ธุรกิจ

GooCare พแลทฟอร์มใหม่ล่าสุด ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดใช้งานผ่าน LINE ฟรี !


 

Almond Digital Group บริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับตลาด และผู้บริโภค หนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ LINE Developer พัฒนาพแลทฟอร์มใหม่ล่าสุดใน LINE OA ชื่อ GooCare” หรือ กู๋แคร์ภายใต้แนวคิด ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อมุ่งมั่นฝ่าวิกฤต COVID-19 โดยระดมทีมงานหัวกะทิพัฒนาพแลทฟอร์มแบบไม่แสวงหาผลกำไร ช่วยบันทึกข้อมูลสถานที่ และการเดินทางของผู้ใช้งานแต่ละคน ให้ผู้ใช้งานสามารถจดจำ รวมทั้งไล่เชคข้อมูลวัน-เวลา-สถานที่ ที่เคยเดินทางได้อย่างแม่นยำ แจ้งเตือนเมื่อมีประวัติเคยเดินทางอยู่ในพื้นที่เสี่ยงของ COVID-19 เพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออย่างทันท่วงที พร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ได้แก่ แบบทดสอบความเสี่ยงในการรับเชื้อ COVID19 บันทึกอาการรายวัน เชคสถานการณ์โควิด-19 และตรวจสอบประวัติการเดินทางย้อนหลัง โดยเปิดให้ประชาชนใช้งานได้ฟรีแล้ววันนี้ผ่านพแลทฟอร์มของ LINE ล่าสุดได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานแล้วกว่า 100,000 คน หลังจากเปิดใช้งานได้เพียง 6 วัน

 สรณัญช์ ชูฉัตร_Almond Digital

สรณัญช์ ชูฉัตร กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งบริษัท อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (Almond Digital) เปิดเผยว่า จากวิกฤตไวรัส COVID19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบมหาศาลออกไปทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งในประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ติดเชื้อ และคนรอบข้างเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสภาพจิตใจของคนในสังคม ที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนก ทั้งที่เกิดจากความกังวลว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสชนิดดังกล่าว ยังรวมไปถึงการเสพข่าวสารที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีความจริงเท็จมากน้อยเพียงใด ปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการพัฒนาพแลทฟอร์ม “GooCare” หรือ กู๋แคร์เพื่อนร่วมฝ่าวิกฤต COVID19 ช่วยเหลือ และติดตามดูแลผู้ใช้งานในสถานการณ์วิกฤตอย่างใกล้ชิดที่ครบจบที่เดียว

 GooCare(3)

“GooCare เกิดจากการระดมทีมงานหัวกะทิของ บริษัท อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ อยากใช้เทคโนโลยีและมันสมองที่มีให้เกิดประโยชน์กับสังคมสูงสุด โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยให้สามารถฝ่าฟันวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ ซึ่งได้เห็นประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น การรายงานข่าวออนไลน์ หรือเวบไซท์รายงานสถิติต่างๆ เช่นเดียวกับการใช้ LINE Official Account อย่าง GooCare ที่ถูกพัฒนาภายใต้ความเชื่อที่ว่า ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อทำให้ฟีเจอร์หลักของ GooCare มุ่งเน้นไปที่ระบบช่วยจดจำสถานที่โดยการเชคอิน Location ซึ่งระบบจะเก็บข้อมูลบันทึกสถานที่ของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล หากมีการตรวจพบผู้ป่วย COVID-19 ในบริเวณเดียวกันกับที่ผู้ใช้งานเคยมีประวัติได้เคยเดินทางไป ระบบจะทำการส่งแจ้งเตือน (Push Notification) ให้ผู้ใช้งานได้ทราบ เพื่อดำเนินการป้องกันการแพร่เชื้อได้อย่างทันท่วงทีสรณัญช์กล่าว

 AlmondGroup (1)

สรณัญช์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลของ GooCare ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 แบบรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยภาครัฐ โดยเฉพาะองค์กรสาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่ผู้ใช้งานเกิดมีอาการติดเชื้อ แพทย์หรือพยาบาลสามารถดูประวัติการเดินทางของผู้ใช้งานนั้นๆ ได้ย้อนหลังถึง 14 วัน ทำให้สามารถออกประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงช่วยลดปัญหาเรื่องการหลงลืมของผู้ใช้งานอีกด้วย GooCare เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 และได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานแล้วกว่า 100,000 คน

 

นอกจากนี้ GooCare ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น เชคหน่อยมั๊ยที่ผู้ใช้งานสามารถเชคอาการตัวเองว่ามีไข้ ไอแห้ง หายใจลำบาก เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ สถิติวันนี้อัพเดทยอดผู้ป่วยล่าสุด หรือแม้แต่การพิมพ์คำค้นหา เช่น ข่าวเพื่อเปิดดูข่าวเกี่ยวกับ COVID-19 จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่รวบรวมและจัดแสดงอย่างเข้าใจง่ายในรูปแบบ Carousel โดยนอกจากเป้าหมายในการมุ่งสร้างสังคมปลอดภัย และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว GooCare ยังให้ความสำคัญ และคำนึงถึงความปลอดภัยด้านข้อมูล (Data Privacy) เป็นหลัก โดยผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่า ข้อมูลที่ส่งเข้าระบบจะแสดงผลต่อเมื่อทางผู้ใช้งานกดดูประวัติการเดินทางย้อนหลังเท่านั้น และจะถูกเก็บเป็นความลับ ไม่ถูกนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทุกคน

 

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของ อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ปฯ มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหา พัฒนา และสร้างสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะเป็นแรงสนับสนุนให้คนไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ และจะไม่หยุดพัฒนาฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานและสังคม ในขณะเดียวกัน ทีมงานยินดีรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงผู้ที่อยากจะมาร่วมพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบ นักพัฒนา หรือผู้มีความรู้ความชำนาญด้านอื่นๆ โดยสามารถติดต่อพูดคุยได้ผ่านช่องทาง Line: @goocaresupport หรือที่เฟศบุค GooCare ฝ่าวิกฤต COVID-19 สรณัญช์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ช่วยชาติร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยการเพิ่มเพื่อน GooCare ฝ่าวิกฤต ใน LINE วันนี้ที่ @goocare https://line.me/R/ti/p/%40goocare



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6nfJg
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 2 เมษายน 2563 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ