจจุบันสามารถให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเขตพื้นที่กทม. และปริมณฑล ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดคาดว่าน่าจะเริ่มใช้ได้ในครึ่งปีหลัง และต้องขอยืนยันอีกครั้งว่า บริษัทฯ มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแจ้งความต้องการผ่านทางสายด่วน 1557 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/j7oFG
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 11:17 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน